Công trình Tham quan ảo Nhà hát lớn Hà Nội lọt top 10 sự kiện văn hóa 2017 do “Văn hiến” bình chọn

Thứ tư - 09/05/2018 16:59

Vanhien.vn – Tạp chí điện tử Văn hóa Việt Nam đã bình chọn Công trình Tham quan ảo Nhà hát lớn Hà Nội là 1 trong 10 sự kiện văn hóa nổi bật nhất năm 2017, bên cạnh các sự kiện lớn như lễ công nhận di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại cho Nghệ thuật Bài chòi Trung Bộ và Hát Xoan Phú Thọ, Liên hoan Múa Quốc tế 2017,…

Ứng dụng công nghệ thông tin và đa phương tiện cao cấp triển khai trên mạng Internet, chuyến tham quan ảo này cung cấp cho khách tham quan kiến thức phong phú về quá trình xây dựng, những nét độc đáo của kiến trúc Nhà hát, tiến trình hiện đại hóa sân khấu và âm nhạc Việt Nam đầu thế ký XX; cuộc đời và đóng góp của nhà viết kịch Vũ Đình Long - cha đẻ của ngành kịch nói Việt Nam và ông Claude Bourrin - Giám đốc đầu tiên của Nhà hát Lớn Hà Nội. Trải nghiệm chuyến tham quan ảo Nhà hát Lớn Hà Nội, du khách còn được biết đến những bước thăng trầm của đất nước, sự vận động của xã hội và tâm thức con người Việt Nam trong suốt thế kỷ XX liên quan đến lịch sử Nhà hát. Ngoài việc chiêm ngưỡng Nhà hát Lớn Hà Nội qua những hình ảnh thực tại ảo tương tác sống động với độ phân giả cao, người thăm còn có thể thưởng thức chuyến du ngoạn ảo trên nền nhạc là những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng của Pháp và lời thoại giới thiệu bằng ba thứ tiếng Việt, Pháp và Anh.

Untitled

Với 18 chu cảnh diễn ra trong 30 phút, người xem có thể khám phá đầy đủ những hình ảnh chân thực nhất của Nhà hát lớn Hà Nội, một công trình mang đậm kiến trúc Pháp ngay giữa lòng thủ đô. Vậy là sau 106 năm, người dân Thủ đô và du khách mới được vào tham quan trực tiếp tường tận, khám phá những giá trị kiến trúc cho tới lịch sử của địa điểm được coi là thánh đường nghệ thuật này.

Cùng trải nghiệm Không gian Nhà hát lớn Hà Nội tại: http://www.ifi.edu.vn/HanoiOperaHouseVR/

Nội dung chi tiết bài báo 10 sự kiện văn hóa nổi bật nhất năm 2017 https://baomoi.com/10-su-kien-van-hoa-noi-bat-nam-2017-do-vanhien-vn-binh-chon/c/24410490.epi

Ngoài dự án Tham quan ảo Nhà hát lớn Hà Nội, lễ ra mắt công trình Số hóa khuôn viên Khoa Pháp, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ được tổ chức trong năm 2018. Viện Quốc tế Pháp ngữ hiện cũng đang tiếp tục thực hiện chương trình Nghiên cứu và Số hóa các di sản văn hóa, nhằm đưa ra các giải pháp tối ưu trong công tác bảo tồn, quảng bá, phát triển và khai thác các di sản văn hóa nước nhà, bằng việc ứng dụng các ưu thế về công nghệ thông tin.

Video giới thiệu sản phẩm số hóa di sản văn hóa của IFI


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage