Hội thảo quốc tế "Ứng dụng Tính toán lưới cho Việt Nam" tại Hà Nội

Thứ sáu - 26/11/2010 16:28

Hội thảo quốc tế «  Ứng dụng Tính toán lưới cho Việt Nam - International Workshop on Grid Computing Applications for Vietnam - IWOGCAV 2010 » , Hà Nội 1-3 tháng 12 năm 2010 Tiếp tục thành công...

Hội thảo quốc tế «  Ứng dụng Tính toán lưới cho Việt Nam - International Workshop on Grid Computing Applications for Vietnam - IWOGCAV 2010 » , Hà Nội 1-3 tháng 12 năm 2010

Tiếp tục thành công tham gia dự án Châu Âu EUAsiaGrid (http://www.euasiagrid.org/index.php) nhằm phổ biến và phát triển lưới tính toán EGEE cho các nước đang phát triển khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Viện Tin học Pháp ngữ (IFI) kết hợp với trường Đại học KHTN của ĐHQG Hà Nội tổ chức một Hội thảo quốc tế «  Ứng dụng Tính toán lưới cho Việt Nam - International Workshop on Grid Computing Applications for Vietnam - IWOGCAV 2010 » tại Hà Nội từ ngày 1 đến 3 tháng 12 năm 2010. Hội thảo được sự tài trợ của Viện Nghiên cứu Phát triển (IRD) và sự hỗ trợ của Trung tâm Quốc gia Nghiên cứu Khoa học (CNRS) của Cộng hòa Pháp thông qua văn phòng đại diện của các cơ quan này tại Hà Nội.

Mục tiêu của Hội thảo này là nhằm giới thiệu cho cộng đồng khoa học Việt Nam hiểu rõ hơn về những khả năng tiềm tàng của các lưới điện toán, những ứng dụng trên lưới và khả năng ứng dụng tính toán lưới tại Việt Nam. Hội thảo sẽ là dịp cho phép các đối tác khoa học trong khu vực và quốc tế chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong việc nhận diện các bài toán cần đến sức mạnh tính toán và dung lượng lưu trữ khổng lồ của lưới điện toán và triển khai ứng dụng trên lưới với các đồng nghiệp Việt Nam, nhìn chung vẫn còn khá bỡ ngỡ với CNTT nói chung và lưới điện toán nói riêng. Hội thảo cũng là dịp thảo luận giữa các nhà KH Việt Nam và quốc tế nhằm xác định một vài dự án ứng dụng lưới điện toán cần thiết và phù hợp với điều kiện Việt Nam hiện nay và trong tương lai gần, thiết lập mạng lưới đối tác cũng như tìm kiếm nguồn tài trợ để thực hiện các ý tưởng này.
Hai chủ đề ứng dụng được Hội thảo nhắm đến là các khoa học về sự sống và các khoa học về Trái đất. Đây là hai lĩnh vực khoa học tiềm tàng rất nhiều vấn đề mà lời giải của nó cần đến sức mạnh của lưới điện toán như các bài toán y-sinh-tin học, cảnh báo dịch bệnh, mô phỏng và phòng ngừa thiên tai, động đất, dự báo khí tượng thủy văn, v.v... Hai nhóm thảo luận chuyên đề gồm các nhà khoa học Việt Nam và chuyên gia quốc tế, sau Hội thảo sẽ phải thiết lập cho mỗi chủ đề một kế hoach hành động, hợp tác và nguồn tài trợ cho ít nhất một ý tưởng dự án sẽ thực hiện trong 2011-2012. Dựa trên các kế hoạch này, Hội thảo sẽ phát động cuộc thảo luận về các mô hình hợp tác nhằm xây dựng một Sáng kiến Lưới điện toán Quốc gia (National Grid Initiative – NGI), điều mà các nước phát triển đều đã làm và các nước trong khu vực đang nhắm tới.

Trang web của Hội thảo tại địa chỉ http://indico.ifi.refer.org/conferenceDisplay.py?confId=0.





 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage