Gala sinh viên Quốc tế: Nơi hội tụ sắc màu văn hóa bốn phương

Thứ hai - 29/01/2018 15:24

Ngày 26/1/2018, ĐHQGHN đã tổ chức Chương trình gặp mặt sinh viên quốc tế nhân dịp năm mới 2018 cho hơn 300 cán bộ, học viên sau đại học và sinh viên nước ngoài của ĐHQGHN.

ĐHQGHN có hơn 1000 sinh viên quốc tế đang theo học các khóa học ngắn hạn và dài hạn, đây là cuộc gặp thường niên giữa lãnh đạo ĐHQGHN và cộng đồng sinh viên quốc tế, là cơ hội để sinh viên nước ngoài và Việt Nam đang theo học tại ĐHQGHN gặp gỡ, giao lưu, góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hồng Sơn đã gửi lời chúc mừng nhân dịp năm mới 2018 tới các giảng viên, sinh viên, học viên sau đại học quốc tế và cho biết, năm vừa qua, ĐHQGHN đã có một năm thành công với nhiều hoạt động giáo dục đã được xã hội ghi nhận, tạo ấn tượng tốt đẹp về một đại học giàu truyền thống, điều này cũng nhờ một phần cộng hưởng của chính các bạn sinh viên quốc tế khi đã tích cực học tập và tham gia vào các hoạt động xã hội.

Đại diện cho các bạn sinh viên quốc tế tham dự chương trình, sinh viên Olivier Kalombo Kadima (quốc tịch Cộng hòa Công-gô, Chương trình Thạc sĩ CNTT – Chuyên ngành Hệ thống thông minh và đa phương tiện, Viện Quốc tế Pháp ngữ) gửi lời cảm ơn đến các giảng viên tại ĐHQGHN cũng như mong muốn được trao đổi và chia sẻ văn hóa , tri thức với con người và đất nước Việt Nam xinh đẹp.

Sinh viên Olivier Kalombo Kadima- Viện Quốc tế Pháp ngữ, Đại diện cho các bạn sinh viên quốc tế phát biểu tại Chương trình
Sinh viên Olivier Kalombo Kadima- Viện Quốc tế Pháp ngữ, phát biểu tại chương trình

“Chúng tôi hy vọng rằng sự hợp tác giữa các bên trong chương trình đào tạo quốc tế tại ĐHQGHN sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai, thu hút nhiều tài năng trẻ từ các quốc gia khác, những con người giàu lòng nhiệt huyết và tinh thần ham học hỏi xứng đáng có một môi trường giáo dục tốt như ở ĐHQGHN” Olivier Kalombo Kadima chia sẻ.

Các sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam đã đem đến cho bữa tiệc cuối năm một không khí sôi động cùng những tiết mục văn nghệ nhiều màu sắc. Các lưu học sinh Lào đến từ Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn với tiết mục Múa truyền thống Lào mang đậm bản sắc dân tộc. Các sinh viên Nga cũng đem đến chương trình vũ điệu Kharavô,. sinh viên cao học Trung Phi mang lại cho chương trình không khí sôi nổi qua các tiết mục nhảy hiện đại. Các sinh viên Hàn Quốc, Trung Quốc lại kể câu chuyện đất nước mình thông qua các giai điệu ngọt ngào. Bên cạnh các tiết mục đậm chất dân tộc, các bạn sinh viên quốc tế còn thể hiện khả năng nói Tiếng Việt lưu loát thông qua việc trình bày các bài hát Việt Nam.

Kham The Pa (sinh viên quốc tịch Lào, khoa Du lịch học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn): “Đây là lần đầu tiên mình được tham dự chương trình này. Mình được gặp các bạn đến từ các nước khác nhau, chúng mình được ăn với nhau, hát cùng nhau. Mình thấy rất là vui”. Chia sẻ dự định trong tương lai, Kham The Pa cho biết bạn mong muốn được tiếp tục theo học bậc thạc sĩ tại Việt Nam và ĐHQGHN sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Olivier Kalombo Kadima (sinh viên quốc tịch Cộng hòa Công-gô, Chương trình Thạc sĩ CNTT – Chuyên ngành Hệ thống thông minh và đa phương tiện, viện Quốc tế Pháp ngữ): “Mình rất cảm kích và tự hào khi được học tập tại ĐHQGHN. Sự đón tiếp của ĐHQGHN với sinh viên quốc tế rất nồng nhiệt và ấm áp khiến mình cảm thấy như đang ở nhà. Môi trường học tập ở đây rất thân thiện giúp mình dễ dàng học hỏi, trao đổi kiến thức và giao lưu văn hóa. Mình mong sẽ có cơ hội giới thiệu hình ảnh của một Việt Nam năng động và phát triển tới bạn bè ở quê hương”.

Jonah (sinh viên trao đổi quốc tịch Đức, khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn): “Mình không nghĩ buổi lễ này lại lớn và vui như thế. Mình cảm thấy rất cảm kích vì trước khi về nước được tham gia buổi gặp mặt này”. Jonah cho biết bạn rất hứng thú với văn hóa Đông Nam Á đặc biệt là Việt Nam và Thái Lan và bạn chắc chắn sẽ quay lại Việt Nam trong thời gian tới.

Nguồn tin: www.vnu.edu.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage