IFI tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh Pháp ngữ “Ma voie francophone” 2023

Thứ hai - 13/03/2023 15:27

Chiều ngày 11/3/2023, Khoa Quốc tế Pháp ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI) tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh Pháp ngữ “Ma voie francophone” 2023 tại trường THPT Chu Văn An, Hà Nội. Sự kiện đã diễn ra vô cùng sôi nổi với sự tham gia của gần 500 người tham dự và hội tụ trường đại học và các tổ chức giáo dục thuộc Cộng đồng Pháp ngữ.

Ngày 11/3, lần đầu tiên Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam phối hợp với Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF), Cơ quan đại học Pháp ngữ (AUF), Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam và Trường THPT Chu Văn An tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh Pháp ngữ “Ma voie francophone” 2023. Đây là sự kiện dành cho học sinh, sinh viên và quý phụ huynh gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các trường đại học và các tổ chức giáo dục Pháp ngữ trên khắp địa bàn Hà Nội, và tìm hiểu về các chương trình đào tạo Đại học, sau Đại học, các chương trình thực tập, trao đổi sinh viên, các cơ hội học bổng và việc làm dành riêng cho sinh viên Pháp ngữ ở Việt Nam, cũng như ở các quốc gia Pháp ngữ.

Sự kiện quy tụ số lượng lớn các học sinh, sinh viên và phụ huynh tới giao lưu
Sự kiện quy tụ số lượng lớn các học sinh, sinh viên và phụ huynh tới giao lưu

 

Ngày hội tư vấn tuyển sinh Pháp ngữ “Ma voie francophone” 2023 có sự tham gia của gần 500 người tham dự, gồm sinh viên, học sinh, các vị phụ huynh và hơn 20 trường đại học và các tổ chức giáo dục Pháp ngữ, cùng sự góp mặt của các đại diện từ Bộ giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF), Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) và các tổ chức khác trong Cộng đồng Pháp ngữ.

Ông Nicolas Warnery, Đại sứ Pháp tại Việt Nam phát biểu khai mạc sự kiện
Ông Nicolas Warnery, Đại sứ Pháp tại Việt Nam phát biểu khai mạc sự kiện

 

Phát biểu mở đầu sự kiện, ông Nicolas Warnery, Đại sứ Pháp tại Việt Nam cho biết đây là cơ hội lớn để các em học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh được đến gần hơn với các trường đại học, được tiếp cận nguồn thông tin trực tiếp và chính thống từ nhà trường và nắm bắt cơ hội săn học bổng, việc làm phù hợp. Qua đó, các bạn học viên và phụ huynh sẽ có thêm kiến thức để chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho lộ trình học tập và công việc trong tương lai sắp tới.

Một số tiết mục văn nghệ sôi động của các học sinh, sinh viên
Một số tiết mục văn nghệ sôi động của các học sinh, sinh viên
Nhóm học viên Thạc sĩ SIM tại IFI tham gia biểu diễn với những lá cờ đầy màu sắc của các quốc gia thuộc Cộng đồng Pháp ngữ
Nhóm học viên Thạc sĩ SIM tại IFI tham gia biểu diễn với những lá cờ đầy màu sắc của các quốc gia thuộc Cộng đồng Pháp ngữ

 

Hoà vào không khí sôi động của ngày hội tuyển sinh, nhiều tiết mục giao lưu văn nghệ mang đậm màu sắc Pháp ngữ đến từ các trường đại học đã diễn ra với sự cổ vũ nhiệt liệt từ toàn bộ khách mời, sinh viên, học sinh và các bậc phụ huynh. Góp mặt trong phần diễn văn nghệ lần này, nhóm học viên chương trình Thạc sĩ SIM tại IFI, cùng sự hỗ trợ của các sinh viên trường ĐH Giao thông vận tải, đã để lại phần trình bày ấn tượng với điểm nhấn là màn biểu diễn những lá cờ đầy màu sắc, trong đó có Việt Nam, IFI và các nước đại diện cho các nước Pháp ngữ trên nền giai điệu mang đậm màu sắc CH Congo ‘Il y a un pays’’ hào hứng, vui tươi.

Đại sứ Pháp và một số cán bộ tới thăm gian trại tư vấn tuyển sinh của IFI
Đại sứ Pháp và một số cán bộ tới thăm gian trại tư vấn tuyển sinh của IFI

 

Bên cạnh các tiết mục văn nghệ là hoạt động giao lưu sôi nổi tại gian trại của các trường đại học. Trong sự kiện này, IFI tham gia với tư cách là một trong những đơn vị tư vấn tuyển sinh các chương trình đào tạo Thạc sĩ liên kết quốc tế chuẩn Châu Âu với các trường đại học hàng đầu tại Pháp như Trường Quản lý Normandie, Đại học Toulon, Đại học La Rochelle với các chuyên ngành chính, bao gồm: Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính (Fintech), Thạc sĩ Thông tin và Truyền thông chuyên ngành Truyền thông số và Xuất bản (INFOCOM), và Thạc sĩ CNTT chuyên ngành Hệ thống thông minh và Đa phương tiện (SIM).

Một số phụ huynh và học sinh tới giao lưu tư vấn tuyển sinh tại IFI
Một số phụ huynh và học sinh tới giao lưu tư vấn tuyển sinh tại IFI

 

Tại gian trại của IFI cũng đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Nhiều phụ huynh, học sinh và các sinh viên đã tới tìm hiểu để nghe tư vấn về các chương trình đào tạo của IFI, cũng như tham gia các trò chơi bổ ích, và nhận những phần quà nhỏ từ IFI. Bên cạnh đó, không khí trước gian trại cũng được khuấy động bởi những tiết mục ca hát ngẫu hứng của học viên IFI và các sinh viên tới thăm gian trại.

 

Cùng xem lại những khoảnh khắc đáng nhớ của IFI trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh Pháp ngữ “Ma voie francophone” 2023 dưới đây:

 

Tác giả bài viết: Hạnh Nguyên - IFI-COM


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage