Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://ifi.edu.vn


Khai giảng Chương trình Thạc sĩ Fintech khóa 4 và trao bằng tốt nghiệp Thạc sĩ Fintech khóa 1, 2

Ngày 13/7, Khoa Quốc tế Pháp ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI) phối hợp cùng Trường Quản lý Normandie (EM Normandie), Pháp tổ chức lễ Trao bằng tốt nghiệp cho học viên Khóa 1-2, lễ Khai giảng Khóa 4 và buổi gặp mặt học viên Khóa 3, chương trình Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính (FINTECH). Sự kiện có sự tham gia của Ban lãnh đạo ĐHQGHN, VNU-IFI, EM Normandie cùng hơn 100 học viên và tân thạc sĩ.

Phát biểu tại lễ khai giảng chương trình Thạc sĩ Fintech khóa 4 và trao bằng tốt nghiệp Thạc sĩ Fintech khóa 1, 2, Chủ nhiệm Khoa Quốc tế Pháp ngữ, ông Phùng Danh Thắng cho biết: Chương trình Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính (FINTECH) liên kết giữa IFI và EM Normandie ra mắt lần đầu năm 2020, là chương trình Thạc sĩ FINTECH đầu tiên tại Việt Nam và thứ hai Đông Nam Á. Chương trình được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ tài chính. Được xây dựng trên nền tảng hợp tác quốc tế giữa IFI và EM Normandie, chương trình cung cấp cho học viên kiến thức chuyên sâu về tài chính và công nghệ, cùng kỹ năng thực tiễn cần thiết để thành công trong môi trường kinh doanh hiện đại. 

Ông Phùng Danh Thắng, Chủ nhiệm Khoa Quốc tế Pháp ngữ phát biểu tại sự kiện

Sau ba khóa đào tạo, chương trình đã chứng minh được chất lượng và uy tín, góp phần đào tạo ra nhiều chuyên gia Fintech tài năng. Học viên tốt nghiệp từ chương trình Thạc sĩ FINTECH hiện đang làm việc tại các tổ chức tài chính, công nghệ, ngân hàng hàng đầu trong và ngoài nước, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành Fintech. Và IFI tự hào khi chào đón khóa đầu tiên gồm 20 sinh viên tốt nghiệp, những người tiên phong và cá nhân thành công đam mê của mình trong chặng đường chinh phục lĩnh vực Fintech. Khóa 4 của chương trình Thạc sĩ FINTECH tiếp tục kế thừa và phát triển những giá trị đó, với mục tiêu đào tạo những chuyên gia Fintech xuất sắc, sẵn sàng đối mặt với các thách thức mới của ngành công nghệ tài chính. 

Tân Thạc sĩ FINTECH Khóa 1 và Khóa 2 thực hiện nghi thức tung mũ tốt nghiệp

Chủ nhiệm Khoa Phùng Danh Thắng nhấn mạnh, học viên khi tham gia chương trình sẽ có nhiều cơ hội, được đào tạo theo chuẩn châu Âu, được công nhận toàn cầu; ngành học tiên phong tại Việt Nam, thứ hai tại Đông Nam Á; 50% thời lượng được giảng dạy bởi các giáo sư Anh và Pháp giàu kinh nghiệm làm việc tại London - Thủ đô Fintech của châu Âu; nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trong ngành tài chính, ngân hàng, Fintech thời đại kinh tế số; cơ hội trao đổi sinh viên và thực tập tại Pháp, Anh; cơ hội nhận học bổng dành cho học viên xuất sắc.

Ông Elian Pilvin, Hiệu trưởng - Tổng giám đốc Trường Quản lý Normandie (EM Normandie), Cộng hòa Pháp, đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến lãnh đạo và đội ngũ giảng viên của IFI về sự hợp tác vô cùng ăn ý và hiệu quả trong thời gian qua. Ông nhấn mạnh rằng sự hợp tác giữa EM Normandie và ĐHQGHN đã tạo ra một môi trường học tập và nghiên cứu đổi mới xuất sắc tại Việt Nam.

Ông Elian Pilvin,  Hiệu trưởng - Tổng giám đốc Trường Quản lý Normandie (EM Normandie) phát biểu tại sự kiện

Ông Pilvin cũng đánh giá cao học viên các khóa FINTECH, nhấn mạnh rằng các bạn học viên Việt Nam rất thông minh và có khả năng sử dụng tiếng Anh tốt. Nhờ đó, các bạn nhanh chóng nắm bắt các thuật ngữ chuyên ngành và có nhiều trải nghiệm thực tiễn, giúp thể hiện tốt trong suốt quá trình học tập.

Ngoài ra, ông Pilvin chia sẻ rằng qua các nghiên cứu, chúng ta có thể thấy rằng các ứng dụng Fintech đóng vai trò quan trọng trong việc mang những kiến thức tài chính đến với người dùng. Điều này không chỉ nâng cao hiểu biết của họ mà còn định hình hành vi tiêu dùng, tiết kiệm và đầu tư. Từ các ứng dụng thanh toán di động, tư vấn tự động, nền tảng đầu tư đến các giải pháp ngân hàng trực tuyến, sự phát triển của Fintech đã tác động mạnh mẽ đến việc lập kế hoạch tài chính, thịnh vượng tài chính và giảm thiểu bất bình đẳng kinh tế (Frame và cộng sự, 2019). Điều này cho thấy rằng Fintech cũng có đóng góp tích cực trong việc giáo dục tài chính và nâng cao hiểu biết tài chính cho người tiêu dùng. Ông PILVIN khuyến khích các nghiên cứu trong tương lai tiếp tục khai thác hướng nghiên cứu này để đánh giá chính xác và khách quan hơn về những ảnh hưởng của Fintech đến hiểu biết tài chính của người dùng.

 

Ông Elian Pilvin giao lưu và tặng quà kỷ niệm cho học viên Khóa 3 chương trình Thạc sĩ FINTECH

Tân học viên chương trình Fintech khóa 4, đang công tác trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng cho biết: Trong bối cảnh công nghệ tài chính (FinTech) đang cách mạng hóa ngành dịch vụ tài chính với tốc độ nhanh chóng, người tiêu dùng cần được giáo dục về kiến thức về tài chính và những kỹ năng cần thiết để thu thập thông tin và hành động trong môi trường số phức tạp. Trong khi đã có những nghiên cứu chứng minh hiểu biết tài chính có tác động tích cực đến nhận thức và việc sử dụng các ứng dụng Fintech, nhưng cũng có nhiều nhận định cho rằng việc sử dụng các ứng dụng Fintech cũng có những ảnh hưởng tích cực đến hiểu biết tài chính của người dùng thông qua các công cụ và các nội dung giáo dục tài chính được tích hợp trong các ứng dụng. Điều này mở ra một hướng nghiên cứu mới về sự tương quan hai chiều giữa hiểu biết tài chính và việc sử dụng các ứng dụng Fintech.

Tân thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng Thoa, hiện đang làm việc tại một ngân hàng lớn ở Hà Nội, đã chia sẻ niềm vui khi là một trong những học viên tham gia khóa đầu tiên của chương trình Fintech tại Khoa Quốc tế Pháp ngữ. Chị cho biết, Fintech hiện nay được hiểu là sự ứng dụng công nghệ hiện đại vào quá trình phân phối và sử dụng các dịch vụ tài chính. Các ứng dụng Fintech đang được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như gọi vốn, cho vay, thanh toán, bảo hiểm và đầu tư.

Tân Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng Thoa tại lễ trao bằng tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ FINTECH

Chị Hồng Thoa bày tỏ lòng biết ơn đối với Khoa Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN, vì đã mang đến một chương trình học thiết thực và bổ ích, đặc biệt dành cho những người đang làm việc trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng. Nhờ khóa học này, các học viên đã nắm bắt được những xu hướng mới và học hỏi được nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ các chuyên gia quốc tế, giúp họ áp dụng hiệu quả vào công việc hàng ngày.

Ngoài ra, chị Hồng Thoa cũng đánh giá cao cách tổ chức chương trình học của nhà trường, với các mô-đun được sắp xếp hợp lý, phương pháp giảng dạy sát với thực tiễn và thích ứng tốt với công việc của học viên. Chương trình học không chỉ cô đọng, mang tính đặc thù của ngành, mà còn rất hữu ích và gắn liền với thực tiễn công việc.

Bày tỏ niềm hạnh phúc trong ngày nhận bằng, Thủ khoa Chương trình Fintech khóa I, Lương Thủy Tiên, giảng viên Học viện FPT tại Đà Nẵng, chia sẻ rằng đây là một dấu mốc quan trọng và một ngày rất đặc biệt. Cô vinh dự được nằm trong tốp đầu tiên của chương trình thạc sĩ Fintech của Khoa Quốc tế Pháp ngữ, cũng là chương trình đầu tiên tại Việt Nam.

Ông Phùng Danh Thắng và ông Elian Pilvin trao giấy khen và khăn kỷ niệm cho thủ khoa Lương Thủy Tiên

Chị Thủy Tiên cho biết, mặc dù quá trình học diễn ra đúng thời điểm dịch COVID-19, gặp nhiều khó khăn, nhưng nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất cho học viên để có thể nắm vững kiến thức lý thuyết và kinh nghiệm thực tiễn. Nhà trường luôn sát cánh và đồng hành cùng học viên trong mọi hành trình. Đặc biệt, học viên còn được học trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu quốc tế và gặp gỡ các doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp nước ngoài qua nhiều hình thức, giúp họ cọ xát và tăng cường tính thực tiễn trong công việc.

Những thành quả đạt được của các bạn học viên là minh chứng rõ ràng cho sự nỗ lực không ngừng và tinh thần học tập nghiêm túc. Với những kiến thức và kỹ năng đã được trang bị, các học viên bước ra từ chương trình Thạc sĩ FINTECH sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp và đóng góp tích cực cho ngành tài chính công nghệ. Lễ Khai giảng Chương trình Thạc sĩ Fintech khóa 4 và trao bằng tốt nghiệp Thạc sĩ Fintech khóa 1, 2 đã diễn ra vô cùng ý nghĩa và trang trọng không khí tràn ngập niềm vui và sự hân hoan. 

Đại diện IFI và EM Normandie trao quà cho tân học viên Khóa 4 chương trình Thạc sĩ FINTECH 

 

Với vị thế là một trong những trường kinh doanh hàng đầu tại châu Âu, EM Normandie là điểm đến lý tưởng cho các sinh viên và học viên cao học đang tìm kiếm chương trình đào tạo chất lượng cao. Hiện Trường có mạng lưới hơn 6.300 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh và chuyên gia trải rộng tại nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới như Cean, Le Havre, Paris (Pháp), Oxford (Anh), Dublin (Ireland), Dubai (UAE) và Boston (Hoa Kỳ). Các chương trình đào tạo của EM Normandie đều được công nhận về chất lượng bởi các tổ chức kiểm định uy tín như AMBA, AACSB và EQUIS.

Cùng với EM Normandie, Khoa Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN (IFI) tự hào có 30 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng các chương trình đào tạo liên kết quốc tế chất lượng cao, thu hút sự quan tâm của nhiều học viên trong và ngoài nước. Chương trình Thạc sĩ FINTECH đầu tiên tại Việt Nam và thứ hai tại Đông Nam Á là một ví dụ điển hình về sự hợp tác thành công giữa hai cơ sở đào tạo. Được thiết kế theo chuẩn Châu Âu để đào tạo những chuyên gia và nhà lãnh đạo xuất sắc của tương lai, chương trình đã thu hút sự quan tâm của nhiều học viên hiện đang làm việc ở cấp độ quản lý tại các doanh nghiệp lớn về ngân hàng, tài chính, công nghệ thông tin, bảo hiểm, ...

Trong thời gian tới IFI định hướng trở thành một tổ chức xuất sắc có trình độ quốc tế trong nghiên cứu và đào tạo đa ngành với cốt lõi đổi mới sáng tạo dựa trên công nghệ thông tin, đặc biệt là thông tin truyền thông, kinh doanh - quản lý, công nghệ tài chính, khoa học nhân văn số. Hiện nay, VNU-IFI đang thực hiện các chương trình nghiên cứu, ứng dụng, triển khai đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, từ công nghệ thông tin đến nội dung số.

Thời gian tuyển sinh chương trình thạc sĩ Fintech khóa 4 đến ngày 15/8/2024.

Thông tin chi tiết tại đây: https://ifi.vnu.edu.vn/vi/dao-tao/Thong-bao-tuyen-sinh-Chuong-trinh-Thac-si-Ngan-hang-Tai-chinh-va-Cong-nghe-tai-chinh-Fintech.html

Một số hình ảnh tại sự kiện:

 

>>> Các học viên và tân thạc sĩ xem thêm những khoảnh khắc tại sự kiện tại đây.