Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://ifi.edu.vn


ĐHQGHN và ĐH Maryland: Thiết lập hợp tác sâu rộng và toàn diện

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hoa Kỳ từ ngày 4-14/7/2014, lãnh đạo ĐHQGHN và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại ĐH Maryland, College Park. ...
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hoa Kỳ từ ngày 4-14/7/2014, lãnh đạo ĐHQGHN và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại ĐH Maryland, College Park.
Tại buổi làm việc, hai bên đã ghi nhận những hoạt động hợp tác hiệu quả trong thời gian qua đồng thời trao đổi và thảo luận về các cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực thế mạnh và các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.
Giám đốc ĐHQGHN Phùng Xuân Nhạ tại buổi làm việc với ĐH Maryland
Cũng nhân dịp này, hai bên đã ký thỏa thuận hợp tác khung về trao đổi giảng viên/sinh viên; tiến hành các hoạt động nghiên cứu chung; đồng tổ chức các hội nghị/hội thảo khoa học, các chương trình giao lưu văn hóa/giáo dục và trao đổi thông tin/tài liệu học thuật. Thỏa thuận hợp tác được ký kết sẽ mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng và toàn diện giữa hai đại học, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động hợp tác giữa các nhà khoa học của hai bên.
 
Quan hệ hợp tác giữa ĐHQGHN và ĐH Maryland chính thức được thiết lập từ năm 2011. Sau ba năm, các hoạt động hợp tác giữa hai bên đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ: Hợp tác thành công trong Dự án Giám sát hiện trường; hợp tác trong chuyển giao công nghệ và các hoạt động chuyên môn khác (đồng tổ chức Hội thảo quốc tế về ô nhiễm không khí vùng Châu Á; trao đổi cán bộ nghiên cứu và tiến hành các nghiên cứu chung và công bố bài báo quốc tế, v.v).

 

Đại học Maryland, được thành lập năm 1856, là một trong những trường đại học công lập nổi tiếng của Hoa Kỳ với hơn 37.000 sinh viên, 9.000 cán bộ và 250 chương trình đào tạo. Sau hơn 150 năm hoạt động, ĐH Maryland đã phát triển trở thành trường đại học hàng đầu thế giới về nghiên cứu, kinh doanh và đổi mới. Viện Giáo dục Đại học (The Institute of Higher Education), đơn vị xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới dựa trên nghiên cứu, đã xếp ĐH Maryland ở vị trí thứ 38 trên thế giới, thứ 29 tại Hoa Kỳ và thứ 13 trong số các trường đại học công lập của Hoa Kỳ. Ngoài ra, ĐH Maryland được U.S. News & World Report xếp thứ 21 trong số các đại học công lập và thứ 62 trong tổng số các trường đại học của Hoa Kỳ với 19 chương trình và chuyên ngành đào tạo được xếp vào Top 10 và 46 chương trình và chuyên ngành đào tạo được xếp vào top 25.
 
Đoàn công tác ĐHQGHN và đoàn ĐH Maryland