Học viên Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) tham dự Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế 2017

Thứ năm - 22/06/2017 10:52

Ngày 22/6/2017, Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế 2017 (ISSF 2017) đã khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh. Diễn đàn là một hoạt động học thuật quốc tế do Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhằm tạo cơ hội giao lưu, học hỏi về học thuật, sáng tạo giữa sinh viên Việt Nam với sinh viên quốc tế cũng như cộng đồng du học sinh Việt Nam đang học tập tại nước ngoài.

Buồi khai mạc ISSF 2017
Buồi khai mạc ISSF 2017

 

Diễn đàn đón tiếp 108 đại biểu chính thức đến từ 10 quốc gia, cùng sự tham dự của hơn 1.500 sinh viên các trường đại học trong khu vực tới dự thính và giao lưu. Trong 108 đại biểu quốc tế được lựa chọn gửi tham luận có sự góp mặt của 2 đại biểu duy nhất đến từ khu vực Châu Phi, cũng đồng thời là hai học viên xuất sắc khóa 20 và 21 thuộc chương trình Thạc sĩ Hệ thống thông minh và đa phương tiện - Viện Quốc tế Pháp ngữ.

Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế 2017 sẽ diễn ra trong 5 ngày (21/6-25/6), với các hoạt động thảo luận, chia sẻ nghiên cứu, tham quan thực tế xoay quanh 5 chủ đề về Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 và xây dựng thành phố thông minh: Cuộc cách mạng công nghiệp lần 4; Mô hình, ý tưởng về đô thị thông minh; Những công nghệ nền tảng, phần mềm sáng tạo xây dựng đô thị thông minh; Các dịch vụ của đô thị thông minh; Vai trò người dân trong đô thị thông minh.

Ông Phan Xuân Thắng - PGĐ phụ trách PUF - IFI cùng các học viên IFI và sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tham dự Diễn đàn
Phó giám đốc phụ trách PUF - IFI cùng các học viên IFI và sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tham dự Diễn đàn

 

Viện Quốc tế Pháp ngữ đã có 2 bài tham luận gửi tới hội thảo, với chủ đề: Các dịch vụ thông minh và thành phố thông minh (tác giả Fosting Sikadie Gervais Sertilange, học viên thạc sĩ IFI đến từ Cameroon) và Công nghệ hiện đại cải thiện không gian đô thị (tác giả Eliodor Ednalson Guy Mirlin, học viên thạc sĩ IFI từ Haiti). Hai bài tham luận đóng góp các góp nhìn mới đối với khái nhiệm thành phố thông minh cũng như các dịch vụ của thành phố thông minh. Hai tác giả cũng đề cập tới những thách thức khi triển khai đầu tư dịch vụ, hạ tầng để hình thành nên hệ thống đô thị thông minh, đồng thời đề xuất một số chiến lược và giải pháp phát triển hệ thống này, trên cơ sở ứng dụng công nghệ tương thích với những đặc trưng và thế mạnh của từng thành phố.

Diễn đàn ISSF 2017 là một trong nhiều sự kiện mà học viên chương trình Thạc sĩ Công nghệ thông tin của IFI tham dự, song song cùng các học viên, sinh viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, góp phần tạo nên sự đa dạng về văn hóa và nâng tầm quốc tế của những hoạt động này.

Học viên Fosting Sikadie Gervais Sertilange tham dự Diễn đàn
Học viên Fosting Sikadie Gervais Sertilange tham dự Diễn đàn

 

Học viên Eliodor Ednalson Guy Mirlin gửi bài tham dự hội thảo
Học viên Eliodor Ednalson Guy Mirlin gửi bài tham dự Diễn đàn
Ông Phan Xuân Thắng - PGĐ phụ trách PUF và ông Đoàn Kim Thành, GĐ TT Phát triển KHCN trẻ (Thành đoàn HCM) trước Diễn đàn
Ông Phan Xuân Thắng - PGĐ phụ trách PUF chụp ảnh cùng ông Đoàn Kim Thành - BTC, GĐ TT Phát triển KHCN trẻ (Thành đoàn HCM) trước Diễn đàn

 

Viện Quốc tế Pháp ngữ (Institut Francophone International, gọi tắt là IFI) hình thành trên cơ sở phát triển Viện Tin học Pháp ngữ (Institut de la Francophonie pour l'Informatique, thành lập năm 1997) và tiếp nhận Trung tâm Đại học Pháp tại Hà Nội (Pôle Universitaire Français à Hanoi, thành lập năm 2006). Chính thức mang tên hiện nay từ ngày 18/11/2014, Viện Quốc tế Pháp ngữ là một tổ chức nghiên cứu và đào tạo quốc tế, liên ngành, chất lượng cao trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.  Năm học 2016-2017 đánh dấu thành công vượt bậc của IFI về tuyển sinh. Học viên của chương trình Thạc sĩ Công nghệ thông tin tại Viện Quốc tế Pháp ngữ đến từ Việt Nam và 14 quốc gia khác nhau thuộc Cộng đồng Pháp ngữ.

 

 

 

 

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Theo dòng sự kiện

 

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage