Lễ trao giải cuộc thi "Phim ngắn Kĩ thuật số màn ảnh dọc" lần thứ 2

Thứ ba - 29/09/2020 16:54
Lễ trao giải cuộc thi "Phim ngắn Kĩ thuật số màn ảnh dọc" lần thứ 2

Chiều thứ Sáu ngày 25/09, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Viện Quốc tế Pháp ngữ với sự đồng hành của Phái đoàn Wallonie-Bruxelles (Bỉ) đã tổ chức buổi Lễ trao giải Cuộc thi "Phim ngắn kĩ thuật số màn ảnh dọc" lần thứ 2 với chủ đề Môi trường.

Sau 4 tháng kể từ ngày phát động (18/05/2020), cuộc thi “Phim ngắn kỹ thuật số màn ảnh dọc” đã nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng, với hơn 50 tác phẩm dự thi gửi từ mọi miền đất nước.

Nhà văn Ngô Tự Lập, Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ, trưởng ban Tổ chức chia sẻ về cuộc thi
Nhà văn Ngô Tự Lập, Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ, trưởng ban Tổ chức chia sẻ về cuộc thi

 

Tại lễ trao giải, Nhà văn Ngô Tự Lập, Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: “Cuộc thi là một trong các hoạt động phát triển ngành khoa học thông tin và truyền thông của Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI). Các hoạt động khác trong chuỗi bao gồm: Khóa đào tạo Điện ảnh 4.0 (07/2020) và chương trình đào tạo Thạc sĩ Truyền thông số và xuất bản (liên kết với Đại học Toulon, Pháp). Cuộc thi dành cho mọi đối tượng quan tâm và muốn thử sức trong việc làm phim ngắn bằng chiếc điện thoại thông minh của mình. Những thước phim được quay bằng chế độ màn ảnh dọc đang là một xu thế của phim ảnh hiện nay.”

Tác giả Vũ Minh Đức giành giải Nhất cuộc thi năm nay với tác phẩm 'Silence'
Tác giả Vũ Minh Đức giành giải Nhất cuộc thi năm nay với tác phẩm "Silence"


Với thông điệp "mỗi thành viên, mỗi gia đình hãy chung tay bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu", tác phẩm "Silence" của tác giả Vũ Minh Đức đã xuất sắc thuyết phục ban giám khảo và khán giả, giành giải nhất cuộc thi năm nay. Giải Nhì của cuộc thi thuộc về phim "Nhựa này, nhựa kia" của tác giả Lê Nguyễn Hồng Phát. Giải Ba thuộc về tác phẩm "Vải, nước và Trái Đất" của tác giả Trần Anh Thư (Biên tập viên Đài PT-TH Hà Nội). Ngoài ra, cuộc thi còn có 3 giải khuyến khích thuộc về các tác phẩm “Tôi muốn thở” (I want to Breath) của Nguyễn Thị Thu Hương; tác phẩm “Cánh chim và bầu trời” (Wings and Sky) của Lương Xuân Trường và tác phẩm “Giữ” (Keep) của Đỗ Giáng Hương.

Giải Ba của cuộc thi năm nay thuộc về tác phẩm 'Vải, nước và Trái Đất' của Tác giả Trần Anh Thư và nhóm làm phim
Giải Ba của cuộc thi năm nay thuộc về tác phẩm "Vải, nước và Trái Đất" của Tác giả Trần Anh Thư và nhóm làm phim


Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tác giả đoạt giải nhất sẽ được tham dự Liên hoan phim 3D quốc tế Angoulême (Pháp) vào năm 2021. Tuy nhiên, các tác phẩm xuất sắc của cuộc thi năm nay vẫn sẽ được trình chiếu tại Liên hoan phim ngắn 3D Angoulême.

Cũng tại lễ trao giải cuộc thi năm nay, Ban tổ chức đã phát động cuộc thi “Phim ngắn kỹ thuật số màn ảnh dọc” năm 2021 với chủ đề Tương lai. Các thí sinh có thể bắt đầu thực hiện tác phẩm của riêng mình ngay từ bây giờ, đảm bảo tuân thủ các yêu cầu sau:

  • Phim được quay bằng điện thoại thông minh, khuôn hình dọc, thời lượng không quá 08 phút kể cả phần giới thiệu, tiêu đề phim và thông tin cuối phim.
  • Không giới hạn về thể loại và ngôn ngữ (phải có phụ đề bằng tiếng Anh).
  • Tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền hình ảnh và âm thanh (nếu sử dụng hình ảnh/âm nhạc của bên thứ 3 phải có văn bản đồng ý của bên sở hữu).
  • Nếu tác phẩm là sản phẩm của nhóm, cần có bản cam kết đồng thuận tham gia cuộc thi của các thành viên trong nhóm.
  • Phim dự thi chưa được phát hành chính thức và chưa được giải thưởng chính thức của bất kì cuộc thi nào.
  • Phim có định dạng MP4 (format H264), kích thước tối thiểu HD 720P (720 pixel x 1280 pixel) tốc độ hình: 25fps, tốc độ truyền: bitrate 1.5Mbps.
  • Lời thoại và hình ảnh không vi phạm quy định của pháp luật, không trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam, không quảng bá các sản phẩm bị cấm theo quy định của pháp luật.
  • Mỗi thí sinh chỉ tham gia thi trong một nhóm. Mỗi cá nhân/nhóm được tham dự không quá 3 tác phẩm.
  • Ban tổ chức sẽ không chịu trách nhiệm pháp lý nếu phát sinh bất cứ vấn đề nào liên quan đến bản quyền của tác phẩm dự thi.
  • Thí sinh giữ bản quyền của tác phẩm dự thi, nhưng Ban tổ chức có quyền sử dụng toàn bộ tác phẩm, hình ảnh, thông tin của thí sinh gửi về cho mục đích truyền thông, quảng bá thông tin trong các chương trình thương mại.
  • Ban tổ chức có quyền đơn phương loại bỏ các tác phẩm vi phạm pháp luật và các quy đinh của thể lệ này.

Cuộc thi là không gian để các thí sinh thỏa sức sáng tạo để truyền tải những thông điệp ý nghĩa của riêng mình về Tương lai – khái niệm tưởng chừng vô định nhưng hoàn toàn gần gũi với con người chúng ta.

Bạn đã sẵn sàng trở thành quán quân mùa 3 cuộc thi “Phim ngắn kỹ thuật số màn ảnh dọc” 2021 chưa?


 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage