Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://ifi.edu.vn


Hà Nội: Áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người đến từ TP. Hồ Chí Minh và các vùng dịch

Công điện hỏa tốc

Công điện hỏa tốc

Từ 18h00 ngày 07/7/2021 áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng dịch (danh sách các vùng dịch được công bố, cập nhật thường xuyên trên Cổng TTĐT của Bộ Y tế):

Thực hiện khai báo y tế bắt buộc, cách ly tại nhà 7 ngày theo đúng hướng dẫn tại Quyết định 879/QĐ-BYT ngày 12/03/2020 của Bộ Y tế, (trừ trường hợp đi công tác công vụ trở về Hà Nội và tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế); tất cả các trường hợp từ vùng có dịch về phải tổ chức xét nghiệm 03 lần (vào ngày đầu tiên, ngày thứ ba và ngày thứ sáu kể từ ngày đi từ vùng có dịch về), sau đó tự theo dõi sức khỏe tiếp trong vòng 07 ngày; nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác,… phải thông báo ngay cho chính quyền cơ sở, cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe kịp thời.

Việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch đối với những đối tượng trên sẽ được điều chỉnh khi có hướng dẫn mới từ Ban chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế.

Yêu cầu người dân hạn chế tối đa di chuyển đến các vùng dịch và Thành phố Hồ Chí Minh. Trường hợp bắt buộc phải đến với mục đích công vụ, làm việc tại các cơ quan, tổ chức, khu công nghiệp… có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng dịch khác phải được cấp thẩm quyền cho phép, phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Công văn chi tiết tại đây:

CV 1

cv2

cv3