Noël Davy MBAMA, Học viên Khóa 1, Chương trình Thạc sĩ Truyền thông số và Xuất bản: “Tôi cảm thấy như mình đã thực hiện được một giấc mơ”

Thứ sáu - 23/04/2021 07:41

Chương trình Thạc sĩ Thông tin - Truyền thông, chuyên ngành Truyền thông số và Xuất bản tại IFI. Liệu tôi có hối hận vì đã chọn tham gia chương trình này không? Chưa bao giờ! Nói đúng hơn, tôi cảm thấy như mình đã thực hiện được một giấc mơ mà tôi tưởng tượng sẽ thành hiện thực từ mười năm nay".

Giống như bất kỳ học sinh giỏi nào, từ rất lâu rồi, tôi đã luôn mơ về một nền giáo dục màu hồng. Vì vậy, khi bắt đầu khóa đào tạo về truyền thông số, mọi thứ đối với tôi thật hoàn hảo, mọi thứ đã diễn ra suôn sẻ. Thế nhưng, sau đó đại dịch COVID-19 xuất hiện và làm gián đoạn quá trình học tập của mọi người. Việc chuyển đổi từ học trực tiếp sang học trực tuyến là một khó khăn lớn đối với tôi, vì tôi không quen với việc học từ xa. Tôi sợ mình không hiểu, không nắm được bài, sợ những kỳ thi sơ sài, cẩu thả, và thậm chí sợ rằng việc học từ xa sẽ làm mất đi một phần hoặc toàn bộ tương tác giữa học sinh và giáo viên. Hơn nữa, vấn đề về việc thực tập ngay sau khóa đào tạo cũng đặt cho tôi một câu hỏi lớn: “Khi biên giới của Pháp bị đóng cửa do đại dịch COVID-19, tôi sẽ đến đó bằng cách nào để thực hành lý thuyết mà tôi mới học được?”

Noël Davy trong Lễ trao bằng Thạc sĩ và Khai giảng năm học 2020-2021 của IFI
Noël Davy trong Lễ trao bằng Thạc sĩ và Khai giảng năm học 2020-2021 của IFI

Dần dần, tôi bắt đầu chìm trong thất vọng. Những khó khăn trong việc học và sử dụng Mạng xã hội, Đồ họa máy tính và tạo trang web khiến tôi cảm thấy mình không thể vượt qua. Tuy nhiên, khi tôi xem lại lịch trình của mọi người, tôi thấy vẫn có một số giờ làm việc có ích cho việc nghiên cứu cá nhân và tự học. Vì vậy, bằng cách kết hợp thông tin nhận được từ các thầy cô với sự nghiên cứu cá nhân, những băn khoăn, lo lắng của tôi dần dần lắng xuống. Thêm vào đó là sự hỗ trợ tâm lý mà tôi nhận được từ các thành viên của IFI nói chung, cô "Ngọc Oanh" nói riêng. Thật vậy, đối với tôi, một học viên đến từ một quốc gia khác, đội ngũ cán bộ IFI đã thể hiện sự kiên nhẫn, lòng nhiệt thành và tính tự chủ cao độ. Điều này đã tác động tích cực đến tôi, khiến tôi tin tưởng rằng mình sẽ vượt qua được tất cả. Kết quả học tập phụ thuộc rất nhiều vào thái độ mà tôi cần có. Một lối sống tích cực, vượt ra ngoài những bài học được dạy trên lớp, được làm việc với những người hoạt động trong những lĩnh vực mà tôi biết họ có thế mạnh, những điều đó đã góp phần vào thành công của tôi. Cuối cùng, tôi đã có thể nhận tấm bằng Thạc sĩ của mình, với vị trí thực tập là "Người quản lý cộng đồng".
- Liệu tôi có hối hận vì đã chọn tham gia chương trình này không?
- Chưa bao giờ. Nói đúng hơn, tôi cảm thấy như mình đã thực hiện được một giấc mơ mà tôi tưởng
tượng sẽ thành hiện thực từ mười năm nay.
_ Noël Davy

Noël Davy với các học viên Khóa 1 – Chương trình Thạc sĩ Truyền thông số và Xuất bản
Noël Davy với các học viên Khóa 1 – Chương trình Thạc sĩ Truyền thông số và Xuất bản

Bài thơ "Ma soif du savoir" - Sáng tác: Noël Davy

Nguyên văn bài chia sẻ của Noël Davy (tiếng Pháp) 


 
 Từ khóa: IFI, Alumni, Noël Davy, Noel, étudiants
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage