Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://ifi.edu.vn


Trường hè 2019 đã kết thúc và để lại nhiểu kỷ niệm đẹp nơi các bạn sinh viên và cả giảng viên người Pháp

Ngày 5/8/2019 tại Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh, Viện Quốc tế Pháp ngữ tổ chức buổi đi trải nghiệm thực tế cho các học viên và giảng viên tham gia “Trường hè” 2019 - chương trình hợp tác giữa Viện Quốc tế Pháp ngữ và Đại học Aix – Marseille (Cộng hòa Pháp).

Thông qua các buổi học trên lớp và chuyến đi trải nghiệm thực tế tại Vịnh Hạ Long, thầy & trò ngày càng trở nên gần gũi, thân thiết hơn.

1

Đặc biệt bạn học viên Twinkle Verma đến từ ĐH Delhi, Ấn Độ đã có những chia sẽ hết sức thú vị: "Đây là lần đầu tiên tôi tới Việt Nam, được khám phá văn hóa Việt Nam và văn hóa Pháp thông qua bài giảng của các thầy cô đến từ ĐH Aix -Marseille, Pháp. Hơn hết được trải nghiệm đầy thú vị qua chuyến đi Hạ Long. Tôi đã có những người bạn mới ở đây và chắc chắn sang năm tôi sẽ tiếp tục tham gia chương trình thú vị này."

4

5

Thầy giáo JOLY Joel (ĐH Aix Marseille) cũng có những chia sẻ hết sức thú vị dành cho các học viên: "Âm nhạc, phim ảnh dường như là thứ giúp cho mỗi chúng ta được gần nhau hơn, dù có thế bạn không biết bản nhạc này hoặc không hiểu tên bộ phim kia nhưng thông qua các tác phẩm này các bạn đã hiểu rõ hơn văn hóa và xã hội của Pháp." 

6

Chia sẻ của Bà Mathilde Thorel (ĐH Aix Marseille): "Tôi thực sự bất ngờ với các học viên nơi đây. Các bạn đã cho tôi đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác. Mặc dù trình độ của các bạn không đồng nhất nhưng mỗi cá nhân trong tập thể lớp đều là những điểm thú vị riêng."

7

 

Buổi tổng kết khóa học “Trường hè” 2019
Buổi tổng kết khóa học “Trường hè” 2019

Sau gần 20 buổi học đầy thú vị của lớp Trường hè. Thầy & trò đã có một buổi tổng kết khóa học ngay tại Vịnh Hạ Long. Một khóa học không dài và cũng không ngắn nhưng đã để lại nhiều kỷ niệm trong mỗi học viên và giảng viên.

Thông qua khóa học trường hè, các học viên không chỉ được giao lưu, tìm hiểu văn hóa, lịch sử Pháp mà còn tích lũy được nhiều bài học trong cuộc sồng.

Viện Quốc tế Pháp ngữ xin gửi lời chúc tới đội ngũ giảng viên của ĐH Aix-Marseille sức khỏe, thành công và chúc toàn bộ học viên khóa học Trường hè gặp nhiều niềm vui và may mắn. Hẹn gặp lại tại “ Trường hè” 2020 với nhiều điều hấp dẫn và thú vị hơn nữa.