Từ dự đoán đến dự báo dải tần sẵn trong các mạng ad hoc không dây dựa trên chuẩn IEEE 802.11

Thứ tư - 31/03/2010 01:15

Nguyễn Văn Nam, nghiên cứu sinh đổng hướng dẫn IFI-Lyon sẽ trình bày buổi xêmina, vào 14h, thứ 5, ngày 1 tháng 4 năm 2010, tại IFITiêu đề : Từ dự đoán đến dự báo dải tần sẵn trong...

Nguyễn Văn Nam, nghiên cứu sinh đổng hướng dẫn IFI-Lyon sẽ trình bày buổi xêmina, vào 14h, thứ 5, ngày 1 tháng 4 năm 2010, tại IFI

Tiêu đề : 

Tóm tắt: Thời gian gần đây, các mạng ad hoc không dây phát  triển một cách nhanh chóng sau xuất hiện của chuẩn IEEE 802.11. Công nghệ không dây đang đối mặt với những thách thức lớn như sự di động của các nút mạng, cấu hình động của mạng và sự chia sẻ phương tiện truyền. Trong các điều kiện như vậy, rất khó để cung cấp chất lượng dịch vụ mà các ứng dụng gần đây ( như  điện thoại IP, các hệ thống thời gian thực, ...) đang đòi hỏi ngày càng nhiều.
Mục đích của chúng tôi trong séminaire này  là giới thiệu các phương pháp cho phép thu thập các thông tin về tài nguyên sẵn có tại các liên kết radio sử dụng chuẩn IEEE 802.11. Các thông tin này rất cần thiết để thiết lập các cơ chế chất lượng dịch vụ. Khó khăn lớn nhất của thao tác này là tính động của mạng, các hiệu ứng nhiễu và sự thay đổi tải lưu lượng trong mạng, ...Chúng tôi sẽ trình bày nhiều phương pháp dự đoán dải tần sẵn có của một liên kết radio cũng như ưu, nhược điểm của chúng. Hạn chế lớn nhất của các phương pháp dự đoán là chúng sử  dụng các kết quả hiện tại cho tương lai. Tuy nhiên, có rất ít các phương pháp dự báo dải tần sẵn có.
Chính vì vậy, chúng tôi đề xuất một phương pháp dự  báo mới dựa  trên phương pháp dự đoán IAB (Improved Available Bandwidth) với mục đích tối thiểu hóa sai số trong việc dự đoán dải tần sẵn có đồng thời tối thiểu hóa sự phức tạp tính toán.

 

 

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage