Thành lập Ban Chủ nhiệm lâm thời CLB cựu học viên Viện Quốc tế Pháp ngữ

Thứ sáu - 18/11/2016 04:43

Ngày 12/11/2016, Viện Quốc tế Pháp ngữ đã tổ chức Hội nghị trù bị thành lập Câu lạc bộ Cựu học viên Viện Quốc tế Pháp ngữ (Club des anciens élèves de l’IFI) và tiến hành bầu ban Chủ nhiệm lâm thời CLB

Hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập IFI (Viện Tin học Pháp ngữ, nay là Viện Quốc tế Pháp ngữ) và 10 năm thành lập PUF (Trung tâm Đại học Pháp tại Hà Nội, nay là Trung tâm Quản lý đào tạo và bồi dưỡng), Viện Quốc tế Pháp ngữ chủ trương thành lập Câu lạc bộ Cựu học viên Viện Quốc tế Pháp ngữ  (Club des anciens élèves de l’IFI).

Không chỉ là cầu nối cho sự đoàn kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau giữa các thế hệ học viên, Câu lạc bộ (CLB) sẽ là địa chỉ để giới thiệu, quảng bá và thúc đẩy những hoạt động giàu ý nghĩa.

Để chuẩn bị cho việc ra mắt chính thức CLB, ngày 12/11/2016, Viện Quốc tế Pháp ngữ đã tổ chức Hội nghị trù bị thành lập Câu lạc bộ Cựu học viên Viện Quốc tế Pháp ngữ trong không khí thân mật với sự tham gia của hơn 30 đại diện cựu học viên các khóa đào tạo của IFI và PUF.

Hội nghị bắt đầu bằng hoạt động tiệc trà networking giao lưu, kết nối các cựu học viên và chia sẻ những kỉ niệm đã có trong quãng thời gian còn học tập trên giảng đường. Các anh, chị cựu học viên hiện công tác ở nhiều ngành, nghề, lĩnh vực khác nhau nhưng đều chia sẻ sự gắn bó với đơn vị đào tạo và mong muốn chung tay xây dựng CLB để kết nối các thế hệ cựu học viên và vì sự phát triển của Viện Quốc tế Pháp ngữ trong tương lai.

Không khí sôi nổi của hoạt động networking tại hội nghị
Không khí sôi nổi của hoạt động networking tại hội nghị

 

Tại buổi gặp mặt, TS. Ngô Tự Lập, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Quốc tế Pháp ngữ đã tóm lược lịch sử hình thành và phát triển của Viện Quốc tế Pháp ngữ, từ sự hợp nhất của hai tổ chức IFI và PUF. Kế thừa sức mạnh của hai tổ chức, Viện định hướng trở thành một trung tâm nghiên cứu và đào tạo liên ngành, đầu mối của Cộng đồng Pháp ngữ tại Châu Á-Thái Bình Dương. (Lịch sử phát triển Viện Quốc tế Pháp ngữ)

TS. Ngô Tự Lập, Phó VT Phụ trách Viện Quốc tế Pháp ngữ phát biểu khai mạc Hội nghị
TS. Ngô Tự Lập, Phó VT Phụ trách Viện Quốc tế Pháp ngữ phát biểu khai mạc Hội nghị

Trong nội dung chính, Phó Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ Hồ Tường Vinh đã chủ trì thảo luận về các bước thành lập CLB Cựu học viên, với nhiều ý kiến trao đổi sôi nổi và giá trị. Kết thúc thảo luận, hội nghị đi đến thống nhất về việc hình thành Ban Chủ nhiệm lâm thời CLB, Ban Liên lạc CLB.

Ban Chủ nhiệm lâm thời CLB có nhiệm vụ quyết định các hoạt động cụ thể để tiến tới tổ chức Đại hội Cựu học viên Viện Quốc tế Pháp ngữ. Một trong những hoạt động triển khai đầu tiên của Ban Chủ nhiệm là tham dự Lễ ra mắt CLB Cựu học viên Đại học Quốc gia Hà Nội vào ngày 02/12/2016 (thứ 6).

Cơ cấu Ban Chủ nhiệm lâm thời CLB Cựu học viên Viện Quốc tế Pháp ngữ gồm 01 Chủ nhiệm, 03 Phó Chủ nhiệm; 05 thành viên. (danh sách Ban Chủ nhiệm).

Cơ cấu Ban Liên lạc gồm đại diện các khóa học của IFI và PUF, sẽ tiếp tục được cập nhật đến khi đảm bảo đầu mối liên hệ đến từng khóa học (danh sách tạm thời Ban liên lạc).

Ra mắt Ban Chủ nhiệm lâm thời CLB
Ra mắt Ban Chủ nhiệm lâm thời CLB

 

Kết thúc Hội nghị trong sự hân hoan và tin tưởng vào sự khởi đầu tốt đẹp của CLB, các cựu học viên cùng các cán bộ Viện Quốc tế Pháp ngữ đã chụp ảnh lưu niệm trong khuôn viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp, nơi mang nhiều dấu ấn của không gian Pháp ngữ.

Mọi thông tin về Cựu học viên vui lòng liên hệ:

Phan Xuân Thắng - Phó Chủ nhiệm lâm thời CLB

Điện thoại: 0916113186 / 01216566868

Email: thangpx@vnu.edu.vn

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Các cựu học viên gặp gỡ và chia sẻ tại Hội nghị
Các cựu học viên gặp gỡ và chia sẻ tại Hội nghị

 

TS. Hồ Tường Vinh - Phó Viện trưởng Viện QTPN, Chủ nhiệm lâm thời CLB phát biểu tại Hội nghị
TS. Hồ Tường Vinh - Phó Viện trưởng Viện QTPN, Chủ nhiệm lâm thời CLB phát biểu tại Hội nghị

 

Các cựu học viên trao đổi, thảo luận tại Hội nghị
Các cựu học viên trao đổi, thảo luận tại Hội nghị

 

Đại diện cựu học viên các khóa chụp ảnh lưu niệm
Đại diện cựu học viên các khóa chụp ảnh lưu niệm

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Theo dòng sự kiện

 

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

global fanpage
VNU
global fanpage