Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://ifi.edu.vn


Phát triển IFI thành Viện Quốc tế Pháp ngữ

Về phía AUF có Ngài Jean Charconet, Giám đốc Điều phối Dự án khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, ông Nguyễn Hữu Dư và Ngài Olivier Camp đồng Viện trưởng Viện Tin học...

Về phía AUF có Ngài Jean Charconet, Giám đốc Điều phối Dự án khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, ông Nguyễn Hữu Dư và Ngài Olivier Camp đồng Viện trưởng Viện Tin học Pháp ngữ (IFI).

 

 

 

 

Tại buổi làm việc hai bên đã trao đổi, thảo luận về các vấn đề liên quan đến tổ chức, quản lý và điều hành Viện Tin học Pháp ngữ (IFI), những thuận lợi, khó khăn khi chuyển IFI về ĐHQGHN, định hướng phát triển của IFI, các chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học, nhân lực, việc thu hút các học viên Việt Nam và quốc tế, vấn đề trao đổi học viên Việt Nam sang Pháp học tập và ngược lại.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao hiệu quả nghiên cứu khoa học, đào tạo của IFI trong 18 năm qua và bày tỏ vui mừng khi ĐHQGHN cùng với AUF phối hợp, quản lý và điều hành IFI. Phó Giám đốc đã nhấn mạnh đến vai trò, vị thế của IFI trong hệ thống các đơn vị thành viên và trực thuộc của ĐHQGHN. Phó Giám đốc cho rằng, trong những năm tới, IFI cần hướng đào tạo học viên người Việt Nam, tham gia đổi mới tuyển sinh SĐH của ĐHQGHN, chú trọng xây dựng đề án đào tạo tiến sĩ. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, IFI rất cần có sự hỗ trợ và ủng hộ của AUF cũng như của ĐHQGHN để duy trì những thành tựu đạt được và phát triển IFI ngày càng lớn mạnh hơn.

Giám đốc Jean Charconet cũng đã bày tỏ vui mừng trước sự đón tiếp nồng hậu của ĐHQGHN, ngài Jean nhấn mạnh 18 năm qua, IFI đã khẳng định được thương hiệu của mình về chất lượng đào tạo và NCKH. Chính vì vậy, AUF sẽ luôn dành mối quan tâm đặc biệt và tiếp tục hỗ trợ IFI với mong muốn IFI luôn duy trì và nâng cao chất lượng chuyên ngành đào tạo, NCKH, chế độ học bổng cho học viên và hỗ trợ IFI xây dựng chương trình đào tạo tiến sĩ chuẩn quốc tế. AUF cũng luôn mong muốn dưới sự phối hợp, quản lí, điều hành giữa ĐHQGHN và AUF, IFI phát triển lớn mạnh trở thành Viện Quốc tế Pháp ngữ.


 

Bản tin gốc xem tại :

http://www.vnu.edu.vn/ttsk/?C1654/N14823/Phat-trien-IFI-thanh-Vien-Quoc-te-Phap-ngu.htm