Công nghệ kiến tạo số 17: Fintech - Ngành Công nghệ Tài chính trỗi dậy mạnh mẽ và các chương trình đào tạo chính thức tại Việt Nam

Thứ tư - 12/10/2022 17:00

Ngày 4/10 vừa qua, trong chương trình Công nghệ kiến tạo số 17 do Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, Tiến sĩ Hồ Tường Vinh - Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Viện Quốc tế Pháp ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI) đã có những chia sẻ về tiềm năng, thách thức và giải pháp phát triển cho ngành Công nghệ tài chính (Fintech) tại Việt Nam. Chương trình còn có sự góp mặt của các học viên của chương trình Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính & Công nghệ tài chính tại (Thạc sĩ Fintech) IFI.

Trong thời đại công nghệ số 4.0 hiện nay, ngành Công nghệ tài chính, hay còn gọi là Fintech, đang chiếm ưu thế lớn trong hoạt động tài chính trên toàn thế giới. Thực tế cho thấy, tại Việt Nam hiện đang ngày càng có nhiều người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ từ Fintech. Chính vì thế, các chương trình đào tạo về ngành Công nghệ tài chính (Fintech) đang nhận được sự quan tâm lớn tại Việt Nam.

Vừa qua, trong chương trình Công nghệ kiến tạo số 17, TS. Hồ Tường Vinh - Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo IFI nhấn mạnh, hiện nay ở Việt Nam đã có các chương trình đào tạo cử nhân về Fintech và các chương trình liên kết quốc tế với các trường Đại học trên thế giới, cùng sự phối hợp với các doanh nghiệp tài chính hàng đầu để bổ sung thêm các kiến thức thực tế cho sinh viên.

1

TS. Hồ Tường Vinh, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học & Đào tạo IFI chia sẻ về cơ hội đào tạo, thách thức trong ngành Công nghệ Tài chính (Fintech)

Về chất lượng nhân sự ngành Fintech, Tiến sĩ cho biết hiện nay để tìm kiếm những cá nhân có hiểu biết về cả hai lĩnh vực Công nghệ và Tài chính vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Bởi vậy, ông rất mong mỏi các tổ chức tài chính lớn mạnh dạn tạo ra các không gian chia sẻ kiến thức cho sinh viên để các em được trải nghiệm công nghệ, gặp gỡ các chuyên gia trong ngành.

2

Ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Quản lý Đào tạo & Bồi dưỡng, IFI

Về chương trình đào tạo Fintech tại Việt Nam, ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Quản lý Đào tạo & Bồi dưỡng IFI trò chuyện với VTV: “Khái niệm và sự phát triển công nghệ tài chính đã dẫn đến sự thay đổi hoàn toàn về nhân lực của chương trình đào tạo này. Nắm bắt nhu cầu về nhân sự chất lượng cao của ngành này trong tương lai, IFI là đơn vị tiên phong triển khai chương trình đào tạo Thạc sĩ Fintech đầu tiên tại Việt Nam với sự tham gia giảng dạy từ các giáo sư, chuyên gia từ Anh, Pháp đang làm việc trong lĩnh vực Fintech. Từ đó, IFI mong muốn cung cấp cho học viên các kiến thức thực tế, giải đáp các bài toán, câu hỏi về vấn đề công nghệ tài chính theo hướng thực tế nhất.”

3

Anh Nguyễn Việt Thắng, Phó Giám đốc Khối Công nghệ Thông tin, Ngân hàng PG bank, học viên Khóa 1-Thạc sĩ Fintech

Cảm nhận về chương trình học Thạc sĩ Fintech tại IFI, học viên Nguyễn Việt Thắng, Phó Giám đốc Khối Công nghệ Thông tin, Ngân hàng PG Bank, chia sẻ: “Tại chương trình Thạc sĩ Fintech tại IFI, tôi được tiếp thu kiến thức từ các giảng viên là chuyên gia đến từ các nước phát triển. Không những chuyên sâu về lĩnh vực của mình, các thầy còn có nhiều kinh nghiệm thực tế phong phú. Do đó, việc học trở nên rất trực quan và sau buổi học, tôi gần như áp dụng được ngay các kiến thức vào công việc.” 

Mời các bạn cùng xem phóng sự và lắng nghe những đánh giá, chia sẻ của các chuyên gia và các học viên chương trình Thạc sĩ Fintech tại IFI.


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage