Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://ifi.edu.vn


Buổi học cùng Giáo sư Richard Marcoux của học viên Thạc sĩ CNTT Khóa 26

Ngày 06/4, tại nhà E5, Khoa Quốc tế Pháp ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI), học viên Khóa 26 chương trình Thạc sĩ Công nghệ thông tin, chuyên ngành Hệ thống thông minh và Đa phương tiện (SIM) đã có cơ hội tham gia lớp học với Giáo sư Richard Marcoux từ Đại học Laval, Québec, Canada. Buổi học với chủ đề “Những biến đổi nhân khẩu học ngôn ngữ mới trong không gian Pháp ngữ”, đã mang đến cho các học viên nhiều kiến thức mới lạ và bổ ích.
Toàn cảnh buổi học với Giáo sư Richard Marcoux
Toàn cảnh buổi học với Giáo sư Richard Marcoux

 

Giáo sư Richard Marcoux hiện là Trưởng Bộ môn Xã hội học, Khoa Khoa học xã hội, Đại học Laval, Canada với gần 40 năm nghiên cứu và giảng dạy trong lĩnh vực đô thị và nhân khẩu học. Tại lớp học với Thầy Marcoux, các học viên khóa 26 chương trình Thạc sĩ SIM đã được tham gia chia sẻ và thảo luận sôi nổi về các vấn đề nhân khẩu học Pháp ngữ hiện nay cũng như những xu hướng phát triển trong tương lai của Cộng đồng Pháp ngữ tại châu Phi nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Giáo sư Richard Marcoux
Giáo sư Richard Marcoux

 

Kết thúc buổi học, các học viên bày tỏ sự hào hứng với những kiến thức bổ ích từ Giáo sư Richard Marcoux. Những giờ học với giảng viên nước ngoài khẳng định IFI luôn chú trọng vào nguồn nhân lực chuẩn quốc tế, mang đến cho học viên phương pháp giáo dục hiện đại, bắt kịp xu thế phát triển chung của thế giới.