Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://ifi.edu.vn


Đại hội Công đoàn Viện Quốc tế Pháp ngữ nhiệm kì I

Ngày 25 tháng 9 năm 2015, Viện Quốc tế Pháp ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2015 – 2020).

Tham dự Đại hội có lãnh đạo Viện cùng toàn thể Công đoàn viên Viện Quốc tế Pháp ngữ. Về khách mời có đồng chí Nguyễn Thị Thảo - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội đến dự và chỉ đạo đại hội.

Đại hội đã nghe và thảo luận Báo cáo công tác của Ban chấp hành công đoàn lâm thời giai đoạn 2014- 2015 và phương hướng công tác nhiệm kì I (2015 – 2020 ) và Báo cáo tài chính của Công đoàn giai đoạn 2014-2015.

Phát biểu ý kiến tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ đã cảm ơn sự quan tâm của Công đoàn cấp trên, biểu dương những thành tích đã đạt được của Công đoàn Viện trong thời gian qua và gợi ý những nhiệm vụ Công đoàn Viện cần thực hiện trong nhiệm kì tới. Đồng chí Bình cũng kiến nghị Công đoàn ĐHQGHN cần phát huy mạnh mẽ hơn nữa tiếng nói và vai trò tổ chức đại diện cho người lao động của mình bên cạnh Ban Giám đốc và Đảng ủy ĐHQGHN, ủng hộ và tạo điều kiện cho các tổ chức Công đoàn cơ sở qui mô nhỏ như Viện IFI có thể tham gia và phát huy được khả năng của mình vào các hoạt động của Công đoàn ĐHQGHN.

Viện trưởng Nguyễn Ngọc Bình phát biểu tại Đại hội

Đồng chí Nguyễn Ngọc Bình-Bí thư chi bộ, Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ phát biểu tại Đại hội

Đại diện cho Thường vụ BCH Công đoàn ĐHQGHN về dự đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thảo phát biểu đánh giá cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm của cán bộ Viện đã góp sức vào sự ổn định và phát triển Viện. Đồng chí Nguyễn Thị Thảo cũng động viên cán bộ công đoàn của Viện cần ra sức phấn đấu, tu dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn nghiệp vụ và năng động hơn nữa để cùng nhau hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao. Đồng chí Thảo khẳng định sự ủng hộ và sẵn sàng trao đổi của Văn phòng Công đoàn với Công đoàn Viện và hứa sẽ quan tâm giới thiệu để các Công đoàn cơ sở nhỏ có thể liên kết với nhau trong các hoạt động Công đoàn.

Đồng chí Nguyễn Thị Thảo

Đồng chí Nguyễn Thị Thảo, Phó chủ tịch thường trực Công đoàn ĐHQGHN phát biểu tại Đại hội

 

Đại hội đã tín nhiệm bầu ra Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kì I (2015 - 2020) gồm 3 đồng chí: Nguyễn Hồng Quang, Trần Thị Quyên và Đậu Thị Ánh Tuyết. Tại cuộc họp đầu tiên của BCH Công đoàn mới, đồng chí Nguyễn Hồng Quang đã được bầu lại làm Chủ tịch Công đoàn Viện Quốc tế Pháp ngữ nhiệm kỳ I. Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kì mới sẽ nỗ lực phấn đấu nhằm phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức Công đoàn, góp phần vào sự phát triển của Viện Quốc tế Pháp ngữ nói riêng, Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung.

 

                                                                                     Các đại biểu tham dự Đại hội