Gặp mặt giữa Trường Đại học Quản trị Normandie, Viện Quốc tế Pháp ngữ và học viên Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính

Thứ hai - 14/03/2022 06:28

Nhằm chúc mừng thành công của Khóa 1 - chương trình Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính (Fintech) tại Việt Nam, Lãnh đạo của Trường Đại học Quản trị Normandie (EM Normandie Business School – Cộng hòa Pháp) – đối tác cấp bằng Thạc sĩ Fintech đã đến Việt Nam gặp mặt và giao lưu với Lãnh đạo Viện Quốc tế Pháp ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI) và các học viên chương trình Thạc sĩ Fintech. Buổi gặp mặt và giao lưu đã diễn ra vào ngày 12/3/2022 tại Khách sạn Metropole.

Chương trình Thạc sĩ Fintech của Trường Đại học Quản trị Normandie (ĐH EMN) hợp tác với IFI là chương trình Thạc sĩ Fintech đầu tiên của Việt Nam. Khóa đầu tiên của chương trình đã đánh dấu thành công lớn trong quan hệ hợp tác giáo dục quốc tế của hai bên. Với sự thành công đặc biệt của Khóa 1 - Thạc sĩ Fintech tại IFI, mặc dù còn nhiều khó khăn trong việc đi lại từ Pháp sang Việt Nam do đại dịch Covid-19, lãnh đạo của ĐH EMN đã đến Việt Nam ngay khi Việt Nam có chính sách sách mở cửa đón du khách quốc tế để gặp mặt học viên Thạc sĩ Fintech và chúc mừng thành công của IFI.

Tham dự buổi gặp mặt tại khách sạn Metropole, về phía Trường Đại học Quản trị Normandie, có ông Élian Pilvin, Hiệu trưởng; bà Solène Heurtebis, Giám đốc chiến lược; thầy Mai Nam Thắng, Giám đốc dự án Việt Nam.

Về phía IFI, ông Phùng Danh Thắng, Phó Viện trưởng; ông Hồ Tường Vinh, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo; ông Đào Tùng, Giám đốc chương trình Thạc sĩ Fintech tại Việt Nam; ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Quản lý đào tạo và Bồi dưỡng, cùng nhiều cán bộ của IFI tham dự. Đặc biệt, buổi giao lưu có sự tham dự của ông Nguyễn Mạnh Thắng, Vụ Phó Vụ Châu Âu, Bộ Ngoại giao Việt Nam cùng các học viên Khóa 1 đến từ các tổ chức tài chính và ngân hàng lớn trên cả nước và các ứng viên trúng tuyển Khóa 2 của chương trình, các đơn vị báo chí truyền hình tham dự đưa tin.

Trong năm đầu tiên triển khai tại Việt Nam, chương trình đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng, các học viên chính thức của chương trình là cán bộ từ các tổ chức tài chính và ngân hàng lớn trên cả nước. Khóa 1, Chương trình Thạc sĩ Fintech đã đánh dấu một bước đột phá trong đào tạo nhân lực chất lượng cao ngành Fintech tại ĐHQGHN và tại Việt Nam nói chung. Điều này cho thấy một thực tế rằng lĩnh vực công nghệ tài chính đang trở nên nóng hơn bao giờ hết, là xu hướng chuyển dịch tất yếu của thế giới trong thời gian tới.

Tại đây, lãnh đạo hai bên giao lưu cùng các học viên và chia sẻ về những thành công của chương trình. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để EMN giao lưu với các học viên của Khóa 1, nắm được tâm tư nguyện vọng của người học để tổ chức chương trình thành công tại Việt Nam.

Ông Élian Pilvin chúc mừng thành công của chương trình và bày tỏ sự tin tưởng vào tiềm năng hợp tác giữa hai bên trong các chương trình tiếp theo. Ông Élian Pilvin đánh giá rất cao về tinh thần học tập của học viên và chia sẻ “Việt Nam là thị trường chiến lược của ĐH EMN trong thời gian tới”.

Về phía IFI, ông Phùng Danh Thắng cũng nhấn mạnh sẽ phối hợp với EMN tổ chức đào tạo chương trình thạc sĩ trong điều kiện tốt nhất cho các học viên.

Học viên đánh giá cao chương trình của ĐH EMN, bày tỏ vui mừng vì ĐH EMN chọn Việt Nam là nơi triển khai các chương trình đào tạo chất lượng quốc tế. Các học viên hy vọng rằng chương trình Thạc sĩ Fintech sẽ ngày càng phát triển mạnh hơn. Nhân cuộc gặp này, các học viên khóa 2 cũng đánh giá cao cơ hội được gặp đại diện ĐH EMN và giao lưu cùng các anh chị Khóa 1. Các tân học viên bày tỏ hy vọng ĐH EMN sẽ sát cánh với IFI để triển khai hiệu quả các chương trình đào tạo nói chung và Fintech nói riêng trong thời gian tới.

Lễ khai giảng Khóa 2 - Thạc sĩ Fintech sẽ được tổ chức vào ngày 04 tháng 4 tới.

Cũng trong chuyến công tác này, đoàn lãnh đạo ĐH EMN có buổi thăm và làm việc với lãnh đạo IFI tại trụ sở mới ngày 14/3/2022 để đẩy mạnh các hoạt động hợp tác trong thời gian tới, trong đó có hợp tác về triển khai Cử nhân Quản trị Quốc tế (định hướng chuyên sâu Kinh doanh số) tại IFI bắt đầu từ năm học 2022-2023.

Dưới đây là một số hình ảnh của hai ngày làm việc giữa IFI và ĐH EMN:

1

Buổi gặp mặt và giao lưu giữa IFI, ĐH EMN và các học viên ngày 12.3.22

2

Toàn cảnh buổi làm việc tại Khách sạn Metropole của chương trình Thạc sĩ Fintech

7

Bà Solène Heurtebis, Giám đốc chiến lược Trường ĐH Quản trị Normandie

13

Ông Élian Pilvin, Hiệu trưởng Trường ĐH Quản trị Normandie phát biểu tại buổi gặp mặt 

15

Khách mời đặc biệt - ông Nguyễn Mạnh Thắng, Vụ Phó Vụ Châu Âu, Bộ Ngoại giao Việt Nam

12

Ông Phùng Danh Thắng - Phó Viện trưởng IFI

6

Ông Đào Tùng, Giám đốc chương trình Thạc sĩ Fintech tại Việt Nam

11

Đại diện IFI và ĐH EMN tại buổi gặp mặt

3

Trao đổi sôi nổi giữa học viên Khóa 1 – Thạc sĩ Fintech với đại diện ĐH EMN và IFI

4

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Mai - ứng viên Khóa 2 đánh giá cao cơ hội được gặp đại diện ĐH EMN và giao lưu cùng các anh chị Khóa 1

5

Đại diện IFI chụp ảnh kỷ niệm cùng học viên Khóa 1 – Thạc sĩ Fintech

8

Các học viên Khóa 1 đến từ các tổ chức tài chính và ngân hàng lớn trên cả nước

Video truyền hình Hà Nội

Video Gặp mặt giữa Trường Đại học Quản trị Normandie, Viện Quốc tế Pháp ngữ và học viên Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính

Trường Đại học Quản trị Normandie (EM Normandie) thuộc nhóm năm đại học hàng đầu về đào tạo quốc tế tại Pháp, nổi tiếng về ứng dụng các công nghệ 4.0 trong quản lý và kinh doanh, là một trong những Trường lớn (Grandes Écoles) của Pháp. Trong nền giáo dục đại học Pháp, người ta phân biệt các trường đại học thông thường (như Sorbonne, Aix-Marseille, Lyon 3…) và các trường đại học tinh hoa, còn gọi là các Trường Lớn, được ví như những "Siêu đại học", có nhiệm vụ đào tạo các nhà lãnh đạo và các trí thức tinh hoa. Đại học EM Normandie đã triển khai nhiều chương trình đào tạo cán bộ cao cấp cho Việt Nam trong những năm gần đây. Tháng 06 năm 2016, Đại học EM Normandie vinh dự được đón tiếp Ông Phạm Minh Chính (Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam, nay là Thủ Tướng chính phủ) đến thăm và làm việc. (Xem tại đây).

Chương trình Thạc sĩ Fintech tại IFI là chương trình thạc sĩ Fintech đầu tiên tại Việt Nam, thứ hai tại Đông Nam Á và thứ ba tại châu Á. Chương trình Thạc sĩ Fintech liên kết giữa IFI và Trường Đại học Quản trị Normandie được đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, do Trường Đại học Quản trị Normandie cấp bằng. Các giáo sư, chuyên gia Anh và Pháp đảm nhiệm giảng dạy 50% thời lượng chương trình. Chương trình đang được Trường Đại học Quản trị Normandie triển khai Khóa 4 tại phân hiệu Oxford, Anh Quốc.

 

Tác giả bài viết: Huỳnh Như - IFI Media


 
 Từ khóa: IFI, Thạc sĩ, Fintech, ĐHQGHN, VNU
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage