Một ngày du lịch trải nghiệm của sinh viên IFI

Thứ sáu - 17/07/2020 17:25
Một ngày du lịch trải nghiệm của sinh viên IFI

Ngày 16/07/2020, 33 học viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia, đã đi thăm quan Nhà máy sản xuất ôtô Vinfast - thành viên của Tập đoàn Vingroup và Vịnh Hạ Long.

Đây là hoạt động tham quan và giao lưu văn hóa dành cho học viên mới của IFI. Năm nay, hoạt động này dành cho học viên chương trình đào tạo Thạc sỹ Thông tin – Truyền thông khóa đầu tiên và chương trình đào tạo Thạc sỹ Công nghệ thông tin. Thông qua chuyến tham quan, các học viên quốc tế không chỉ có dịp chiêm ngưỡng những nét đẹp tự nhiên, văn hóa truyền thống mà còn chứng kiến Việt Nam có những bước chuyển mình mạnh mẽ, ngày càng năng động, tích cực và hiện đại hơn.

Khởi đầu chuyến đi, các học viên đến thăm Nhà máy sản xuất ô tô VinFast tại Khu công nghiệp Đình Vũ, Cát Hải, Hải Phòng. Các học viên lắng nghe những chia sẻ và giới thiệu từ đại diện ban lãnh đạo VinFast về Nhà máy. Với 21 tháng xây dựng và hoàn thiện, Nhà máy ô tô VinFast đạt kỷ lục thế giới về tiến độ; đưa công nghiệp ô tô Việt Nam tiến lên nấc thang mới: tự chủ sản xuất và làm chủ chuỗi giá trị toàn cầu.

Các học viên được tham quan Trung tâm Đào tạo, nơi cung cấp nguồn nhân lực kỹ thuật viên có chất lượng cao về cơ khí công nghiệp và cơ điện tử. Đoàn được tham quan các mẫu xe hiện đại của Vinfast như LUX A2.0, LUX SA2.0, Fadil, v.v…

img 20200716 113443 resize

Tiếp sau Vinfast, đoàn lên bến tàu Tuần Châu đi thăm quan Vịnh Hạ Long – một trong những kì quan thiên nhiên nổi tiếng nhất tại Việt Nam và trên thế giới. Đến Vịnh Hạ Long, các học viên được đi thăm quan động Thiên Cung và một số thắng cảnh khác.

Các học viên đều rất hào hứng với chuyến đi. Các điểm tham quan tại Vịnh thu hút khá đông khách du lịch, minh chứng cho thấy Việt Nam đang hoàn toàn kiểm soát, ngăn chặn được dịch bệnh trong bối cảnh COVID-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến rất phức tạp.

Học viên Denis Mamba chia sẻ cảm nhận: “Chuyến tham quan lần này thực sự còn hơn cả tuyệt vời! Tôi đã được tìm hiểu, khám phá Vịnh Hạ Long, một kỳ quan của Việt Nam. Đến thăm VinFast, tôi rất ngạc nhiên khi biết rằng Việt Nam đã tự sản xuất ô tô và xe máy điện. Chuyến đi đã thay đổi cảm nhận của tôi, cho tôi thấy Việt Nam đã có những bước tiến lớn, thay đổi theo hướng ngày càng chuyên nghiệp và hiện đại hơn.”

 

Chương trình đào tạo Thạc sĩ Thông tin - Truyền thông, chuyên ngành Truyền thông số và Xuất bản của IFI là chương trình đào tạo liên kết quốc tế do Đại học Toulon, Pháp cấp bằng. Tham gia khóa học, học viên sẽ được cung cấp các kiến thức chuyên sâu và mới nhất về truyền thông trong thời đại công nghiệp 4.0. Chương trình thuộc top 3 các chương trình tốt nhất của Pháp trong lĩnh vực thông tin và truyền thông (năm 2017).

Chương trình đào tạo Thạc sĩ Công nghệ Thông tin bao gồm hai chuyên ngành: Hệ thống thông minh và Đa Phương tiện (bằng do ĐHQGHN và Đại học Rochelle, Pháp cấp) và Truyền dữ liệu và Mạng máy tính (bằng do ĐHQGHN và Đại học Lyon 1, Pháp cấp). Chương trình được Tổ chức Pháp ngữ (AUF) cấp chứng nhận chất lượng “Chương trình đào tạo quốc tế” với hơn 90% học viên đến từ khoảng 20 quốc gia. Gần 500 thạc sỹ đã tốt nghiệp, trong đó 50% tiếp tục học lên bậc tiến sĩ tại nước ngoài. Hơn 100 học viên đang làm việc tại các trường đại học, phòng nghiên cứu và công ty lớn ở Việt Nam và các nước phát triển.


 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage