Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://ifi.edu.vn


IFI trao học bổng trị giá 170 triệu đồng cho học viên thạc sĩ CNTT

IFI trao học bổng trị giá 170 triệu đồng cho học viên thạc sĩ CNTT
Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) vừa trao tặng sáu suất học bổng Tibco với tổng trị giá 170 triệu đồng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc nhất của hai chương trình thạc sĩ quốc tế về công nghệ thông tin của Viện.

Học bổng Tibco nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Viện Quốc tế Pháp ngữ - ĐHQGHN (IFI) và Tập đoàn Tibco dành cho các sinh viên thạc sĩ CNTT của Viện. Năm học 2019-2020, IFI đã trao tặng sáu suất học bổng, mỗi suất trị giá từ 25 đến 35 triệu đồng cho sinh viên của hai chương trình gồm Thạc sĩ Hệ thống thông minh & Đa phương tiện (ĐHQGHN và ĐH La Rochelle, Pháp hợp tác, cấp hai bằng) và Thạc sĩ Truyền dữ liệu & Mạng máy tính (ĐHQGHN và ĐH Lyon 1, Pháp hợp tác, cấp hai bằng).

Danh sách sinh viên nhận học bổng cụ thể như sau:

1. Thạc sĩ CNTT chuyên ngành Hệ thống thông minh và Đa phương tiện:

Họ và tên

Quốc tịch

Mức học bổng

(Đơn vị : đồng)

solibia sim p23 1

PAZIMNA Solibia

Cộng hòa Tô-gô

35.000.000

cissoko sim p23 1

CISSOKO Mamadou Ben Hamidou

Cộng hòa Ma-li

25.000.000

herve sim p23 2

NIKUE AMASSAH Djahlin Hervé

Cộng hòa Tô-gô

25.000.000

 

2. Thạc sĩ CNTT chuyên ngành Truyền dữ liệu và Mạng máy tính

Họ và tên

Quốc tịch

Mức học bổng

(Đơn vị : đồng)

sarra rsc p23

DJUISSI FOTSO Michiel Sarra

Cộng hòa Ca-mơ-run

35.000.000

gisele rsc p23

DEKPE Afi Elolo Gisèle

Cộng hòa Tô-gô

25.000.000

samaty dassoape noulagnon segla rsc p23 1 1

SAMATY Dassoape Noulagnon Segla

Cộng hòa Tô-gô

25.000.000


Hai chương trình này của IFI là những chương trình đào tạo bằng tiếng Pháp đầu tiên trên thế giới được Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) cấp chứng nhận đạt chuẩn quốc tế. Ngoài học bổng Tibco, tất cả các học viên quốc tế còn được IFI hỗ trợ một phần kinh phí ăn, ở trong quá trình học, và được nhận học bổng nâng cao tiếng Pháp đối với các sinh viên Việt Nam và sinh viên nước ngoài sử dụng tiếng Pháp là ngoại ngữ.

Kết thúc chương trình học, nhiều sinh viên đã nhận được học bổng thực tập tại Việt Nam và ở nước ngoài, đặc biệt tại Pháp, và một số sinh viên có thành tích học tập tốt đã được nhận học bổng tiến sĩ tại Pháp và Châu Âu.

Hiện tại, học viên của chương trình đến từ nhiều quốc gia như Pháp, Thái Lan, Cam-pu-chia, Tô-gô, Ca-mơ-run, Ma-li, Sát, v.v… 

TIBCO Software là đối tác chiến lược của IFI, là công ty cung cấp các giải pháp tích hợp, quản lý API và phân tích dữ liệu doanh nghiệp.  Định hướng của công ty là mở rộng hoạt động, gia tăng sự hiện diện tại Việt Nam với quyết định mua lại Orchestra Networks – công ty phần mềm về quản trị dữ liệu với gần 100 chuyên gia công nghệ thông tin chất lượng cao tại Hà Nội. Doanh nghiệp này đang đẩy mạnh đầu tư vào đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao thông qua việc hợp tác với một số trường đại học lớn tại Hà Nội như Viện Quốc tế Pháp ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Hà Nội và Học viện Ngân hàng.