Workshop “Trí tuệ cảm xúc nơi công sở”

Thứ sáu - 23/02/2024 10:30

Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI), ĐHQGHN hân hạnh thông báo về buổi workshop "Trí tuệ Cảm xúc nơi công sở" trong khuôn khổ chuỗi sự kiện "Psychology for Life" sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 01/3/2024, tại IFI. Buổi workshop do IFI và Viện Tâm lý Việt - Pháp phối hợp tổ chức.

Workshop "Trí tuệ cảm xúc nơi công sở" là sự kiện mở đầu cho chuỗi chương trình cộng đồng "Psychology for Life" của Viện Tâm lý Việt - Pháp và TS. Lê Nguyên Phương để kết nối, lan tỏa và chia sẻ rộng rãi hơn những kiến thức tâm lý hữu ích, khoa học, toàn diện, và hiện đại tới công chúng. Chương trình sẽ được tổ chức thường xuyên với sự phối hợp, hỗ trợ của các đơn vị trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Workshop IFI Tri tue cam xuc noi cong so

Khái niệm Trí tuệ cảm xúc [Emotional Intelligence], đặc trưng bởi khả năng nhận diện, thông hiểu và quản lý cảm xúc của chính mình cũng như của người khác, hiện nay được thừa nhận rộng rãi trên thế giới vì vai trò quan trọng của nó trong nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống. Riêng trong bối cảnh công sở hiện nay, chủ đề trí tuệ cảm xúc đã nổi lên như một tri thức và kỹ năng then chốt, không chỉ ảnh hưởng đến thành công của cá nhân mà còn đến hiệu quả tập thể của các nhóm và tổ chức. Tác động của năng lực trí tuệ cảm xúc trong môi trường công sở có những đặc thù riêng biệt, vì thế việc ứng dụng nó trong môi trường này có những điểm khác biệt so với trong các môi trường khác như gia đình hay học đường.

1. THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH:

Thời gian: 9h00 – 10h30, thứ Sáu, ngày 01/3/2024.

Địa điểm: Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI), Đại học Quốc gia Hà Nội

Địa chỉ: Nhà E5, Đại học Quốc gia Hà Nội, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Sự kiện MIỄN PHÍ, số lượng có hạn.

2. DIỄN GIẢ - TS. LÊ NGUYÊN PHƯƠNG

- Tiến sĩ Lãnh đạo Giáo dục và Tâm lý Giáo dục tại Đại học Southern California.

- Chuyên gia tâm lý Học đường của học khu Long Beach: Giảng viên chương trình cao học bộ môn Tâm lý Học đường tại Đại học Chapman và Đại học bang California tại Long Beach, Hoa Kỳ.

- Chuyên gia Thực hành Tâm lý học đường Quốc tế của tổ chức International School Psychology Association (ISPA).

- Nhà sáng lập và Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ 2015-2016 tại Liên hiệp Phát triển Tâm lý học đường quốc tế (Consortium to Advance School Psychology International, CASP-I.

- Đồng tác giả chương trình đào tạo Thạc sĩ Tâm lý và Tham vấn học đường tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội và trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội.

- Năm 2011, ông đã vinh dự được nhận giải Chuyên gia thực hành tâm lý học đường quốc tế kiệt xuất của tổ chức International School Psychology Association (ISPA), và sau đó trở thành chuyên gia Fulbright của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ từ năm 2014 tới năm 2019.

- Tác giả bộ sách “Dạy con trong hoang mang” – tác phẩm dành giải Sách hay năm 2018, hạng mục sách Giáo dục tại Việt Nam.

- Hiện nay, ông là diễn giả tự do, nhà đào tạo, và tác giả trong lĩnh vực tâm lý và giáo dục.

3. NỘI DUNG:

Buổi workshop sẽ tập trung vào khái niệm Trí tuệ cảm xúc và vai trò quan trọng của nó trong môi trường công sở. TS. Lê Nguyên Phương sẽ thảo luận về nền tảng cốt lõi của Trí tuệ cảm xúc như năng lực tự nhận thức, tự điều chỉnh, động lực, sự đồng cảm và kỹ năng xã hội.

Dựa vào bằng chứng khoa học về hiệu quả của nó, các nhà lãnh đạo có thể tận dụng trí tuệ cảm xúc để thúc đẩy môi trường làm việc tích cực, thúc đẩy động lực, nâng cao sự gắn kết của nhân viên, cũng như điều hướng và giải quyết xung đột hiệu quả để bảo đảm kết quả mang tính xây dựng. Việc tận dụng này bao gồm việc xây dựng một tập thể nhân viên thông minh về mặt cảm xúc, thông qua việc triển khai các chiến lược hình thành một lực lượng lao động có trí tuệ cảm xúc phát triển dựa trên sự hợp tác, khả năng phục hồi và khả năng thích ứng. Đây chính là nền tảng cho việc phát triển tổ chức bằng trí tuệ cảm xúc bằng việc xây dựng một văn hóa tổ chức mang tính hòa nhập, hỗ trợ, và tận tâm.

Bài nói chuyện này đặc biệt dành cho cho những người đang đảm nhận vai trò lãnh đạo hoặc những cá nhân đang phụ trách các mảng liên quan đến nguồn nhân lực, phát triển tổ chức và quản lý nhóm muốn nâng cao hiểu biết về trí tuệ cảm xúc và ứng dụng thực tế của nó tại nơi làm việc.

4. LIÊN HỆ

Để biết thêm thông tin chi tiết về workshop “Trí tuệ cảm xúc nơi công sở”, vui lòng liên hệ với Ban tổ chức qua những thông tin sau:

Khoa Quốc tế Pháp ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội

Hotline: 0962351619

Website: https://ifi.vnu.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/vienquoctephapngu

Ban tổ chức sẽ liên hệ để xác nhận việc đăng ký với học viên qua email và điện thoại.


 
 Từ khóa: workshop
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   
 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage