IFI khai giảng lớp tiếng Pháp cho người mới bắt đầu

Thứ bảy - 25/09/2021 20:42

Ngày 25/9/2021, Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN (IFI) đã tổ chức khai giảng lớp tiếng Pháp dành cho người mới bắt đầu.

IFI triển khai Lớp tiếng Pháp dành cho người mới bắt đầu có mục tiêu giúp người học đạt trình độ A1 tiếng Pháp theo khung tham chiếu Châu Âu và tạo cơ sở hoàn thiện các kỹ năng để theo học các chương trình đại học và sau đại học của Pháp. Học viên sẽ được xây dựng lộ trình học tinh gọn và phù hợp nhất với trình độ hiện tại của bản thân đến từ đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm tại IFI. Với tiêu chí “Học trực tiếp trên nền tảng số”, IFI tổ chức các lớp học quy mô nhỏ, đảm bảo học viên sẽ được truyền tải những kiến thức cốt lõi một cách hiệu quả, chính xác và được luyện phát âm với giảng viên bản xứ.

Lễ khai giảng có sự tham dự của ông Ngô Tự Lập, Viện trưởng IFI; ông Đào Tùng, Trưởng phòng Quản lý Khoa học & Hợp tác phát triển; ông Phùng Danh Thắng, Giám đốc Trung tâm Tư vấn, Xúc tiến & Chuyển giao Khoa học công nghệ; bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Trưởng Bộ phận Dự bị ngoại ngữ IFI; TS. Bùi Ngọc Lan, đại diện nhóm giảng viên Việt Nam và cô Sophie La Bouillerie, đại diện nhóm giảng viên quốc tế phụ trách lớp và toàn bộ tân học viên của lớp.

1
Lễ khai giảng lớp tiếng Pháp dành cho người mới bắt đầu

Thay mặt Ban Lãnh đạo Viện phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Tùng chúc mừng các Anh, Chị và các Bạn học viên đã lựa chọn IFI và khẳng định rằng với kinh nghiệm lâu năm giảng dạy tiếng Pháp cho người đi làm thì IFI sẽ giúp các học viên đạt được mục tiêu học tập của mình trong thời gian sớm nhất. Ông cũng giới thiệu với các học viên sự hiện diện của các học viên quốc tế đến từ các nước trong Cộng đồng Pháp ngữ hiện đang theo học các chương trình Thạc sĩ ở IFI.

Ông Đào Tùng phát biểu tại Lễ khai giảng
Ông Đào Tùng phát biểu tại Lễ khai giảng

Đại diện nhóm giảng viên Việt Nam, TS. Bùi Ngọc Lan chào mừng các học viên mới và chia sẻ các phương pháp học tiếng Pháp hiệu quả từ kinh nghiệm cá nhân. Đồng thời, TS. Bùi Ngọc Lan cũng động viên các học viên nỗ lực tích lũy kinh nghiệm xuyên suốt trong cả quá trình học để đạt được kết quả tốt nhất.

 TS. Bùi Ngọc Lan phát biểu tại Lễ khai giảng
TS. Bùi Ngọc Lan phát biểu tại Lễ khai giảng

Đại diện nhóm giảng viên quốc tế, cô Sophie La Bouillerie gửi lời chào trân trọng đến các học viên và chúc các bạn có một khóa học thành công. Cô Sophie La Bouillerie là người Pháp có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Pháp và đang sống tại Hà Nội.

Buổi lễ nhận được sự chào đón và hào hứng từ học viên. Chia sẻ về mục đích học tiếng Pháp, học viên Tố Hoa cho biết: "Tố Hoa muốn học ngoại ngữ vừa để phát triển bản thân, vừa để phục vụ công việc. Trong thanh nhạc, việc học hát và học phát âm bổ trợ nhau rất nhiều. Tuy nhiên, Hoa học tiếng Pháp không chỉ để cải thiện phát âm, mà còn muốn xây dựng nền tảng văn hóa vững chắc trong tương lai.” Tại buổi lễ, học viên Tố Hoa đã mang đến ca khúc S'il suffisait d'aimer và nhận được sự chào đón nồng nhiệt của tất cả mọi người. Tố Hoa là một trong những giọng ca thính phòng hàng đầu của Việt Nam hiện nay

Ca sĩ Tố Hoa với ca khúc S'il suffisait d'aimer
Học viên Tố Hoa với ca khúc S'il suffisait d'aimer

Xem thêm Ca sĩ Tố Hoa: “Học ngoại ngữ để hát và chinh phục thế giới”

Lễ khai giảng được tổ chức trực tuyến, đơn giản nhưng trang trọng, ý nghĩa với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc. Buổi lễ kết thúc trong tâm trạng hứng khởi của toàn bộ học viên chuẩn bị hành trình đầu tiên chinh phục tiếng Pháp. Theo kế hoạch, lớp tiếng Pháp cho người mới bắt đầu (trình độ A1) sẽ kéo dài trong 45 giờ, và bắt đầu từ ngày 25/9/2021./.

Bài hát Foolish Love phiên bản piano qua phần trình bày của bạn Trần Hà My
Bài hát Foolish Love phiên bản piano qua phần trình bày của bạn Trần Hà My
Chị Lê Vân với ca khúc La vie en rose
Chị Lê Vân với ca khúc La vie en rose

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage