Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://ifi.edu.vn


Thắp hương tri ân 2024 - Sáng mãi tình đất nước, Cùng nguyện ước mai sau

Ngày 03/8/2024, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Nhổn, thành phố Hà Nội, Đoàn Thanh niên Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI), Đại học Quốc gia Hà Nội đã đồng hành cùng Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam và Hệ sinh thái Salepro tổ chức chương trình tri ân ấm cúng và đầy nghĩa tình để kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7).

Chương trình có sự tham gia, phối hợp của nhiều đơn vị, tổ chức đại diện cho các đơn vị lực lượng vũ trang, các trường đại học, các doanh nghiệp cùng khách mời đặc biệt GS Sử học Lê Văn Lan. Đoàn Thanh niên IFI do ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Quản lý đào tạo và Bồi dưỡng, Bí thư Chi đoàn làm trưởng đoàn, cùng các chi đoàn viên đã tham dự và đồng hành cùng các hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ của chương trình.

Tại Lễ tri ân, Ban Tổ chức và các đơn vị đồng hành đã thắp hương tưởng nhớ các anh hung liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, đã trao tặng quà tri ân cho 75 Lão thành cách mạng, Gia đình Liệt sĩ và các Thương, bệnh binh. Đây là năm thứ 14 chương trình Thắp hương tri ân được tổ chức, với mục tiêu giữ vững và phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ.

Chương trình Thắp Hương Tri Ân 2024 đã diễn ra trong không khí trang nghiêm và thành kính để lại nhiều dấu ấn sâu đậm, góp phần tôn vinh và tri ân những cống hiến to lớn của các anh hùng, liệt sĩ. Đây cũng là dịp để thế hệ trẻ hiểu và trân trọng hơn về lịch sử, về những hy sinh cao cả của các thế hệ đi trước, từ đó tiếp tục xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày một giàu mạnh.

1

2

Đoàn thanh niên VNU-IFI dâng hương tại đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ

3

Trao tặng quà kỷ niệm cho Ban Tổ chức chương trình

4

BTC trao tặng quà cho các Lão thành cách mạng, Gia đình Liệt sĩ và các Thương, bệnh binh

5

Ông Phan Xuân Thắng và GS sử học Lê Văn Lan cùng tham dự tại chương trình

6

Chương trình có sự đồng hành, tham dự của gầm 700 đại biểu