Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://ifi.edu.vn


Nguyễn Thị Quỳnh Mai: Cơ hội trao đổi và trau dồi kiến thức từ chuyên gia và bạn học

Nhân dịp đầu xuân 2023, chị Nguyễn Thị Quỳnh Mai, học viên Khóa 2, chương trình Thạc sĩ Fintech, đã có những chia sẻ ngắn về quá trình học tập tại Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN (IFI) trong năm 2022 vừa qua.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Mai, học viên khóa 2 chương trình Thạc sĩ Fintech đã có những chia sẻ về lý do lựa chọn IFI và những ấn tượng đặc biệt của bản thân trong quá trình học tập tại đây. Với đặc thù của ngành ngân hàng, nhu cầu học tập để nâng cấp kiến thức, phục vụ cho mục đích thăng tiến trong sự nghiệp là rất cần thiết, đặc biệt  trong bối cảnh các ngân hàng đang chạy đua trên con đường số hoá dịch vụ trên các nền tảng điện tử. 

 

Theo dự định ban đầu, chị Mai hướng tới học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) tại một trường kinh tế, nhưng sau khi tìm hiểu về chương trình Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính (Fintech) tại IFI, chị đã chuyển hướng và quyết định đăng ký học ở IFI vì nhận thấy đây là chuyên ngành rất tiềm năng trong tương lai.

 

Fintech đang và sẽ là xu hướng phát triển của ngành ngân hàng

 

Mình tình cờ biết đến IFI qua một người quen giới thiệu khi mình đang tìm hiểu các chương trình học thạc sĩ để đáp ứng cho yêu cầu công việc. Sau khi tìm hiểu kĩ về khóa học Fintech Master của IFI, mình nhận thấy khóa học được đầu tư rất tỉ mỉ và kĩ càng. Hơn nữa, Fintech đang và sẽ là xu hướng, một lĩnh vực rất hot và đầy tiềm năng trong thời gian tới. Để tìm được một chương trình học "bắt kịp trend" Fintech một cách chuyên nghiệp và bài bản không hề đơn giản, nhưng IFI đã làm được điều đó và đã có khóa 1 rất thành công. Đó là lý do vì sao mình lựa chọn IFI để đăng ký học Thạc sĩ”- chị Mai chia sẻ.

Cơ hội trao đổi và trao dồi kiến thức từ chuyên gia và bạn học

 

Bên cạnh chất lượng đào tạo và tính chuyên môn, điều khiến chị thấy ấn tượng và tuyệt vời nhất lại chính là đội ngũ giảng viên và các anh chị học cùng khóa. “Tất cả giảng viên của chương trình đều là những chuyên gia công nghệ tài chính hàng đầu. Những giảng viên từ Trường Quản lý Normandie đã bay sang Việt Nam để giảng dạy trực tiếp, truyền tải kiến thức và kinh nghiệm thực tế một cách sâu sát đến từng học viên. Ngoài ra, các anh chị học viên cùng lớp đều làm trong lĩnh vực ngân hàng hoặc công nghệ, điều này giúp cả lớp học hỏi và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau rất nhiều” - chị Mai kể.

Theo đó, năm 2023 cũng là khoảng thời gian mà chị Quỳnh Mai và các anh chị cùng lớp Thạc sĩ Fintech sẽ tốt nghiệp. Nhân dịp đầu xuân năm 2023, chị Mai gửi gắm: “Hy vọng Thầy Cô và toàn thể học viên sẽ kết thúc khóa 2 thật rực rỡ và chúng ta sẽ cùng sang Pháp để nhận tấm bằng Master Fintech nhé!".

Hiện tại, chị Mai đang công tác ở vị trí Quản lý khách hàng ưu tiên tại Ngân hàng Techcombank, một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam. Chúc chị Mai sẽ hoàn thành thật tốt trong chặng đường cuối tại IFI và chúng ta sẽ sớm gặp lại chị cùng các học viên cùng lớp tại lễ tốt nghiệp đầy xúc động sắp tới.

Tác giả bài viết: Hạnh Nguyên - IFI-COM