(Franconomics-2021) Không gian 02: Chuyển đổi số và tiếp cận dịch vụ giáo dục - y tế
- Thứ bảy - 15/05/2021 16:45
- In ra
- Đóng cửa sổ này
GIỚI THIỆU CHUNG:
Đại dịch COVID-19 đã gây ra một cú sốc chưa từng có trong lịch sử đối với hệ thống giáo dục, làm gián đoạn cuộc sống của gần 1,6 tỷ học sinh và sinh viên tại hơn 190 quốc gia trên khắp các châu lục. Việc đóng cửa trường học và các địa điểm học tập khác đã ảnh hưởng đến 94% dân số tại các nước phát triển và lên đến 99% ở các nước có thu nhập thấp và trung bình thấp.
Cuộc khủng hoảng cũng làm trầm trọng thêm sự chênh lệch giáo dục hiện có, với số lượng lớn trẻ em, thanh niên và người lớn, những đối tượng dễ bị tổn thương nhất (cư dân ở các khu vực nông thôn hoặc khu vực nghèo, trẻ em gái, người tị nạn, người khuyết tật, v.v) có nguy cơ không thể quay trở lại trường học. Khoảng 23,8 triệu trẻ em và thanh niên (mầm non đến đại học) cũng có thể bỏ học hoặc bị từ chối tiếp cận giáo dục vào năm 2022 chỉ đơn giản vì tác động kinh tế mà đại dịch Covid-19 gây nên.
Tuy nhiên, nhìn thẳng vào vấn đề, cuộc khủng hoảng đã kích thích sự đổi mới trong lĩnh vực giáo dục. Thế giới nhận thấy sự ra đời của các sáng kiến cải tiến, đã cho phép tiếp tục các hoạt động giáo dục và đào tạo trong một bối cảnh “bình thường mới” mà trong đó, vai trò của công nghệ số là không thể phủ nhận.
CHỦ TỌA:
Ông Trịnh Văn Minh, Giảng viên cao cấp, Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN
DIỄN GIẢ:
Ông Nguyễn Hùng, Đồng lãnh đạo Chương trình sức khỏe con người và động vật, Viện nghiên cứu chăn nuôi quốc tế ILRI, Kenya, Chuyên gia đến từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)
THƯ KÝ:
Bà Vũ Thị Mỹ Lệ, Viện Quốc tế Pháp ngữ
NGƯỜI THAM DỰ THẢO LUẬN: