Viện Quốc tế Pháp ngữ tiếp Ban Quản lý phố cổ Hà Nội

Thứ tư - 13/07/2016 13:58

Sáng ngày 6/7/2016, Viện Quốc tế Pháp ngữ đã tiếp Ban Quản lý phố cổ Hà Nội. Đoàn gồm đại diện Lãnh đạo và một số chuyên viên của Ban Quản lý phố cổ trực thuộc UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Làm việc với Đoàn về phía IFI có Lãnh đạo Viện và các cán bộ của phòng QLKH&HTPT.

 

Mục đích của buổi làm việc trao đổi, bàn bạc về các khả năng hợp tác giữa hai bên trong việc số hóa các di sản văn hóa và nghệ thuật trong khu phố cổ Hà Nội. Tại buổi làm việc, Ban Quản lý phố cổ bày tỏ mong muốn Viện quan tâm hỗ trợ số hóa những di sản kiến trúc và nghệ thuật trong khu phố cổ Hà Nội thuộc quyền quản lý của Ban, đặc biệt một số di sản đang có nguy cơ bị mai một để nhằm phục vụ công tác lưu trữ, quảng bá, du lịch và nghiên cứu, chú trọng giải pháp phổ biến rộng rãi về di sản phố cổ Hà Nội cho công chúng thông qua Internet.

Lãnh đạo Viện đang trao đổi với Đoàn Ban Quản lý phố cổ Hà Nội

 

Trao đổi với đoàn, Phó Viện trưởng phụ trách Ngô Tự Lập đã thông báo về Dự án số hóa di sản văn hóa và nghệ thuật do Viện đang triển khai và khẳng định với tiềm năng công nghệ và nhân lực chất lượng cao, Viện Quốc tế Pháp ngữ sẵn sàng hợp tác với Ban Quản lý phố cổ trong việc số hóa nhằm bảo tồn, quảng bá và phát huy giá trị của các di sản văn hóa và nghệ thuật trong khu phố cổ Hà Nội Ban Quản lý đề xuất. Phó Viện trưởng đề nghị Ban Quản lý phố cổ lựa chọn một số di sản văn hóa vật thể và phi vật thể tiêu biểu mà Ban đang quản lý để bắt đầu chương trình hợp tác. Hai bên cần tăng cường tiếp tục trao đổi để có thể tiến hành dự án này vào đầu năm 2017.

Buổi tiếp diễn ra trong không khí thân mật, hứa hẹn nhiều dự án hiệu quả.

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage