CHUYẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI PHÁP CỦA VIỆN QUỐC TẾ PHÁP NGỮ

Thứ hai - 23/11/2015 11:25

Từ ngày 3/11 đến ngày 12/11/2015, đoàn công tác của Viện Quốc tế Pháp ngữ và đại diện Ban Tổ chức Cán bộ Đại học Quốc gia Hà Nội đã sang thăm và làm việc với các đối tác đại học Pháp.

Từ ngày 3/11 đến ngày 12/11/2015, đoàn công tác của Viện Quốc tế Pháp ngữ gồm ban lãnh đạo Viện, Giám đốc Trung tâm Quản lý đào tạo và bồi dưỡng và đại diện Ban Tổ chức Cán bộ Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã sang thăm và làm việc với các đối tác đại học Pháp, đó là Đại học Paris 2, Đại học La Rochelle, Đại học Paris 6 và Đại học Toulon. Chuyến công tác nhằm tăng cường và mở rộng hợp tác đào tạo và nghiên cứu giữa Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) nói riêng và ĐHQGHN nói chung với các đối tác Pháp.

 

Với đối tác truyền thống của IFI là Đại học La Rochelle, chuyến thăm quan và làm việc đã góp phần tăng cường quan hệ đối tác hai bên. Đại học La Rochelle cam kết tiếp tục hợp tác và phát triển hơn nữa chương trình thạc sĩ công nghệ thông tin đồng cấp bằng kép với IFI. Hai bên cũng trao đổi về hợp tác nghiên cứu và sẽ tiếp tục cụ thể hoá bằng các dự án nghiên cứu chung trong tương lai. Đại học La Rochelle cũng sẵn sàng hợp tác với IFI trong việc đào tạo tiến sĩ Công nghệ thông tin khi dự án mở chương trình đào tạo tiến sĩ Công nghệ thông tin của IFI được phê duyệt và triển khai. Dự án mở chương trình đào tạo tiến sĩ công nghệ thông tin của IFI cũng được Trường Đào tạo Tiến sĩ EDITE của Đại học Paris 6 đánh giá cao và họ sẵn sàng hợp tác với IFI trong đào tạo tiến sĩ.

 

Trong chuyến công tác, đoàn đã gặp gỡ các đại diện các trường Đại học Paris 2, Đại học Toulon và các bên đã thảo luận về triển vọng mở các khóa đào tạo ngắn hạn, các chương trình đào tạo thạc sĩ đáp ứng nhu cầu xã hội của Việt Nam.

 

Một số hình ảnh các buổi làm việc tại Pháp của đoàn công tác:

Đoàn VNU-IFI làm việc với ĐH Paris 2

Đoàn VNU-IFI làm việc với ĐH La Rochelle

Đoàn VNU-IFI làm việc với ĐH Toulon


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage