Chúc mừng ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Cameroun (20/5/1972 - 20/5/2021)

Thứ năm - 20/05/2021 10:45

Ngày 20 tháng 5 năm 2021 kỷ niệm 49 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Cameroun. Nhân dịp này, Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI), TS. Ngô Tự Lập và đội ngũ cán bộ IFI xin gửi lời chúc mừng tới các bạn học viên và nước Cộng hòa Cameroun!

  • Franck Anael MBIAYA - SIM P24 

"Xin chào. Tên tôi là Franck Anael MBIAYA, đến từ Cameroun. Tôi là học viên Khóa 24 - Chương trình Thạc sĩ CNTT, chuyên ngành Hệ thống thông minh & Đa phương tiện tại IFI. Hiện tôi đang trong quá trình thực tập cuối khóa tại Orleans, Pháp.

Ngày Quốc khánh của Cameroun là ngày 20 tháng 5. Đó là một ngày rất quan trọng đối với đất nước tôi, vì nó đánh dấu sự thống nhất của đất nước. Cameroun là một đất nước có khoảng 25 triệu dân, rất đa dạng về văn hóa, với hơn 250 dân tộc. Người dân Cameroun là một dân tộc rất nồng hậu, rất niềm nở và hiện diện trên khắp thế giới.

Kể từ khi rời Cameroun, một trong những điều mà tôi đặc biệt nhớ là ẩm thực Cameroun. Tôi nghĩ ẩm thực của đất nước tôi là một trong những nền ẩm thực tuyệt vời nhất trên thế giới.

Nhân dịp Quốc khánh Cameroun vào ngày 20 tháng 5 năm 2021, tôi cầu chúc hòa bình cho đất nước của tôi, đặc biệt là với những gì đang diễn ra ở khu vực nói tiếng Anh, những nạn nhân trực tiếp hoặc gián tiếp của dịch COVID-19."

  • Joseph KOUAMEN TANKOUA - RSC P23

"Xin chào mọi người, tôi tên là Joseph KOUAMEN TANKOUA, đến từ Camerroun. Cựu sinh viên IFI Khóa 23 - Chương trình Thạc sĩ CNTT, chuyên ngành Truyền dữ liệu & Mạng máy tính.

Nhân ngày Quốc khánh Cameroun, tôi muốn gửi lời chào chân thành và một lời chúc tốt đẹp nhất đến những người anh em Cameroun của tôi, những người đang nỗ lực tìm kiếm các giải pháp sáng tạo bằng các phương tiện của họ. Tôi muốn gửi đến mọi người lời chúc may mắn và sự chiến thắng.

Đối với những người đã từng phục vụ quốc gia của họ một cách trung thành và chính trực, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến mọi người. Công việc của mọi người đã không vô ích. 

Tôi muốn gửi lời chào và chúc mừng đến những người phụ nữ trẻ Cameroun, những người đang từng ngày phá bỏ những định kiến ​​xung quanh mình bằng cách thực hiện và đề xuất các giải pháp sáng tạo và dám mạo hiểm. Làm tốt lắm thưa các quý cô, tôi luôn tin các quý cô đã, đang và sẽ luôn là trụ cột mái ấm của chúng tôi và sức mạnh của cô chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người.

Tôi cũng gửi lời chào đến Xaviera Kowo và Arielle Kitio, những người mà tôi chỉ có thể cầu chúc may mắn và rất nhiều can đảm trong cuộc đời của các bạn. Chúc mừng ngày đại đoàn kết toàn dân tộc."

Video dưới đây, với sự tham gia của Franck Anael MBIAYA và Joseph KOUAMEN TANKOUA sẽ giới thiệu một số thông tin và hình ảnh về Cameroun, một quốc gia xinh đẹp tại Châu Phi.  


 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage