Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện Quốc tế Pháp ngữ và Trường ĐH Kỹ thuật Ostrava

Thứ tư - 13/06/2018 14:56

Chiều ngày 06/06/2018, tại phòng họp C3-204 đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Viện Quốc tế Pháp ngữ và Trường Đại học Kỹ Thuật Ostrava, một trong những trường đại học công lập định hướng nghiên cứu và đa ngành lớn nhất tại Cộng hòa Séc.

Tham dự buổi lễ, về phía Viện Quốc tế Pháp ngữ ( IFI) có ông Ngô Tự Lập -Viện trưởng và các lãnh đạo phòng ban trực thuộc Viện. Về phía Trường Đại học Kỹ thuật Ostrava (ĐH Ostrava) có ông Václav Snášel – Hiệu trưởng và ông Phan Đạo, Đại diện ĐH Ostrava tại Việt Nam.

DSC03129

Với thỏa thuận hợp tác này, hai bên thống nhất hợp tác toàn diện trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và đào tạo, đặc biệt trong đào tạo tiến sĩ. Theo đó, Viện Quốc tế Pháp ngữ sẽ hỗ trợ tổ chức các chương trình đào tạo tiến sĩ của ĐH Ostrava tại Hà Nội. Hai bên triển khai các chương trình trao đổi giảng viên để tăng cường chất lượng đào tạo, trao đổi nghiên cứu sinh, học viên cao học, xây dựng và triển khai các dự án nghiên cứu chung, và đồng tổ chức các hội thảo khoa học quốc tế.Trong thời gian tới, IFI sẽ tổ chức các lớp đào tạo tiền tiến sĩ cho các ứng viên dự tuyển vào chương trình đào tạo tiến sĩ của ĐH Ostrava đang triển khai tại Việt Nam.

Nhân buổi lễ ký kết, Hiệu trưởng ĐH Ostrava chia sẻ thông tin về kế hoạch tổ chức hội thảo quốc tế về công nghệ thông tin của ĐH Ostrava tại châu Phi từ năm 2019 mong muốn mời IFI tham gia đồng tổ chức. Ông cũng bày tỏ quan điểm sẵn sàng phối hợp cùng IFI tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn (Summer School) tại IFI trong thời gian tới trong các lĩnh vực mà IFI quan tâm.

DSC03121

Các chương trình hợp tác cụ thể giữa hai bên sẽ được văn bản hóa thông qua việc kí kết các hợp đồng triển khai song phương.


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage