Tổng kết Khoá tập huấn “Tư duy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp” dành cho các đội nhóm trong giai đoạn khởi nghiệp bước đầu

Thứ hai - 07/09/2020 09:33

Trong các ngày 27,28,29/8/2020 và 05,06/9/2020 tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Viện Quốc tế Pháp ngữ đã tổ chức Khoá tập huấn “Tư duy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp”. Khóa tập huấn thuộc Đề án Hỗ trợ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 với nhiệm vụ “Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại các trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức chính trị - xã hội”.

Khóa tập huấn này hướng tới đối tượng là các đội nhóm đang có kế hoạch hoặc đang trong giai đoạn khởi nghiệp bước đầu. Thành phần đội nhóm chủ yếu là giảng viên và sinh viên các trường đại học trong hệ thống Đại học Quốc gia Hà Nội và một số trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Chính sự đa dạng về độ tuổi cũng như lĩnh vực hoạt động, cùng sự nhiệt huyết của các đội nhóm đang có những bước đi đầu tiên cho kế hoạch khởi nghiệp của mình đã tạo nên một khóa tập huấn thực sự bùng nổ, là điểm sáng của chuỗi tập huấn thuộc đề án 844.

Khoá đào tạo được thực hiện bởi nhiều chuyên gia danh tiếng trong nước về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo như: chủ nhiệm nhiệm vụ TS. Phan Quốc Nguyên, chuyên gia có thâm niên và uy tín lớn trong và ngoài nước về lĩnh vực đổi mới sáng tạo; TS. Hoàng Thị Bảo Thoa, giảng viên Trường Đại học Kinh tế; TS. Đào Thị Diệu Linh, giảng viên Trường Đại học Ngoại ngữ; TS. Lê Thanh Huyền, giảng viên Trường Đại học Giáo dục; ông Bùi Tùng Lâm, chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Solari…… Bên cạnh những tên tuổi lớn trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước, khóa tập huấn vinh dự nhận được sự hướng dẫn cùng kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc tế đến từ các chuyên gia hàng đầu thế giới như GS. Jane Ginsburg, một trong những chuyên gia về bản quyền hàng đầu thế giới, đồng thời là tác giả của nhiều luận thuyết và bài báo đánh giá luật khác nhau; hay ông Voon Yee Ho, chuyên gia có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển công nghệ và thương mại hóa, từng hợp tác với nhiều trường đại học, công ty lớn trên khắp thế giới…

Học viên thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp
Khóa 4 3

Với đặc thù là đào tạo các đội nhóm khởi nghiệp, các chuyên gia của khóa tập huấn chú trọng đem đến cho học viên kiến thức toàn diện về lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cùng các vấn đề liên quan. Khóa học còn đưa đến những kinh nghiệm, câu chuyện thực tế, giúp học viên có cái nhìn đầy đủ về vấn đề khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, xây dựng kĩ năng giải quyết các vẫn đề thực tiễn khi bắt tay vào khởi nghiệp. Ngoài ra, khóa học còn cung cấp cho học viên nền tảng đổi mới tư duy và phương pháp làm việc nhóm hiệu quả, phục vụ cho việc phát triển đội nhóm khởi nghiệp có hiệu quả cao. Khóa tập huấn đem lại cơ hội cho các đội nhóm khởi nghiệp được tiếp cận gần hơn với các nhà đầu tư thiên thần, biến những kế hoạch khởi nghiệp trở thành những dự án đích thực, từ đó tăng số lượng và chất lượng các nhóm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Việt Nam.

Học viên tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập
Học viên tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập

Khóa học đã tạo nên tiếng vang lớn và chắp cánh cho một số dự án khởi nghiệp được chính thức đưa vào hoạt động. Nhận xét về khóa tập huấn, TS. Lê Thanh Huyền, giảng viên trường Đại học Giáo dục – ĐHQGHN, chuyên gia giảng dạy tại khóa tập huấn chia sẻ: “Đây là khóa tập huấn vô cùng có ý nghĩa, giúp đỡ được cho những đội nhóm khởi nghiệp đang cần sự hỗ trợ, trao cho họ tri thức, công cụ và cả cơ hội để hiên thực hóa giấc mơ của họ. Và thực tế đã chứng minh điều đó bằng tiếng vang của khóa tập huấn cũng như số dự án được khởi động, số nhà đầu tư và đội nhóm được kết nối”.

 

Tổng kết khóa tập huấn
Tổng kết khóa tập huấn

Ngoài ra, các học viên tham gia khóa học sẽ có cơ hội được tham dự các sự kiện liên quan đến ĐMST và khởi nghiệp khác do IFI phối hợp cùng các đơn vị khác tổ chức:

  • Chuỗi hội thảo dự kiến tổ chức vào 10,11/2020;
  • Các chương trình giao lưu chia sẻ thông tin giữa các Vườn ươm khởi nghiệp;
  • Buổi tham quan học hỏi về Khởi nghiệp 4.0 (dự kiến tại Hà Giang);
  • Matching Day: Ngày hội kết nối giữa các đội nhóm khởi nghiệp, Vườn ươm, Mentors, Nhà đầu tư…;
  • Pitching Day: Cuộc thi khởi nghiệp lớn nhất có quy mô trong và ngoài ĐHQGHN.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage