Tổng thống Pháp sẽ sang thăm Việt Nam và có bài phát biểu tại Đại học Quốc gia Hà Nội

Thứ tư - 31/08/2016 12:17

Từ ngày 5 đến ngày 7.9.2016, Tổng thống Cộng hòa Pháp François Hollande sẽ sang thăm Việt Nam.

Sáng 6/9, ông sẽ có cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang và gặp gỡ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân.

Cũng tại Hà Nội, Tổng thống Pháp sẽ có bài phát biểu tại ĐH Quốc gia Hà Nội về định hướng mới trong quan hệ hợp tác giữa 2 nước. Chuyến thăm của Tổng thống Pháp Francois Hollande góp phần khẳng định vai trò đầu tàu, nòng cột của ĐHQGHN trong hệ thống giáo dục Việt Nam và nâng cao vị thế của đại học Việt Nam trên trường quốc tế.

François Hollande  là vị Tổng thống thứ 3 của Pháp sang thăm Việt Nam sau các chuyến thăm của những Tổng thống tiền nhiệm là: Tổng François Mitterrand năm 1993 và Tổng thống Jacques Chirac năm 1997 và năm 2004.

Sau chuyến thăm 12 năm trước của Tổng thống Jacques Chirac, Trung tâm Đại học Pháp tại Hà Nội-PUF được thành lập theo Thỏa thuận do hai chính phủ Pháp và Việt Nam nhằm triển khai các chương trình đào tạo của Pháp tại Việt Nam. Trong giai đoạn 2006-2014, PUF Hà Nội đã triển khai 08 chương trình đào tạo, 509 học viên đã được cấp bằng. Từ 23/1/2015, PUF Hà Nội được đổi tên thành Trung tâm Quản lý Đào tạo và Bồi dưỡng, trực thuộc Viện Quốc tế Pháp ngữ-IFI.

Chuyến của Tổng thống Hollande đến Việt Nam lần này nhằm khẳng định Pháp mong tiếp tục là đối tác lâu dài của Việt Nam. Viện Quốc tế Pháp ngữ cùng 7 học viên trong chương trình học bổng thạc sĩ CNTT tài trợ bởi Cơ quan đại học Pháp ngữ AUF cũng sẽ tham dự cuộc nói chuyện của tổng thống Pháp tại ĐHQGHN và tiếp tục có những định hướng phát triển Viện phù hợp với những mục tiêu phát triển định hướng của hợp tác Pháp-Việt trong tương lai.


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage