Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://ifi.edu.vn


IFI hỗ trợ nhu yếu phẩm cho sinh viên quốc tế trong dịch Covid 19

IFI hỗ trợ nhu yếu phẩm cho sinh viên quốc tế trong dịch Covid 19
Ngoài việc hỗ trợ các sinh viên ở kí túc xá thực phẩm 3 ngày/1 lần do Thành đoàn ĐHQGHN phát động, ngày 18/4/2020, Chi đoàn Viện Quốc tế Pháp ngữ kết hợp với Đoàn thanh niên ĐHQGHN đã tổ chức buổi trao các nhu yếu phẩm cho sinh viên quốc tế của Viện đang ở tại Kí túc xá.

Hiện nay IFI có gần 100 sinh viên quốc tế đến từ hơn 20 quốc gia đang sinh sống tại Kí túc xá Đại học Quốc gia Hà Nội. Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các sinh viên quốc tế trong “làn sóng thần” Covid 19, Chi đoàn IFI đã kết hợp với Đoàn Thanh niên ĐHQGHN hỗ trợ lương thực, thực phẩm, đồ dùng cần thiết đến tận tay các bạn sinh viên.

 

Mỗi sinh viên đã được nhận 10kg gạo, 0,5kg lạc và 10 quả trứng, cùng 01 phần quà chống dịch của IFI.

12
Chi đoàn IFI kết hợp với Đoàn Thanh niên VNU chuẩn bị quà cho các sinh viên

 

14
Bên cạnh lương thực thực phầm, đây là những món quà thiết yếu tặng cho các sinh viên IFI

Các sinh viên này đều lựa chọn ở lại Việt Nam trong thời điểm dịch Covid lây lan phức tạp trên toàn cầu và vô cùng xúc động, bày tỏ lòng cảm ơn tới sự hỗ trợ nhân văn, kịp thời của IFI và ĐHQGHN.

11
Sinh viên IFI hào hứng tham gia chuẩn bị quà

 

13
Giám đốc Trung tâm PUF trao quà tới tận tay từng sinh viên

Tính đến 6h sáng 19-4, Việt Nam 3 ngày liên tiếp không có ca bệnh mới, tổng số ca bệnh cả nước hiện vẫn là 268 trường hợp (160 người là từ nước ngoài) và chưa có trường hợp tử vong nào. Trong khi đó, toàn cầu đã ghi nhận hơn 154.000 người chết vì COVID-19. Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, Thủ tướng Chính phủ đã ra chỉ thị tiếp tục cách ly xã hội tới ngày 22/4.