Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://ifi.edu.vn


Thông báo tổ chức Hội nghị "Quỹ đầu tư mạo hiểm – Cơ hội, Rủi ro và Chiến lược đầu tư mạo hiểm"

Trong khuôn khổ nhiệm vụ “Nâng cao năng lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) cho các cá nhân quản lý, vận hành doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST, tổ chức đầu tư vốn cho khởi nghiệp ĐMST”, thuộc Đề án 844 của Bộ Khoa học và Công Nghệ, Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN (IFI), trân trọng tổ chức Hội nghị "Quỹ đầu tư mạo hiểm – Cơ hội, Rủi ro và Chiến lược đầu tư mạo hiểm" dành cho các nhà đầu tư cá nhân, các tổ chức thúc đẩy kinh doanh, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các startup.

Thời gianThứ Bảy, ngày 26 tháng 6 năm 2021 ( Buổi sáng: 8h00 – 11h30/ Buổi chiều: 13h30 – 17h30)

Hình thức tổ chứctrực tuyến trên nền tảng Zoom Meeting

Mục tiêu:

  • Kết nối mạng lưới các nhà đầu tư và các tổ chức thúc đẩy kinh doanh, thu hút đầu tư và ký kết các thỏa thuận hợp tác.
  • Giúp các đối tượng tham dự xích lại gần nhau hơn, hiểu rõ bản chất của khởi nghiệp ĐMST và đầu tư cho khởi nghiệp ĐMST.

CHƯƠNG TRÌNH

THỜI GIAN

SỰ KIỆN

8h00 – 8h30

   Đón tiếp đại biểu

8h30 – 8h35

   Giới thiệu đại biểu

8h35 – 8h45

   Khai mạc

8h45 – 10h00

   Các báo cáo viên trình bày và đại biểu hội nghị trao đổi

10h00 – 10h15

   Tiệc trà

10h15 – 11h30

   Các báo cáo viên trình bày và đại biểu hội nghị trao đổi

11h30 – 13h30

   Nghỉ trưa

13h30 – 13h45

   Đón tiếp đại biểu

13h45 – 15h00

   Các báo cáo viên trình bày và đại biểu nghị trao đổi

15h00 – 15h15

   Tiệc trà

15h15 – 17h00

   Các báo cáo viên trình bày và đại biểu nghị trao đổi

17h00 – 17h15

   Đại biểu phát biểu

17h15 –17h30

   Kết luận của hội nghị   

Ban tổ chức trân trọng kính mời các chuyên gia, các nhà doanh nhân, nhà đầu tư, những nhà khởi nghiệp tham dự và có những ý kiến đóng góp quý báu tại Hội nghị. 

Đôi nét về Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI), đơn vị chủ trì nhiệm vụ: 

IFI đã thực hiện tư vấn Khởi nghiệp ĐMST cho nhiều đơn vị/nhóm khác nhau thông qua việc kết nối với các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp. Cụ thể, Trung tâm quản lý đào tạo và bồi dưỡng (PUF) đã có những đổi mới mạnh mẽ, từ một trung tâm nhỏ đã trở thành một Trung tâm đào tạo quốc tế dẫn đầu Việt Nam trong việc quốc tế hóa giao dịch. Một số doanh nghiệp cũng được tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp thành công, điển hình là Công ty IFI-Solution. Dự án ứng dụng công nghệ thông tin và các khóa học liên ngành phục vụ công tác số hóa và bảo tồn di tích lịch sử được IFI hỗ trợ kết nối và nhận được tài trợ trên 1 tỷ đồng bởi AUF và Sở Khoa học Công nghệ Tp. Hà Nội. Dự án tư vấn ĐMST cho Công ty BIOPhap ứng dụng công nghệ Blockchain để quản lý nguồn gốc xuất xứ sản phẩm do Công ty Orchestra Networks hỗ trợ, với số vốn đầu tư thu hút được lên tới 2 tỷ đồng. Dự án xuất bản ấn phẩm khoa học liên kết với Nhà xuất bản Đại học Provence – Đại học Aix-Marseille, đã thu hút được sự tài trợ của Quỹ hỗ trợ Khởi nghiệp ĐMST Đào Minh Quang, Đại sứ quán Pháp và Tổ chức Đại học Pháp ngữ với số tiền lên tới 500 triệu đồng. Các Ấn phẩm xuất bản được nhiều đơn vị phát hành sách quốc tế đăng ký phân phối độc quyền, như: Hiệu sách Amalire (Paris, Pháp), EBSCO International  (Anh), Massmann Internationale Buchhandlung GmbH (Đức), ĐH Stanford, ĐH Columbia (Mỹ), ĐH British Columbia (Canada), Viện Nghiên cứu và phát triển Pháp IRD, Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội, Huế và Đà Nẵng, Trung tâm thông tin thư viện-ĐHQGHN.

Viện Quốc tế Pháp ngữ đã thực hiện nhiều ý tưởng Khởi nghiệp ĐMST trong các lĩnh vực hoạt động khác nhau. Điển hình là thúc đẩy hoạt động mạnh mẽ và rất thành công (1) Trung tâm quản lý Đào tạo và Bồi dưỡng, từ con số không đến nay đã triển khai được rất nhiều dự án hợp tác với các doanh nghiệp từ đào tạo ngắn hạn theo hướng thực hành “cầm tay chỉ việc” đến các chương trình đào tạo dài hạn Thạc sĩ hợp tác với các đối tác nước ngoài, đặc biệt là các trường Đại học của Cộng Hòa Pháp (EM-Normandie, Lyon, Toulon, La Rochelle,…); (2) Trung tâm Tư vấn, Xúc tiến và Chuyển giao khoa học công nghệ, là trung tâm Khởi nghiệp ĐMST mạnh nhất Việt Nam trong việc tư vấn, thực hiện và chuyển giao các công trình liên quan đến số hóa, điển hình là Số hóa Nhà Hát Lớn Hà Nội. Cụ thể, Dự án số hóa để bảo tồn và phát huy các giá trị của di sản văn hóa khởi nguồn từ việc thực hiện sản phẩm số hóa tạo ra chuyến tham quan ảo nhà hát lớn Hà Nội năm 2017 và khuôn viên khoa Pháp (Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN) năm 2018 đã nhận được nguồn tài trợ của AUF (L’Agence universitaire de la Francophonie). Tiếp nối thành công đó, nhóm khởi nghiệp đã tiếp tục triển khai và thực hiện số hóa các di sản văn hóa của Hà Nội do UBND Hà Nội tài trợ.

z2581711024868 ed3f6e023177e3569dd0e35bb2080c95
Ban Tổ chức làm việc trước buổi Hội nghị diễn ra

Bên cạnh đó, để hỗ trợ hai trung tâm trên phát triển ngày một vững mạnh, IFI đã xây dựng thành công hai Phòng nghiên cứu thuộc hai lĩnh vực bổ trợ chặt chẽ với nhau là Phòng Nghiên cứu Đa phương tiện, Hệ thống thông minh và Công nghệ thông tin và Phòng nghiên cứu Truyền thông, Văn Hóa và Khởi nghiệp. Hai Phòng nghiên cứu này, ngoài chức năng hỗ trợ cho hai dự án Khởi nghiệp ĐMST trên, còn có chức năng phối hợp hai lĩnh vực chuyên môn thuộc hai thái cực khác nhau (Công nghệ thông tin và Khởi nghiệp kinh doanh) nhằm tiên phong đổi mới sáng tạo trong nghiên cứu ứng dụng khoa học vào đời sống kinh tế-xã hội. Trên cơ sở đó, năm Phòng thí nghiệm đã được hình thành với số vốn đầu tư thu hút được trên 20 tỷ đồng.

z2581711110945 671d219a1e0fe7b86a1de36ec00f71d5
Ban Tổ chức duyệt nội dung, thử máy trước ngày Hội nghị diễn ra

Để chuẩn bị cho hội nghị về Quỹ đầu tư mạo hiểm được tổ chức sắp tới, IFI đã đẩy mạnh các kết nối với các nhà điều hành, quản lý của các vườn ươm khởi nghiệp, các nhà đầu tư, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và các doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo.

Mọi chi tiết về Hội nghị vui lòng liên hệ:

BACKDROP HỘI THẢO