Viện Quốc tế Pháp ngữ tham dự CONFRASIE 2017

Thứ tư - 05/04/2017 00:51

Ngày 4/4/2017, ông Ngô Tự Lập, Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) và ông Phan Xuân Thắng, Trưởng Bộ phận Đào tạo, bồi dưỡng CNTT-truyền thông IFI đã tham dự Hội nghị Hiệu trưởng các trường đại học của tổ chức Đại học Pháp ngữ tại Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 12, tổ chức tại Thái Lan. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 85 thành viên đến từ 11 quốc gia khác nhau trong cộng đồng Pháp ngữ.

"Các trường đại học ở Châu Á-Thái Bình Dương: Hôm nay và ngày mai" là chủ đề của CONFRASIE lần thức 12. Các đại diện của các tổ chức giáo dục và nghiên cứu đại học tại Campuchia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Lào, Nouvelle-Calédonie, Thái Lan, Mông Cổ, Fidji, Nhật Bản, Vanuatu và Việt Nam đã tham dự diễn đàn lớn nhất khu vực về giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học để thảo luận, trao đổi về những chính sách phát triển giáo dục, nghiên cứu và định hình những thách thức phải đối mặt trong giai đoạn hiện nay.

DSC01802
Các thành viên của CONFRASIE hiện nay

 

CONFRASIE 12 được tổ chức tại trường Đại học Rangsit, Thái Lan
CONFRASIE 12 được tổ chức tại trường Đại học Rangsit, Thái Lan

 

Hội nghị tổng kết các hoạt động của thành viên trong giai đoạn 2015-2016, cùng kế hoạch hành động năm 2017-2018.  Sáu hội nghị bàn tròn cũng đã được tổ chức để thảo luận về các chủ đề ưu tiên hiện nay của giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học trong khu vực, cụ thể là:

- Đào tạo, nghiên cứu và những thách thức trong công tác điều hành hướng tới chất lượng;

- Ý tưởng mới và khởi nghiệp trong mối quan hệ giữa văn hoá, thực tiễn và khai thác giá trị;

- Vai trò của trường đại học trong sự phát triển khu vực và toàn cầu và chính sách đối tác;

- Quản trị đại học và kế hoạch phát triển chiến lược trong bối cảnh kinh tế, xã hội đầy biến động;

- Cơ hội việc làm và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp đáp ứng các thách thức của nền kinh tế và xã hội;

- Confrasie với vai trò thúc đẩy đối thoại hợp tác đại học và chính trị.

Viện trưởng Ngô Tự Lập trong hội nghị CONFRASIE
Viện trưởng Ngô Tự Lập trong hội nghị CONFRASIE

 

Hôi nghị bàn tròn được tổ chức theo 6 chủ đề ở CONFRASIE 12
Hôi nghị bàn tròn được tổ chức theo 6 chủ đề ở CONFRASIE 12

 

Thông qua các hội nghị bàn tròn, các thành viên của CONFRASIE cùng định hình những thách thức trong triển khai các chương trình đào tạo và nghiên cứu, trong bối cảnh đòi hỏi sự năng động và tự chủ ngày càng lớn của các trường đại học ở Châu Á - Thái Bình Dương. Sự phát triển của các trường đại học cần phải bao gồm những thay đổi trong kế hoạch chiến lược của mỗi tổ chức, để các hoạt động triển khai không chỉ dừng lại ở việc thể hiện vai trò xã hội, mà còn thực sự tham gia vào sự phát triển của giáo dục, nghiên cứu khu vực Châu Á- Thái Bình Dương nói riêng và cộng đồng Pháp ngữ nói chung.

Để vượt qua được các thách thức đặt ra, các thành viên của CONFRASIE khẳng định cần tiếp tục tăng cường các liên kết đối tác, giữa các thành viên của CONFRASIE đồng thời với các tổ chức địa phương và quốc gia có liên quan. Mối liên kết hợp tác đối tác giữa các tổ chức cần được phát triển trên tình thần triển khai các giải pháp mang tính cụ thể, sáng tạo trong bối cảnh hợp tác đa phương, cũng như liên kết liên ngành, thông qua cầu nối CONFRASIE.

DSC01842

 

Viện trưởng IFI Ngô Tự Lập và Tổng Giám đốc AUF Jean-Paul de Gaudemar trong buổi tiệc tiếp đón tại CONFRASIE 12
Viện trưởng IFI Ngô Tự Lập và Tổng Giám đốc AUF Jean-Paul de Gaudemar trong buổi tiệc tiếp đón tại CONFRASIE 12

 

Hội nghị Hiệu trưởng các trường Đại học của Tổ chức Đại học Pháp ngữ ở châu Á Thái Bình Dương (CONFRASIE) được tổ chức lần đầu tiên năm 1999 tại Hà Nội, Việt Nam. Đây là diễn đàn để trao đổi và hợp tác giữa các lãnh đạo các đơn vị đào tạo ở một số nước trong khu vực. Hội nghị đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định tiềm năng và định hướng chiến lược cho phát triển giáo dục đại học và phát triển nghiên cứu; đồng thời đi kèm các dự án sáng tạo trong lĩnh vực quản lý đại học tại các thành viên của mình thông qua các kế hoạch hành động, tập trung vào cộng đồng Pháp ngữ trong khu vực.


 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage