Cập nhật tình hình Covid 19 tại Việt Nam (16/04/2020)

Thứ hai - 06/04/2020 09:02
Cập nhật tình hình Covid 19 tại Việt Nam (16/04/2020)

Tính đến ngày 6 tháng 4, Bộ Y tế đã xác nhận tổng cộng 241 trường hợp mắc COVID-19. Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt dịch bệnh với 91 người nhiễm bệnh đã được chữa khỏi, 150 người đang điều trị và không có trường hợp tử vong nào.

Thành phố Hà Nội tuyên bố sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát các quy tắc cách ly xã hội và phạt những người không chấp hành, làm sai quy định.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã Hội đang đề xuất Thủ tướng chính phủ cho nhập cảnh gần 8.500 chuyên gia nước ngoài cho các dự án trọng điểm quốc gia. Nếu được chấp thuận, các chuyên gia sẽ được cách ly trong 14 ngày theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam đã thông báo rằng:

  • Đối với những công dân nước ngoài nhập cảnh theo diện miễn thị thực hoặc nhập cảnh bằng thị thực du lịch (bao gồm thị thực điện tử) đã hết hạn tạm trú nhưng không có cơ quan, tổ chức bảo lãnh, chưa thể xuất cảnh vì lý do khách quan (bị cách ly hoặc do các hãng hàng không dừng chuyến bay, quốc gia đến, quá cảnh đóng cửa biên giới…) có thể thông qua Đại sứ quán hoặc Tổng Lãnh sự quán làm thủ tục bảo lãnh gia hạn tạm trú (tối đa 30 ngày) để chờ xuất cảnh và nộp hồ sơ tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an. 
  • Các trường hợp nhập cảnh với mục đích công tác, làm việc, lao động, thăm thân hoặc mục đích khác đề nghị Đại sứ quán hoặc Tổng Lãnh sự quán hướng dẫn công dân liên hệ với cơ quan, tổ chức, cá nhân bảo lãnh theo quy định của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.
  • Những trường hợp quá hạn tạm trú dưới 10 ngày vì lý do khách quan bất khả kháng (có giấy tờ, tài liệu chứng minh), có thể được xem xét miễn phạt vi phạm hành chính.

 
 Từ khóa: IFI, covid19
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage