Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://ifi.edu.vn


Họp báo ra mắt chương trình Thạc sĩ Fintech tại IFI

Họp báo ra mắt chương trình Thạc sĩ Fintech tại IFI
Sáng 23/9, IFI và Đại học Quản lý Normandie (EM Normandie, CH Pháp) đã tổ chức buổi Họp báo ra mắt Chương trình liên kết quốc tế đào tạo Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính (FINTECH) tại IFI.

Sự kiện có sự tham gia của các chuyên gia về Fintech: Ông Phạm Xuân Hòe, Viện phó Viện Chiến lược ngân hàng, Ngân hàng Nhà Nước ; GS. Paul Griffiths, Giáo sư tài chính người Anh, Giám đốc chương trình phía ĐH EM Normandie (tham dự online) ; Ông Philippe Duchemin, Chuyên gia Fintech người Pháp ; Ông Đỗ Ngọc Quỳnh, Tổng Giám đốc Vndirect ; TS. Ngô Tự Lập, Viện trưởng IFI và TS. Đào Tùng, Phụ trách chương trình thạc sĩ Fintech phía Việt Nam.

Đây là chương trình Thạc sĩ Fintech đầu tiên tại Việt Nam, thứ hai tại Đông Nam Á. Chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh, do EM Normandie cấp bằng. Chương trình đã được Bộ Đại học và Nghiên cứu Pháp cấp phép và được kiểm định bởi nhiều tổ chức kiểm định giáo dục quốc tế uy tín như AACSB Accreditation, EQUIS Accreditation và EPAS Accreditation. Là một trong số ít chương trình Fintech đầu tiên ở châu Âu, chương trình được đào tạo đồng thời tại IFI và Oxford campus của EM Normandie tại Vương quốc Anh.

2
Các diễn giả tại buổi họp báo

TS. Ngô Tự Lập, Viện trưởng IFI cho biết: “chương trình Thạc sĩ Fintech của IFI và EM Normandie được triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách về nhân lực trong lĩnh vực Fintech đang tăng lên mạnh mẽ tại Việt Nam. Chương trình cung cấp cho người học những kiến thức chuyên sâu về ngân hàng và tài chính, kiến thức và năng lực ứng dụng Fintech trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính các lĩnh vực khác trong nền kinh tế số, và kiến thức về khởi nghiệp trong các lĩnh vực trên”.

3
Đông đảo các đơn vị Truyền thông đến tham dự sự kiện

GS. Paul Griffiths, Giám đốc chương trình phía ĐH EM Normandie cho rằng: "Có một việc làm tốt sau khi tốt nghiệp chính là mục tiêu cốt lõi mà chúng tôi hướng tới khi triển khai chương trình và chúng tôi mong muốn mang cơ hội đến với tất cả mọi người. Chúng tôi đã có kinh nghiệm với chương trình này khi triển khai ở Oxford, Vương quốc Anh,  và tôi rất tự hào khi nói rằng tất cả sinh viên tốt nghiệp đều có việc làm ngay lập tức. Sinh viên tìm việc làm trong các ngân hàng, trong các công ty tài chính…Và bạn biết đấy, các ngân hàng và tổ chức tài chính muốn tuyển những ứng viên có cả kiến thức về tài chính, ngân hàng và công nghệ."

Thông tin chi tiết về chương trình: http://ifi.vnu.edu.vn/vi/news/Tuyen-sinh/Thong-bao-tuyen-sinh-chuong-trinh-dao-tao-chuong-trinh-thac-si-Ngan-hang-Tai-chinh-va-Cong-nghe-tai-chinh-Fintech-2020-2021-1054.html

Với gần 30 năm kinh nghiệm trong đào tạo và nghiên cứu chất lượng cao về công nghệ thông tin, truyền thông, tài chính…, IFI hiện nay là tổ chức đại học Việt Nam thành công nhất trong xuất khẩu giáo dục, với 95% học viên là người nước ngoài, đến từ hơn 20 quốc gia. Các chương trình đào tạo của IFI luôn được đánh giá cao và được công nhận trên toàn thế giới. 

Thành lập năm 1871, Đại học Quản lý Normandie (École de Management Normandie) là Đại học tư thục, thuộc hệ thống trường lớn (Grande Escole) của Pháp, có các cơ sở học tập trải rộng trên nhiều quốc gia khác nhau ở châu Âu. Đại học EM Normandie đã được Financial Times xếp hạng thứ 63 trong tổng số 90 trường đại học đào tạo về kinh doanh và quản lý hàng đầu thế giới. 

Chương trình thạc sĩ Fintech tại IFI nhận hồ sơ đến 28/10/2020. Thông tin chi tiết về chương trình: www.ifi.vnu.edu.vn 

Các bài báo chí đã đăng:

https://enternews.vn/tuyen-sinh-chuong-trinh-dao-tao-thac-si-fintech-dau-tien-tai-viet-nam-182101.html

https://vovgiaothong.vn/khoi-dong-chuong-trinh-dao-tao-thac-si-fintech-dau-tien-tai-viet-nam

https://laodongtre.laodong.vn/giao-duc/chuong-trinh-dao-tao-thac-si-fintech-dau-tien-tai-viet-nam-838643.ldo

http://thanhnienviet.vn/2020/09/23/ifi-khoi-dong-chuong-trinh-dao-tao-thac-si-fintech-dau-tien-tai-viet-nam/

https://petrotimes.vn/ifi-khoi-dong-chuong-trinh-dao-tao-thac-si-fintech-dau-tien-tai-viet-nam-579176.html

http://phunumoi.net.vn/vien-ifi-dai-hoc-quoc-gia-ha-noi-khoi-dong-chuong-trinh-thac-si-fintech-dau-tien-tai-viet-nam-d209103.html