Học viên IFI tham gia giải bóng đá Pháp ngữ

Thứ ba - 15/12/2020 23:03
Học viên IFI tham gia giải bóng đá Pháp ngữ

Thứ Bảy ngày 19/12/2020, đội bóng đá học viên IFI sẽ tham gia thi đấu giải bóng đá Pháp ngữ do Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) và Trường Đại học Hà Nội, phối hợp với Tổ chức đại học Pháp ngữ (AUF), Phái đoàn Wallonie-Bruxelles và Vietnam Asia Sports đồng tổ chức tại sân vận động của Trường Đại học Hà Nội (266 Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Hòa vào không khí sôi nổi nhằm quảng bá tiếng Pháp thông qua thể thao, làm cho mọi người gắn bó hơn với Cộng đồng Pháp ngữ, giúp hiểu biết hơn những cơ hội mà Cộng đồng Pháp ngữ mang lại, các học viên IFI đã thành lập đội bóng để tham gia giải bóng đá Pháp ngữ, giải dành cho các trường đại học có giảng dạy tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp tại Hà Nội. Đội bóng đá học viên IFI gồm các học viên đến từ nhiều quốc tịch khác nhau trên thế giới. Đặc biệt một đại diện học viên IFI đã được OIF đề cử tham gia bình luận viên trận chung kết.

Giải gồm 16 đội với tổng số 160 cầu thủ là sinh viên quốc tế và Việt Nam của các trường đại học có giảng dạy tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp tại Hà Nội. Các đội sẽ thi đấu vòng loại vào buổi sáng. Các trận đấu tứ kết, bán kết và chung kết sẽ diễn ra vào buổi chiều cùng ngày. 
Đây cũng là dịp để củng cố quan hệ đối tác giữa các cơ quan Pháp ngữ với giáo viên và sinh viên của các trường đại học có giảng dạy tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp. Giải bóng đá Pháp ngữ sẽ khép lại chuỗi các hoạt động được tổ chức tại Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Cộng đồng Pháp ngữ.

Dưới đây là lịch thi đấu vòng bảng của đội bóng IFI:

Bảng 2 : Sân 3

  • 9h00 – 9h20: Đại học Quốc gia – IFI
  • 10h30 – 10h50: IFI – Đại học Xây dựng 1
  • 11h00 – 11h20: IFI – Đại học Kiến trúc 

Thông tin chi tiết về lịch thi đấu.

Quy định giải đấu. 

 

Cộng đồng Pháp ngữ trước tiên và quan trọng nhất là tập hợp những người chia sẻ một ngôn ngữ chung là tiếng Pháp. Báo cáo mới nhất từ Cơ quan quan sát tiếng Pháp, được công bố vào năm 2018, ước tính rằng có 300 triệu người nói tiếng Pháp trên năm châu lục.
Cộng đồng Pháp ngữ còn là một cơ chế thể chế dành riêng cho việc thúc đẩy tiếng Pháp và thực hiện hợp tác chính trị, giáo dục, kinh tế và văn hóa trong 88 quốc gia và chính phủ thành viên của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF). Thể chế này hoạt động theo Hiến chương Pháp ngữ, được thông qua vào năm 1997 tại Hội nghị Thượng đỉnh Pháp ngữ diễn ra tại Hà Nội. Tổng thư ký hiện nay của Cộng đồng Pháp ngữ là Bà Louise Mushikiwabo.

OIF đang thực hiện hợp tác đa phương về Pháp ngữ cùng với Liên minh Nghị viện Pháp ngữ (APF) và bốn cơ quan thực thi là : Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF), TV5MONDE, Hiệp hội Quốc tế các Thị trưởng nói tiếng Pháp (AIMF) và Đại học Senghor ở Alexandria.

Tác giả bài viết: Viện Quốc tế Pháp ngữ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage