Tổ chức hội nghị Matching Day - Đề án Hỗ trợ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025

Thứ hai - 07/09/2020 10:03

Ngày 6/9/2020, Viện Quốc tế Pháp ngữ đã tổ chức hội nghị Matching Day trong bầu không khí hứng khởi, sôi nổi tại hội trường Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Hội nghị nằm trong chuỗi tập huấn thuộc Đề án Hỗ trợ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 với nhiệm vụ “Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại các trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức chính trị - xã hội” do Viện Quốc tế Pháp ngữ- IFI chủ trì.

Hội nghị dược tổ chức sau khi các học viên của 4 khóa tập huấn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (nằm trong chuỗi hoạt động của nhiệm vụ) hoàn thành khóa học. Hội nghị là hoạt động thực tiễn đầu tiên giúp học viên được trình bày những ý tưởng khởi nghiệp và kêu gọi vồn từ các nhà đầu tư, đồng thời cũng là sân chơi giúp các đội thi giao lưu, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm.

Hội nghị Matching Day có sự góp mặt của nhiều đội thi và các chuyên gia uy tín
Hội nghị Matching Day có sự góp mặt của nhiều đội thi và các chuyên gia uy tín

Với các mục tiêu đặt ra đối với học viên sau khóa học: người học sẵn sàng đón nhận những thử thách, cơ hội và chấp nhận sự đa dạng khác biệt, nâng cao kĩ năng làm việc theo đội, nhóm một cách hiệu quả, giải quyết các vấn đề từ mọi lĩnh vực một cách khoa học của tư duy thiết kế, có khả năng bảo vệ sở hữu trí tuệ của bản thân và có kỹ năng kiến thức để khởi nghiệp tinh gọn, các chuyên gia đánh giá hội nghị Matching Day là sự kiện giúp phản ánh một cách chân thực nhất kết quả của các khóa học.

Các đội thi tự tin trình bày ý tưởng khởi nghiệp
Các đội thi tự tin trình bày ý tưởng khởi nghiệp

Matching Day là ngày hội kết nối các ý tưởng khởi nghiệp của 07 đội nhóm thuộc các đơn vị giáo dục khác nhau tại Hà Nội. Đây không chỉ là sự giao lưu, kết nối về các ý tưởng khởi nghiệp, sáng tạo mà còn là môi trường để các start up được trang bị những kỹ năng làm việc, kỹ năng phân tích, đánh giá, hoạch định chiến lược kinh doanh, được đào sâu kiến thức chuyên môn để áp dụng vào thực tiễn, giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội. Mỗi nhóm tham gia sẽ có 15 phút báo cáo về dự án của nhóm và 15 phút để trả lời câu hỏi cũng như là lắng nghe những góp ý, nhận xét đến từ phía hội đồng mentor và các nhà đầu tư.

TS. Phan Quốc Nguyên - Chủ nhiệm nhiệm vụ đánh giá phần trình bày của đội thi
TS. Phan Quốc Nguyên - Chủ nhiệm nhiệm vụ đánh giá phần trình bày của đội thi

Trong số đó, các dự án “Hỗ trợ tìm nhà trọ tại Hà Nam” của nhóm DHAHD-LINK; dự án “Màng bọc thực phẩm Chitotom” của nhóm Chitotom nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đại biểu và hứa hẹn nhận được đầu tư cùng nhiều hỗ trợ khác.

Kết thúc hội nghị, nhóm DHAHD-LINKS chia sẻ: “Chúng tôi rất phấn khởi vì những tâm huyết của cả nhóm đã đạt được những thành công bước đầu. Cảm ơn đề án 844, cảm ơn ban tổ chức đã nhiệt tình hỗ trợ chúng tôi và các đội nhóm khác trên chặng đường khởi nghiệp đầy gian nan của mình”.

Ban giám khảo trao thưởng cho các đội thi
Ban giám khảo trao thưởng cho các đội thi

Sự thành công hội nghị Matching Day đã đánh dấu bước nối tiếp quan trọng trong việc thưch hiện nhiệm vụ “Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại các trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức chính trị - xã hội” do TS. Phan Quốc Nguyên là chủ nhiệm và viện Quốc tế Pháp ngữ- IFI chủ trì.

Ngoài ra, đội nhóm khởi nghiệp và các mentor cũng được cháo đón tham dự các sự kiện liên quan đến ĐMST và khởi nghiệp khác do IFI phối hợp cùng các đơn vị khác tổ chức:

  • Chuỗi hội thảo dự kiến tổ chức vào 10,11/2020;
  • Các chương trình giao lưu chia sẻ thông tin giữa các Vườn ươm khởi nghiệp;
  • Buổi tham quan học hỏi về Khởi nghiệp 4.0 (dự kiến tại Hà Giang);
  • Pitching Day: Cuộc thi khởi nghiệp lớn nhất có quy mô trong và ngoài ĐHQGHN.

 

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage