THÀNH TỰU/SẢN PHẨM

Thứ năm - 09/05/2019 17:46

Từ khi thành lập đến nay, 3i đã đạt được một số thành tựu nổi bật với sự hỗ trợ của mạng lưới chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế.

1. Chương trình “Ứng dụng số hóa để bảo tồn di sản văn hóa, nghệ thuật”

Chương trình hướng tới việc sử dụng công nghệ công nghệ thông tin (đặc biệt là công nghệ xử lý thông tin đa phương tiện) nhằm số hóa, bảo tồn và khai thác giá trị các di sản văn hóa.

Một số dự án và sản phẩm tiêu biểu của chương trình:

Tham quan ảo cổng Maroc tại Ba Vì:

  • Đại sứ quán Maroc tại Việt Nam và Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN cùng phối hợp thực hiện không gian tham quan ảo cổng Maroc. Cổng Maroc là một biểu tượng của tình hữu nghị truyền thống sâu sắc, thể hiện mối quan hệ lịch sử giữa Maroc và Việt Nam kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1961. Cổng Maroc cũng là một biểu hiện cụ thể - minh chứng về chính sách hàng binh độc đáo, nhân đạo và hữu nghị của Đảng và Nhà nước Việt Nam, được các nhà khoa học trân trọng tôn vinh và chính giới ngoại giao quốc tế góp công tôn tạo, bảo tồn. Năm 2021, ông Jamale Chouaibi - Đại sứ Maroc tại Việt Nam và Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN đã phối hợp thực hiện công trình số hóa Cổng Maroc Ba Vì nhằm gìn giữ và bảo tồn công trình kiến trúc tiêu biểu này.

Dự án "Nghiên cứu, biên soạn lịch sử và số hóa di tích lịch sử cây đa và đền La Tiến" (tỉnh Hưng Yên) phục vụ hoạt động quản lý di tích lịch sử cách mạng tỉnh Hưng Yên 

  • Dự án đã hoàn thành vào đầu năm 2021, được thực hiện với định hướng chính là biên soạn lịch sử và ứng dụng số hóa có tính tới các yếu tố lịch sử, kiến trúc, sản phẩm nghệ thuật và tương tác giữa các tác nhân tham gia vào các hoạt động của quần thể khu di tích lịch sử cây đa và đền La Tiến. Sản phẩm là một chương trình tham quan ảo onlline với những hình ảnh, thông tin, minh chứng lịch sử gắn với quần thể di tích, cho phép quảng bá hiệu quả hơn hình ảnh của di tích tới khách du lịch trong nước và quốc tế.

Tham quan ảo Nhà hát lớn Hà Nội:

Đây là một trong số các công trình số hóa được triển khai khá sớm với cách tiếp cận riêng đã tạo được tiếng vang tại Việt Nam. Sản phẩm của số hóa là một công trình tham quan ảo với 18 chu cảnh và khoảng 30 phút thăm quan, người xem có thể khám phá đầy đủ những hình ảnh chân thực nhất của Nhà hát lớn Hà Nội, một công trình mang đậm kiến trúc Pháp với hàng trăm năm tuổi. Một trong những điểm độc đáo của sản phẩm này là việc kết hợp hình ảnh (3600 tương tác) và các thông tin, ảnh chụp minh chứng khảo cổ, mổ tả di sản kết hợp sân khấu hóa (nhạc) tạo nên một sự trải nghiệm rất thu hút của công trình. Công trình đã được bình chọn là “1 trong 10 sự kiện văn hóa tiêu biểu của thủ đô Hà Nội” năm 2017. Sản phẩm hoàn thiện của dự án: http://www.ifi.edu.vn/HanoiOperaHouseVR/

tham quan ao NH lon

 

Tham quan ảo Khuôn viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp - Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội:

Tiếp nối thành công của dự án số hóa Nhà hát lớn thành phố Hà Nội, 3i đã triển khai và cho ra mắt Chương trình tham quan ảo Công trình khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp – Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN. Dự án phục vụ cho công tác bảo tồn, duy tu, quảng bá, nghiên cứu về những công trình mang đậm dấu ấn của văn hoá Pháp trong lĩnh vực văn hoá giáo dục tại nước ta. Sản phẩm tham quan ảo công trình Khoa Pháp cho phép tìm hiểu, tham khảo các tư liệu lịch sử, hình ảnh và công trình nghiên cứu về Khuôn viên khoa Pháp với hình ảnh 3D 360o sân chơi, khu vườn hoa, phòng học, phòng hội thảo, khuôn viên. Sản phẩm hoàn thiện của dự án: http://ifi.vnu.edu.vn/PUFHANOIVR/

Dự án khoa học của Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội: “Ứng dụng công nghệ 3D để bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Dự án có mục tiêu: Ứng dụng công nghệ 3D và các công nghệ phụ trợ để số hóa các di sản vật thể trên địa bàn TP. Hà Nội; Xây dựng hệ thống phần mềm khai thác giá trị di sản đã được số hóa, phục vụ bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn TP. Hà Nội.

10 di sản văn hóa tại Hà Nội dự kiến sẽ được số hóa trong dự án nêu trên:

  • Chùa Yên Phú - Thanh Trì - Hà Nội
  • Chùa Keo - Gia Lâm - Hà Nội
  • Đền Bích Câu Đạo Quán - Ba Đình - Hà Nội
  • Trụ sở Tòa án nhân dân tối cao; Nhà thờ Chính tòa Hà Nội.
  • Văn Miếu - Quốc Tử Giám – Đống Đa – Hà Nội
  • Chùa Một cột - Ba Đình - Hà Nội
  • Đình Đông Ngạc - Từ Liêm - Hà Nội
  • Chùa Bà Tấm - Gia Lâm - Hà Nội
  • Chùa Tây Phương - Thạch Thất - Hà Nội
  • Đại học Đông Dương – Hoàn Kiếm - Hà Nội

Dự án số hóa khác đang được 3i triển khai:

  • Dự án “Chuyển đổi số Bảo tàng tỉnh Hưng Yên”: Dự án tạo ra website của bảo tàng, tích hợp tour tham quan ảo bảo tàng và giới thiệu thí điểm một số di sản, cổ vật số hóa giúp bảo tàng quản lý, quảng bá, bảo tồn những giá trị di sản, văn hóa của tỉnh, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu về di sản văn hóa của tính và góp phần phát triển du lịch thông minh của tỉnh Hưng Yên.

2. Đào tạo

3i đã tổ chức thành công nhiều lớp đào tạo có tính ứng dụng cao như:

3. Tổ chức hội thảo

3i đã và đang tổ chức chuỗi hội thảo trong nước và quốc tế năm 2019 - 2021 với quy mô lớn và có sự tham gia của các diễn giả nổi tiếng:

4. Tư vấn, kết nối đầu tư

3i đã hỗ trợ một số đơn vị xây dựng các tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ và tính chuyên nghiệp; hỗ trợ các công ty khởi nghiệp và tái cấu trúc đổi mới sáng tạo.

Tư vấn, kết nối vốn và công nghệ trong nông nghiệp: BioPhap - OchestraNetwork

BioPhap – OchestraNetwork là một trong những doanh nghiệp khởi nghiệp nông nghiệp công nghệ thông minh, tiên phong về nông nghiệp hữu cơ. Tất cả sản phẩm của BioPhap -  OchestraNetwork đều có chứng nhận quốc tế. Hiện công ty có 5 trang trại trên địa bàn Kon Tum và Gia Lai. Công ty đã được 3i tư vấn triển khai ứng dụng blockchain để truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. 3i cũng là cầu nối giữa BioPhap và đơn vị khởi nghiệp để ra đời ý tưởng thức uống năng lượng giải khát nguồn gốc 100% hữu cơ đầu tiên trên thế giới: Drinkizz.

Tư vấn ý tưởng khởi nghiệp thức uống năng lượng nguồn gốc hữu cơ Drinkizz:

Drinkizz là nước giải khát 100% hữu cơ đầu tiên trên thế giới: Tất cả các nguyên liệu đều được sản xuất tại Việt Nam, truy xuất rõ nguồn gốc bằng công nghệ Blockchain, có chứng nhận chất lượng tiêu chuẩn của Mỹ và Châu Âu. Đây là sản phẩm độc đáo sắp có mặt trên thị trường, là biểu tượng của sự hợp tác Pháp - Việt.

Video giới thiệu sản phẩm số hóa di sản văn hóa của IFI


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

global fanpage
VNU
global fanpage