Thông tin chi tiết: tại đây
Trong trào lưu quốc tế hóa đang ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng trong nền giáo dục đại học thế giới, chúng ta thấy xuất hiện một xu hướng rất đáng suy ngẫm, đó là xu hướng Anh ngữ hóa. Trên thực tế, trong giáo dục đại học, quốc tế hóa gần như đồng nghĩa với Anh ngữ hóa. Điều này thể hiện ở sự thống trị của tiếng Anh như không những là ngôn ngữ giảng dạy, mà còn cả trong công bố khoa học và các hoạt động học thuật khác. Ở một vài quốc gia đang phát triển, tiếng Anh được coi là điều kiện bắt buộc đối với giảng dạy cũng như trong tuyển sinh.
Sự thống trị của tiếng Anh như là một lingua franca trong giao tiếp học thuật và cơ hội nghề nghiệp cho người học sau khi tốt nghiệp có những ưu điểm dễ nhận thấy, nhưng cũng đặt ra những vấn đề cần được khảo sát, đó là sự xói mòn đa dạng văn hóa, sự gia tăng tình trạng bất bình đẳng trong tiếp cận giáo dục đại học. Sự độc tôn tiếng Anh tạo ra những khó khăn to lớn cho sự phát triển của giáo dục ở những quốc gia mà tiếng Anh không phải tiếng mẹ đẻ, góp phần thúc đẩy điều mà nhiều học giả gọi là “Chủ nghĩa thực dân học thuật”, biến các nước đang phát triển trở thành một thứ thuộc địa học thuật để các cường quốc giáo dục Anh ngữ phương Tây khai thác.
Hội thảo mời gọi các học giả, các nhà hoạch định chính sách giáo dục và các bên liên quan khác tham gia vào cuộc thảo luận để cùng chúng tôi nhận diện vấn đề, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất giải pháp để xúc tiến một mô hình hợp tác quốc tế giáo dục hài hòa, bền vững và đa ngữ, góp phần duy trì đa dạng văn hóa trên thế giới.
Các chủ đề của hội thảo bao gồm nhưng không giới hạn trong các vấn đề sau:
Đơn vị tổ chức:
Hội đồng Khoa học:
Thời hạn gửi đề xuất, toàn văn tham luận và đánh giá :
Thể lệ đối với bài đề xuất tham luận và toàn văn tham luận
Thông tin liên hệ
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn