Diễn giả, nhà đầu tư hàng đầu tham gia Hội nghị “Vai trò của nhà đầu tư thiên thần đối với các tổ chức thúc đẩy kinh doanh”

Thứ năm - 04/11/2021 21:43

Ngày 04/11/2021, tại Hà Nội, Hội nghị "Vai trò của nhà đầu tư thiên thần đối với các tổ chức thúc đẩy kinh doanh" đã diễn ra thành công rực rỡ. Hội nghị nằm trong khuôn khổ Đề án Hỗ trợ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025, nhiệm vụ "Nâng cao năng lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho các cá nhân quản lý, vận hành doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tổ chức đầu tư vốn cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo", do TS. Nguyễn Thế Vĩnh chủ nhiệm, Viện Quốc tế Pháp ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI) chủ trì.

Tham dự Hội nghị, về phía đại biểu có bà Phạm Thị Phương Oanh, Đại diện Văn phòng các Chương trình khoa học và công nghệ quốc gia; ông Nguyễn Hữu Long, Đại diện Văn phòng Đề án 844; bà Vũ Thu Trang, Đại diện Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ. Về phía đơn vị tổ chức, có ông Ngô Tự Lập, Viện trưởng IFI; ông Nguyễn Thế Vĩnh, Chủ nhiệm nhiệm vụ. Về phía các diễn giả, có ông Mai Huy Tân,  Chủ tịch HĐQT Công ty Nhịp cầu Việt Đức; ông Pierre Bonnet, Nhà sáng lập Orchestra Networks Vietnam; ông Đào Minh Quang, Nhà sáng lập và Chủ tịch Quỹ Đào Minh Quang.

Ngoài ra, hội nghị còn có sự góp mặt của các đại biểu là các thầy cô, các nhà khoa học, sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, Câu lạc bộ khởi nghiệp, Trung tâm khởi nghiệp, Doanh nghiệp nhỏ và vừa trên cả nước...

2

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến

Diễn giả đầu tiên là TS. Mai Huy Tân với chủ đề: "Kinh nghiệm thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Đức". Ông sinh năm 1949 tại Hà Nội. Năm 1986, ông là tiến sĩ toán kinh tế Đại học Tổng hợp Martin Luther – CHDC Đức. Năm 1990, ông làm Postdoc về marketing và kinh tế thị trường, Đại học Tổng hợp Siegen – CHLB Đức. Năm 1989 sáng lập Trung tâm giao lưu Việt Đức về văn hóa, ngôn ngữ và công nghệ (ZKST). Từ năm 1995 đến năm 1997, tiến sĩ tư vấn cho tập đoàn Mercedez Benz CHLB Đức về dự án nhà máy ô tô tại thành phố Hồ Chí Minh. Từ năm 1997 đến năm 1999, ông Tân trở thành đại diện của một số doanh nghiệp của Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam như công ty FER (chế tạo phụ tùng ô tô), công ty Pettkus (chế tạo máy nông nghiệp). Năm 2000, tiến sĩ thành lập công ty thực phẩm Đức Việt (thương hiệu xúc xích Đức Việt) sản xuất xúc xích Đức ở Việt Nam (startup lần thứ nhất). Ông thành lập công ty TNHH Nhịp cầu Việt Đức, chuyên về xử lý rác thải và năng lượng tái tạo (startup lần thứ 2) vào năm 2010. Năm 2020, ông Mai Huy Tân thành lập công ty Cổ phần Phát triển Xanh THDV chuyên về kinh tế tuần hoàn nông nghiệp hữu cơ (startup lần thứ 3). Bên cạnh đó, ông Mai Huy Tân đã viết, dịch (từ tiếng Đức) một số sách khoa học, kinh tế, công nghệ và nghệ thuật nhằm giao lưu về kinh tế, công nghệ và văn hóa Đức Việt.

1

Hội nghị "Vai trò của nhà đầu tư thiên thần đối với các tổ chức thúc đẩy kinh doanh" 

Diễn giả thứ hai đến với sự kiện là TS. Đào Minh Quang. Ông trình bày chủ để: "Các yếu tố gắn kết nhà đầu tư thiên thần với các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo".  Tiến sĩ là nhà sáng lập và Chủ tịch Quỹ Đào Minh Quang. Quỹ Đào Minh Quang là một Quỹ công ích vì Quỹ chỉ thực hiện các hoạt động công ích và từ thiện. Quỹ được thành lập vào ngày 21 tháng 12 năm 2016 tại Berlin theo Bộ Luật Dân sự Đức. Quỹ Đào Minh Quang được Bộ Tư pháp và Bảo vệ Người tiêu dùng của Bang Berlin, Cộng hoà Liên bang Đức, chính thức công nhận là một tổ chức pháp lý độc lập. Mục tiêu của Quỹ Đào Minh Quang là khuyến khích các hoạt động hợp tác phát triển giữa Việt Nam và Đức, đặc biệt trên các lĩnh vực giáo dục phổ thông, đào tạo nghề và đào tạo đại học, phát triển nông nghiệp bền vững cũng như âm nhạc và văn hoá. Kể từ ngày thành lập đến nay, tức chỉ trong khoảng một năm, Quỹ đã có thể hỗ trợ và tài trợ cho 7 Dự án ở Đức và Việt Nam. Quỹ cũng đang tích cực chuẩn bị các dự án khác để thực hiện trong thời gian sắp tới. Tất cả dự án đã, đang và sẽ được thực hiện hoàn toàn được chi phí bằng nguồn tài chính tự có của Quỹ.

Ông Quang chia sẻ: "Quỹ từ thiện và công ích do tôi thành lập này là Biểu tượng của Tình yêu và sự Tri ân mà tôi muốn dành trước hết cho bố mẹ tôi, đại gia đình của tôi và đồng thời cho các thầy cô giáo, giáo sư, bạn bè, đối tác và các công dân của hai nước Việt Nam và Đức. Họ là những người đã dạy và đã cho tôi rất nhiều kiến thức, hiểu biết và kinh nghiệm quý giá để tôi hiểu và biết đánh giá rằng: Kiến thức đúng là Quyền lực! Vì thế cho nên tôi muốn trả lại và truyền lại những giá trị mà tôi cho rằng rất quý giá nói ở trên đến Những Người có động lực và lòng dũng cảm muốn thay đổi cuộc đời mình, vì: Không có gì là không có thể!

Xuất thân từ một gia đình nghèo và lớn lên trong một làng quê nghèo của Tỉnh Phú Thọ, Việt Nam, nhưng được sự yêu thương và quan tâm đầu tư của bố mẹ,tôi đã vinh dựđược học đại học tại Cộng hòa Dân chủ Đức (trước đây) khi tôi mới 19 tuổi. Kể từ đó và qua đó, tôi đã được làm quen với rất nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Với thời gian, tôi càng ngày càng học và thu lượm được nhiều kiến thức và kinh nghiệm tại Đức, Việt Nam và nhiều nước khác trên thế giới trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Với Quỹ Từ thiện này, trong khuôn khổ cho phép có thể được, tôi muốn được đóng góp vào lĩnh vực đào tạo phổ thông, đào tạo nghề, đào tạo đại học và khoa học cũng như ủng hộ các ý tưởng và các quyết định sao cho đạt được sự tồn tại bền vững của cả con người và doanh nghiệp và khuyến khích các hoạt động trao đổi văn hóa và âm nhạc giữa hai nước.”

Hội nghị "Vai trò của nhà đầu tư thiên thần đối với các tổ chức thúc đẩy kinh doanh" hướng đến kết nối mạng lưới các nhà đầu tư và các tổ chức thúc đẩy kinh doanh, thu hút đầu tư và ký kết các thỏa thuận hợp tác, giúp các đối tượng tham dự xích lại gần nhau hơn, hiểu rõ bản chất của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Hội nghị là cơ hội để các đại biểu nguồn từ khắp cả nước giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, là nơi kết nối giữa các Startups với người dùng, mentors,… Hội nghị diễn ra trên cả hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự hiện diện của hơn 100 đại biểu trong nước và quốc tế.

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage