Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://ifi.edu.vn


Tuyển tập những tài liệu hay về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, là hiện thân của chủ nghĩa yêu nước. Cả cuộc đời và sự nghiệp của Người là tấm gương sáng cho toàn Đảng, toàn dân ta học tập và noi theo. Đó là tấm gương của một con người tận trung với nước, tận hiếu với dân, suốt đời phấn đấu hi sinh quên mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung tâm Thông tin -Thư viện, Đại học Quốc gia Hà Nội trân trọng giới thiệu tới Quý Thầy/Cô/Bạn đọc Đại học Quốc gia Hà Nội một số cuốn sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bác Hồ gọi ấy là mùa xuân đến

Nội dung cuốn “Bác Hồ gọi ấy là mùa xuân đến” làm nổi bật lên những nội dung và hình thức độc đáo, đầy sáng tạo của Bác Hồ qua một việc làm đầy ý nghĩa của người khi đón xuân, chúc tết, vừa đậm đà bản sắc văn hóa của truyền thống dân tộc, vừa phù hợp với nhận yêu cầu và nhiệm vụ lịch sử của đất nước thời hiện đại, phát triển và hội nhập. Như thế sách đã góp phần thiết thực vào những việc làm và hành động của toàn Đảng, toàn dân ta hiện nay để học tập , làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ.

 Đọc “Bác Hồ Gọi Ấy Là Mùa Xuân Đến” lại nhớ và thương bác khôn nguôi, mà lòng ấm áp và có thêm niềm tin, nghị lực trong cuộc sống. Bác hồ nói "Một trăm khởi đầu từ mùa xuân'' và người kêu gọi "Mùa Xuân Là Tết Trồng cây". Đọc sách về Bác, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mỗi người trồng thêm một cây mùa Xuân như Bác đã làm để "Làm cho đất nước càng ngày càng Xuân".

Niềm tin và sức mạnh: Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2015)

 “Niềm tin và sức mạnh” là một đề tài lịch sử mang nội dung và ý nghĩa thực tiễn sâu sắc. Mở đầu đề tài, tác giả Hải Ngọc Thái Nhân Hòa giới thiệu một số sự kiện tiêu biểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh: Hành trình tìm đường cứu nước của Nguyễn Tất Thành, Hồ Chí Minh - Chủ tịch đầu tiên Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Chủ tịch Hồ Chí Minh với công tác Xây dựng Đảng, v.v… Về những thành quả cách mạng lớn lao, nổi bật là sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, đánh dấu sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng và Bác Hồ trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng giải phóng dân tộc đầy vinh quang và thử thách.

Kế đó là những trang tự sự của tác giả nêu lên quá trình tham gia kháng chiến cứu nước trên chiến trường miền Nam, nhất là chiến trường Sài Gòn - Gia Định cho đến Ngày toàn thắng - 30/4/1975. Theo tác giả, niềm tin và sức mạnh luôn bắt nguồn từ sự lãnh đạo của Đảng, thành quả cách mạng và đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần giúp ông làm tốt nhiệm vụ được giao, giáo dục và bồi dưỡng cán bộ, thiết thực phục vụ sự nghiệp kháng chiến cứu nước của nhân dân ta đến ngày thắng lợi hoàn toàn.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quốc hội (1946-1969)

Cuốn sách gồm có 3 chương, tập trung mô tả, trình bày nhận thức của Hồ Chí Minh về Quốc hội, hệ thống quan điểm của Người về việc xây dựng Quốc hội trong tổ chức bộ máy Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa từ năm 1946 đến năm 1969. Từ đó lý giải, làm rõ vai trò của Hồ Chí Minh trong quá trình sáng lập, hoạt động của Quốc hội theo tư tưởng quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân; phân tích vai trò của Chủ tịch với Quốc hội trong việc thực hiện nhiệm vụ lập hiến, lập pháp, đặc biệt là quá trình xây dựng Hiến pháp; trình bày khái quát những hoạt động chính của 3 nhiệm kỳ Quốc hội khóa I, II, III… Đồng thời cuốn sách cũng khẳng định vai trò và những đóng góp to lớn của Hồ Chí Minh trong hoạt động đối nội, đối ngoại của đất nước trong thời gian này.

Chiến thuật chiến lược quân sự Hồ Chí Minh (Xuất bản lần thứ hai)

“Chiến thuật, chiến lược quân sự Hồ Chí Minh” do các tác giả Đỗ Hoàng Linh và Nguyễn Văn Dương sưu tầm, biên soạn, đã tập hợp các bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh về lĩnh vực quân sự. Cuốn sách sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tư duy quân sự Hồ Chí Minh. Qua đó, có thể nhận thấy rõ nghệ thuật quân sự trong khởi nghĩa vũ trang và chiến tranh nhân dân của Hồ Chí Minh có thể nói một cách bao quát là: Nghệ thuật “Toàn dân đánh giặc”, “lấy nhỏ thắng lớn”, “lấy ít địch nhiều”. Đó là việc phát huy sức mạnh tổng hợp, đặc biệt là sức mạnh chính trị, tinh thần, lòng yêu nước nồng nàn của dân tộc thành sức mạnh vật chất: Đánh địch bằng mọi lực lượng, mọi thứ vũ khí, mọi cách đánh với mọi quy mô nhỏ - vừa - lớn; đánh bằng chính trị, quân sự, kết hợp tiến công chính trị với tiến công quân sự và binh vận; đánh địch trên cả ba vùng chiến lược; tiêu diệt, tiêu hao địch gắn với đánh bại ý chí xâm lược của địch, bảo đảm ta càng đánh càng mạnh, càng đánh càng thắng…

Hồ Chí Minh một Người Châu Á của mọi thời đại

Cuốn sách tuyển chọn các bài nói và viết trong vô vàn bài nói và viết của lãnh đạo các tổ chức quốc tế, các nhà chính trị - xã hội, các xã luận đăng tải trên báo, tạp chí của các nước, hồi ký, hồi ức của bạn bè trên thế giới, những người có may mắn được sống, gặp gỡ và tiếp xúc với Bác Hồ.

Những người trong hoàng tộc nhà Nguyễn đi theo cụ Hồ

Cuốn sách “ Những người trong hoàng tộc nhà Nguyễn đi theo cụ Hồ” ghi lại sự quan tâm, tin tưởng của Hồ Chủ Tịch đối với những người trong hoàng tộc nhà Nguyễn. Những đóng góp của con cháu hoàng tộc và quan lại triều đình nhà Nguyễn trong sự nghiệp cứu nước từ sau Cách mạng tháng Tám 1945.

Lưu ý: Quý Thầy/Cô/Bạn đọc tải ứng dụng app VNU LIC  trên điện thoại thông minh, máy tính bảng… để đọc đầy đủ nội dung của tài liệu theo mong muốn.  Link truy cập: https://bookworm.lic.vnu.edu.vn/

Ngoài ra, hiện nay ứng dụng đọc sách online của VNU LIC đã có thể sử dụng được trên hệ điều hành Microsoft Window cho máy tính cá nhân PC. Quý Thầy/Cô/Bạn đọc tải phần mềm VNU LIC để đọc Giáo trình và Sách điện tử trên máy tính cá nhân (Laptop/ Desktop) sử dụng hệ điều hành Microsoft Window như sau:
1. Truy cập https:https://drive.google.com/open…
2. Click vào biểu tượng Microsoft Window để tải phần mềm VNU LIC
3. Cài đặt VNU LIC
4. Đăng nhập bằng mã sinh viên/học viên (đối với người học) và tài khoản Email VNU (đối với cán bộ và giảng viên) để truy cập.

Tác giả bài viết: VNU Media

Nguồn tin: www.vnu.edu.vn