Liên hoan Hát quốc ca sinh viên quốc tế lần thứ II - 2020

Chủ nhật - 25/10/2020 20:03
1 giám khảo 1 giám khảo

Tiếp nối thành công từ cuộc thi lần thứ nhất vào năm 2019, tối ngày 22/10/2020, Liên hoan Hát quốc ca sinh viên quốc tế lần thứ II - 2020 đã diễn ra thành công với sự tham gia của 11 đội thi đến từ 11 quốc gia trên thế giới. Đây là sự kiện văn hóa độc đáo nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa và tăng cường kết nối của sinh viên quốc tế đang đang học tập tại Việt Nam. Hoạt động này nằm trong chuỗi các sự kiện của diễn đàn Franconomics 2020 do Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) phối hợp với Bộ ngoại giao và Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) tổ chức diễn ra trong hai ngày 22 và 23/10/2020 tại Hà Nội và Hưng Yên.

Liên hoan hát quốc ca sinh viên quốc tế lần thứ II- 2020 do Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) - ĐHQGHN, Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) và Bộ Ngoại giao đồng tổ chức, với sự đồng hành của Trường Đại học FPT, Khoa Quốc tế - ĐHQGHN và Trường Đại học Hạ Long diễn ra lúc 18h00 thứ Năm ngày 22/10/2020 tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, Đại học Quốc Gia Hà Nội, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Các giám khảo từ trái sang: nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, nhạc sĩ Nguyễn Lê Tâm, nhạc sĩ Giáng Son, nhạc sĩ Trần Đức Minh và nhạc sĩ Nguyễn TIến Mạnh.

Các giám khảo từ trái sang: nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, nhạc sĩ Nguyễn Lê Tâm, nhạc sĩ Giáng Son, nhạc sĩ Trần Đức Minh và nhạc sĩ Nguyễn TIến Mạnh.

Đảm nhận vai trò Ban giám khảo cho Liên hoan Hát quốc ca sinh viên quốc tế lần thứ 2 là các nhạc sĩ, ca sĩ uy tín, kinh nghiệm gồm Nguyễn Vĩnh Tiến, Giáng Son, Trần Đức Minh, Nguyễn Lê Tâm và Nguyễn Tiến Mạnh. Về phía khách mời, chương trình vinh dự có sự hiện diện của ông Chékou Oussouman, Trưởng Đại diện văn phòng khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ và ông Paul Jansen – Đại sứ Bỉ, Chủ tịch Nhóm các Đại sứ quán, Phái đoàn và Cơ quan Pháp ngữ tại Hà Nội.

Ông Chékou Oussouman - Trưởng Đại diện văn phòng khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ và ông Paul Jansen – Đại sứ Bỉ, Chủ tịch Nhóm các Đại sứ quán, Phái đoàn và Cơ quan Pháp ngữ tại Hà Nội trong Liên hoa Hát quốc ca sinh viên quốc tế lần II – 2020.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chékou Oussouman đã đánh giá cao ý tưởng tổ chức cuộc thi hát quốc ca của sinh viên quốc tế, đánh giá cao sự tham dự của 11 đoàn sinh viên đến từ 11 quốc gia. Ông nhấn mạnh rằng việc các đội sinh viên dự thi có mặt tham dự sự kiện đã là một chiến thắng của chính đội đó – chiến thắng trong việc đưa hình ảnh đất nước tới bạn bè quốc tế! Và cuộc thi này sẽ chỉ có những người chiến thắng.

Ông Chékou Oussouman - Trưởng Đại diện văn phòng khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ phát biểu tại Liên hoan.

Các nhóm sinh viên quốc tế đã lần lượt trình bày bài hát quốc ca của đất nước mình một cách tự tin, với đầy tự hào, thể hiện được các trang phục truyền thống của đất nước mình, và với sự cổ vũ đông đảo của các sinh viên quốc tế có mặt trong hội trường. Bên cạnh các tiết mục hát quốc ca thì chương trình cũng có sự góp mặt của các tiết mục văn nghệ giao lưu giữa các nhóm sinh viên quốc tế.

Liên hoan Hát quốc ca sinh viên quốc tế lần 2 – 2020.

Liên hoan Hát quốc ca sinh viên Quốc tế lần thứ hai khép lại với kết quả như sau:

  • Giải Nhất: Tiết mục quốc ca CHDCND Lào, sinh viên trường Đại học Hạ Long
  • Giải Nhì: Tiết mục quốc ca Haiti, học viên Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN
  • Giả Ba thuộc về 9 đội còn lại tham dự cuộc thi với các tiết mục: Quốc ca nước CHXHCN Việt Nam- sinh viên trường Đại học Hùng Vương; Quốc ca Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào- sinh viên trường Đại học FPT; Quốc ca Burkina Faso- học viên Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN; Quốc ca Cộng hòa Cameroon - học viên Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN; Quốc ca Cộng hòa Ghana- sinh viên Đại học FPT; Quốc ca Cộng hòa Guinea- học viên Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN; Quốc ca Cộng hòa Bénin- học viên Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN; Quốc ca Cộng hòa Liên bang Nigeria - sinh viên trường Đại học FPT; Quốc ca Cộng hòa Togo- học viên Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN.  
  • Giải Phong cách: tiết mục quốc ca Hàn Quốc, sinh viên khoa Quốc tế, ĐHQGH
  • Giải Ấn tượng: tiết mục quốc ca CHDCND Lào, sinh viên trường Đại học Hùng Vương.

Sự kiện thu hút đông đảo sinh viên trong và ngoài nước như: Việt Nam, Lào, Hàn Quốc, Ghana, Guinea, Bénin, Togo, Nigeria, Cameroon,… tham gia, cho thấy Liên hoan hát Quốc tế ca là hoạt động đầy ý nghĩa, là dịp để các sinh viên quốc tế đang học tập và sinh sống tại Việt Nam được thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào về dân tộc, đất nước của mình qua những giai điệu, âm vang hào hùng của các bài Quốc ca. Liên hoan Hát quốc ca năm nay ghi nhận 13 tiết mục dự thi đại diện 11 quốc gia trên thế giới.

Cùng nhìn lại những hình ảnh đáng nhớ của đêm Liên hoan.

Giải Nhất thuộc về các bạn sinh viên trường Đại học Hạ Long với tiết mục quốc ca CHDCND Lào.

Giải nhì thuộc về các bạn học viên Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN với tiết mục quốc ca Haiti.

Giải Phong cách thuộc về tiết mục quốc ca Hàn Quốc của đội sinh viên khoa Quốc tế, ĐHQGHN.

Viện trưởng IFI – Ông Ngô Tự Lập phát biểu khai mạc Liên hoan Hát quốc ca sinh viên quốc tế lần II – 2020.

Nhạc sĩ Giáng Son tại Liên Hoan.

Quốc ca nước CHXHCN Việt Nam – Sinh viên Trường Đại học Hùng Vương, Phú Thọ.

Quốc ca CHDCND Lào – Sinh viên trường Đại học FPT.

Quốc ca Burkina Faso – Học viên Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN.

Quốc ca Cameroon - Học viên Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN.

Quốc ca Cộng hòa Haiti – Học viên Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN.

Quốc ca Hàn Quốc do Sinh viên Khoa Quốc tế, ĐHQGHN trình bày.

Quốc ca nước CHDCND Lào – Sinh viên Trường Đại học Hạ Long, Quảng Ninh.

Quốc ca Cộng hòa Ghana – Sinh viên trường Đại học FPT.

Quốc ca Cộng hòa Guinea – Học viên Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN.

Quốc ca CHDCND Lào – Sinh viên Trường Đại học Hùng Vương, Phú Thọ.

Quốc ca Cộng hòa Bénin – Học viên Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN.

Các đội thi trong đêm Liên hoan Hát quốc ca Sinh viên quốc tế - 2020.

Liên hoan Hát quốc ca sinh viên quốc tế lần 2 -2020 trong khuôn khổi Diễn đàn quốc tế Franconomics – 2020.

Liên hoan Hát quốc ca sinh viên quốc tế lần 2 -2020 trong khuôn khổi Diễn đàn quốc tế Franconomics – 2020.

Tiết mục giao lưu của bạn sinh viên đến từ Khoa Quốc tế ĐHQGHN.

Các đội thi chờ đợi kết quả từ MC.

 

 

 

 

 

 

 

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage