Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://ifi.edu.vn


Tuần lễ hội nhập cho tân sinh viên K31 tại VNU-IFI: Khởi đầu hành trình học tập đầy triển vọng

Ngày 05 và 06 tháng 9 năm 2024, Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI), Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU) đã tổ chức Tuần lễ hội nhập dành cho tân sinh viên K31 với nhiều hoạt động ý nghĩa, mở ra hành trình mới đầy triển vọng cho các sinh viên ngành Kinh doanh số và Truyền thông số.

Giới thiệu về Đại học Quốc gia Hà Nội và Khoa Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN 

Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU) là một trong những đại học hàng đầu Việt Nam, nổi bật với hệ thống các trường thành viên, cơ sở vật chất hiện đại, cùng lịch sử hình thành và phát triển đáng tự hào. Trong buổi khai mạc, thầy Phùng Danh Thắng, Chủ nhiệm Khoa Quốc tế Pháp ngữ, đã gửi lời chào mừng từ lãnh đạo khoa, đồng thời giới thiệu về IFI - đơn vị tiên phong trong giảng dạy và nghiên cứu các ngành học tiên tiến như Truyền thông số và Kinh doanh số.

2

Thầy Phùng Danh Thắng, Chủ nhiệm Khoa Quốc tế Pháp ngữ

Thầy Đào Tùng, Trưởng phòng Công tác chính trị và Học sinh sinh viên, đã trình bày về một số nội dung, mục tiêu chiến lược của VNU và IFI trong giai đoạn 2020 - 2025, tập trung vào việc phát triển môi trường học tập sáng tạo và thúc đẩy hợp tác quốc tế, đáp ứng yêu cầu của thời đại số hóa.

6 1

Thầy Đào Tùng, Trưởng phòng Công tác chính trị và Học sinh sinh viên

Định hướng nghề nghiệp và cơ hội tuyển dụng sau khi ra trường

Một trong những nội dung được các tân sinh viên quan tâm là định hướng nghề nghiệp và cơ hội tuyển dụng sau khi tốt nghiệp. Cô Ngô Bích Thu và cô Phan Thục Anh đã lần lượt giới thiệu về chương trình đào tạo Cử nhân Truyền thông số và Cử nhân Kinh doanh số, cung cấp cho sinh viên cái nhìn tổng quan về ngành học cũng như tiềm năng phát triển trong tương lai.

4

Cô Ngô Bích Thu

5

Cô Phan Thục Anh

Đặc biệt, chuyên gia Tô Quỳnh Mai, Chủ tịch Công ty CP công nghệ TQM, đã mang đến buổi tư vấn sâu sắc về nhu cầu nhân lực số, chia sẻ những kỹ năng quan trọng cần trang bị và các cơ hội việc làm đa dạng trong lĩnh vực công nghệ hiện đại. Đây là nguồn động lực lớn giúp sinh viên tự tin định hướng sự nghiệp.

DSC04904

Chính sách học bổng và hỗ trợ học tập tại VNU và IFI

Cô Trà My từ Phòng Công tác chính trị và Học sinh sinh viên đã trình bày chi tiết về các chính sách học bổng, khuyến khích và hỗ trợ học tập tại VNU và IFI, bao gồm chương trình thu hút, đào tạo nhân tài, cùng các chính sách miễn giảm học phí theo Nghị định 81/NĐ-CP ngày 27/8/2021. Đây là sự động viên, hỗ trợ thiết thực để sinh viên vượt qua khó khăn tài chính, tập trung vào việc học tập và nghiên cứu.

7

Các em tân sinh viên lắng nghe chính sách học bổng và hỗ trợ học tập tại VNU và IFI 

Tham quan Thư viện và giao lưu văn hóa, nghệ thuật

Kết thúc chương trình ngày đầu tiên, các tân sinh viên đã có cơ hội tham quan Trung tâm Thư viện VNU, khám phá nguồn học liệu phong phú và học cách khai thác, tìm kiếm tài liệu phục vụ cho quá trình học tập. Ngoài ra, các em còn tham gia vào các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, kết nối với các học viên quốc tế, tạo nên môi trường học tập đa dạng và đầy màu sắc.

5

Chia sẻ về tư tưởng chính trị và kỹ năng sinh viên

Trong phần tiếp theo, thầy Ngô Tự Lập đã có buổi trao đổi về tư tưởng chính trị và giá trị đạo đức Hồ Chí Minh, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về ý thức tuân thủ pháp luật, sống vì cộng đồng và đóng góp cho đất nước.

Bà Hứa Thanh Hoa, Bí thư Đoàn Thanh niên ĐHQGHN, và thầy Phan Xuân Thắng, Bí thư Đoàn Thanh niên IFI, đã trao đổi về các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên tại IFI, khuyến khích sinh viên tích cực tham gia, rèn luyện kỹ năng sống và phát triển bản thân.

10

Trong chương trình, các tân sinh viên đã được phổ biến quy tắc giao thông an toàn bởi các cán bộ công an giao thông, nâng cao nhận thức về văn hóa giao thông, giúp các em tuân thủ và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

8

Ngoài ra, sinh viên còn được chia sẻ về phương pháp học tập bậc đại học, kỹ năng nghiên cứu khoa học (NCKH), và hoạt động cố vấn học tập của giảng viên. Các em cũng được hướng dẫn cách làm chủ cuộc sống sinh viên thông qua chia sẻ về kỹ năng mềm, cơ hội việc làm thêm, sử dụng xe buýt, và các hỗ trợ tín dụng sinh viên nếu có. Bên cạnh đó, nhiều câu lạc bộ (CLB) sinh viên cũng đã được giới thiệu, mở ra nhiều cơ hội để các em tham gia, học hỏi và phát triển bản thân.

9

Tuần lễ hội nhập đã diễn ra thành công, mang đến cho tân sinh viên K31 những thông tin hữu ích và những trải nghiệm quý báu, giúp các em tự tin bước vào hành trình mới tại IFI.

Một số hình ảnh khác tại Tuần lễ Hội nhập. 

1a7d86991559b207eb48

DSC04921

DSC04840

DSC04828

3

 

12

f0f0a4e98a3d2d63742c10