Talkshow “Creator Economy - Cơ hội khởi nghiệp trong nền kinh tế sáng tạo”

Thứ ba - 11/06/2024 16:36

Ngày 6/6/2024, Trung tâm Quản lý Đào tạo và Bồi dưỡng (PUF), Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI), Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức thành công Talkshow “Creator Economy - Cơ hội khởi nghiệp trong nền kinh tế sáng tạo”. Sự kiện thu hút đông đảo sinh viên, người đi làm và cộng đồng nhà sáng tạo nội dung (Content Creator) tham dự trực tiếp và trực tuyến qua Zoom.

Talkshow “Creator Economy - Cơ hội khởi nghiệp trong nền kinh tế sáng tạo”

 

Tham dự Talkshow, về phía IFI có ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Quản lý Đào tạo và Bồi dưỡng (IFI-PUF) cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn của đơn vị.

 

Talkshow được dẫn dắt bởi MC - Điều phối chương trình Triệu Nguyễn Huyền Trang, Giảng viên ngành Truyền thông quốc tế, học viên Khóa 1, chương trình Thạc sĩ Thông tin - Truyền thông tại IFI cùng sự tham gia của các diễn giả: bà Đỗ Thu Thủy, Giám đốc Marketing, FSI Technology và bà Nguyễn Ánh Nguyệt, Co-Founder Moonie Creative, Nhà sáng tạo nội dung số kênh “Bếp công chúa”.

 

Mở đầu Talkshow với những kiến thức tổng quan về nền kinh tế sáng tạo, diễn giả Đỗ Thu Thủy cho biết đây là nền kinh tế đã xuất hiện từ cuối thế kỷ 19, bao gồm các hoạt động kiếm tiền nhờ tiếp thị trực tuyến từ kiến thức, kỹ năng đến sở thích cá nhân. Theo một số dự báo, nền kinh tế sáng tạo có sự tăng trưởng mạnh mẽ và có khả năng đạt giá trị 480 tỷ USD vào năm 2027, cho thấy đây là một thị trường tiềm năng trong thời đại công nghệ số. Cũng theo bà Thủy, nền kinh tế sáng tạo đem lại nhiều lợi ích như: cho phép làm việc linh hoạt; gia tăng thu nhập đa dạng; tương tác trực tiếp với khán giả; nội dung phong phú, bắt đầu dễ dàng; nền tảng và thị trường mở; nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp mới; cơ hội cho tất cả mọi người. Từ đó, để trở nên nổi bật và phát triển bền vững trong nền kinh tế sáng tạo, đòi hỏi người tham gia phải có các kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân tốt, tạo cộng đồng người hâm mộ vững mạnh, phát triển nội dung đa nền tảng cũng như đa dạng hóa nguồn thu nhập từ nền kinh tế này. Cuối cùng, diễn giả Đỗ Thu Thủy đã cùng khán giả phân tích và bàn luận về một số mô hình thành công trong nền kinh tế sáng tạo, từ đó rút ra những kiến thức và kinh nghiệm thực tế để áp dụng trong học tập và công việc.

Diễn giả Đỗ Thu Thủy

 

Tiếp đó, diễn giả Nguyễn Ánh Nguyệt đã có phần trình bày và tương tác sôi nổi với chủ đề “Làm chủ sự nghiệp sáng tạo trên các nền tảng trực tuyến”. Bằng những kịnh nghiệm cá nhân khi trực tiếp xây dựng và quản lý kênh Tiktok hơn 300.000 người theo dõi, bà Ánh Nguyệt đã chia sẻ về cách bắt đầu sự nghiệp sáng tạo cũng như những kỹ năng cần thiết để trở thành nhà sáng tạo nội dung thành công. Ngoài ra, người tham dự cũng có cơ hội thực hành ngay tại Talkshow để tìm ra định hướng phát triển nội dung trên mạng xã hội phù hợp với sở thích, năng lực của bản thân cũng như nhu cầu của người dùng.

Diễn giả Nguyễn Ánh Nguyệt

 

Chương trình khép lại với phần hỏi đáp cùng các diễn giả và MC Triệu Nguyễn Huyền Trang. Nhiều sinh viên đã mạnh dạn chia sẻ câu chuyện của bản thân và mong muốn được gợi ý những cách thức xây dựng sự nghiệp sáng tạo thành công trong thời đại ngày nay. Với kiến thức sâu rộng cùng trải nghiệm dồi dào, phong phú, các diễn giả đã mang đến những chia sẻ mang tính xây dựng và bổ ích, giúp các bạn sinh viên dễ dàng tìm được định hướng phát triển trong nền kinh tế sáng tạo. 

Phần hỏi đáp sôi nổi tại Talkshow

Nhiều câu hỏi thú vị được sinh viên đặt ra cho diễn giả tại Talkshow

 

Talkshow đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều thông tin thú vị và bổ ích. Đặc biệt, người tham gia sự kiện cũng nhận được học bổng cho Khóa đào tạo thực chiến Xây dựng thương hiệu cá nhân đa nền tảng và phát triển kênh mạng xã hội bền vững do IFI-PUF tổ chức, dự kiến vào ngày 15/6/2024.

 

Một số hình ảnh tại Talkshow:

Ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc IFI-PUF trao chứng nhận cho các diễn giả

MC, Điều phối chương trình Triệu Nguyễn Huyền Trang

 


 
 Từ khóa: IFI, VNU, Talkshow
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage