Gặp mặt giữa Lãnh đạo Trường Đại học Quản trị Normandie và Viện Quốc tế Pháp ngữ

Thứ ba - 15/03/2022 15:33

Tiếp nối thành công của buổi gặp mặt diễn ra vào ngày 12/3/2022 tại Khách sạn Metropole, ngày 14/3/2022, Lãnh đạo Viện Quốc tế Pháp ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI) đã đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của Trường Đại học Quản trị Normandie (ĐH EMN – Cộng hòa Pháp) tại trụ sở mới của IFI – Nhà E5, ĐHQGHN. Buổi làm việc diễn ra trong khuôn khổ triển khai chương trình Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính (Fintech) của ĐH EMN tại Việt Nam.

1

Đại diện Lãnh đạo Trường Đại học Quản trị Normandie và đại diện Lãnh đạo IFI tại trụ sở mới 

Đến thăm và làm việc tại trụ sở mới của IFI, về phía Trường Đại học Quản trị Normandie, có ông Élian Pilvin, Hiệu trưởng; bà Solène Heurtebis, Giám đốc chiến lược; thầy Mai Nam Thắng, Giám đốc dự án Việt Nam.

Về phía IFI, có ông Ngô Tự Lập, Viện trưởng; ông Phùng Danh Thắng, Phó Viện trưởng; ông Hồ Tường Vinh, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo; ông Đào Tùng, Giám đốc chương trình Thạc sĩ Fintech tại Việt Nam; ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Quản lý đào tạo và Bồi dưỡng; bà Trần Thị Quyên, Phó phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác phát triển.

Tiếp đón đoàn ĐH EMN tại trụ sở mới, ông Ngô Tự Lập cho biết: “Trường Đại học Quản trị Normandie là một trong những đối tác rất quan trọng của IFI và đánh giá cao việc lựa chọn Việt Nam làm thị trường chiến lược để triển khai các chương trình đào tạo chất lượng cao của ĐH EMN". Lãnh đạo hai bên đã có buổi làm việc nhằm đánh giá kết quả của chương trình Thạc sĩ Fintech Khóa 1 và thông báo về lịch khai giảng Khóa 2. Chương trình Thạc sĩ Fintech của ĐH EMN hợp tác với IFI là chương trình Thạc sĩ Fintech đầu tiên của Việt Nam. Khóa đầu tiên của chương trình đã đánh dấu thành công lớn trong quan hệ hợp tác giáo dục quốc tế của hai bên. Về phương hướng hợp tác trong thời gian tới, Lãnh đạo ĐH EMN và IFI đã bàn thảo và thống nhất cùng hỗ trợ để triển khai chương trình Cử nhân Quản trị Quốc tế (định hướng chuyên sâu Kinh doanh số).

Trong buổi làm việc, hai bên trao đổi về những các hoạt động hợp tác trong tương lai, trong đó, đại diện ĐH EMN đặc biệt quan tâm đến việc triển khai chuỗi Hội thảo Khoa học Liên ngành DAAS (Diderot Advanced Academic Seminars) của IFI.

Sau chuyến thăm và làm việc, Lãnh đạo ĐH EMN đánh giá cao cơ sở vật chất, đặc biệt là phòng học mới với các trang thiết bị hiện đại đang được sử dụng tại IFI. Ông Élian Pilvin khẳng định đây là tiền đề để IFI triển khai tốt các chương trình đào tạo và hợp tác quốc tế trong tương lai.

Kết thúc cuộc làm việc, hai bên trao quà lưu niệm và cùng nỗ lực cho các hợp tác trong thời gian tới được triển khai hiệu quả và bền vững hơn. 

Dưới đây là một số hình ảnh trong chuyến thăm và làm việc của đại diện ĐH EMN tại IFI:

2

Trụ sở làm việc mới của IFI – Nhà E5

3v2

Giới thiệu về phòng học thông minh với các trang thiết bị hiện đại

4

Toàn cảnh buổi làm việc

5

Trao đổi về những chương trình hợp tác trong thời gian tới

6

Ảnh lưu niệm giữa lãnh đạo IFI và ĐH EMN

Trường Đại học Quản trị Normandie (EM Normandie) thuộc nhóm năm đại học hàng đầu về đào tạo quốc tế tại Pháp, nổi tiếng về ứng dụng các công nghệ 4.0 trong quản lý và kinh doanh, là một trong những Trường lớn (Grandes Écoles) của Pháp. Trong nền giáo dục đại học Pháp, người ta phân biệt các trường đại học thông thường (như Sorbonne, Aix-Marseille, Lyon 3…) và các trường đại học tinh hoa, còn gọi là các Trường Lớn, được ví như những "Siêu đại học", có nhiệm vụ đào tạo các nhà lãnh đạo và các trí thức tinh hoa. Đại học EM Normandie đã triển khai nhiều chương trình đào tạo cán bộ cao cấp cho Việt Nam trong những năm gần đây. Tháng 06 năm 2016, Đại học EM Normandie vinh dự được đón tiếp Ông Phạm Minh Chính (Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam, nay là Thủ Tướng chính phủ) đến thăm và làm việc. (Xem tại đây).

Chương trình Thạc sĩ Fintech tại IFI là chương trình thạc sĩ Fintech đầu tiên tại Việt Nam, thứ hai tại Đông Nam Á và thứ ba tại châu Á. Chương trình Thạc sĩ Fintech liên kết giữa IFI và Trường Đại học Quản trị Normandie được đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, do Trường Đại học Quản trị Normandie cấp bằng. Các giáo sư, chuyên gia Anh và Pháp đảm nhiệm giảng dạy 50% thời lượng chương trình. Chương trình đang được Trường Đại học Quản trị Normandie triển khai Khóa 4 tại phân hiệu Oxford, Anh Quốc.

 

Tác giả bài viết: Huỳnh Như - IFI Media


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage