Tên Lab:
- Tiếng Việt: Phòng thí nghiệm Thông tin và Truyền thông
- Tiếng Anh: Information and Communication Laboratory
- Tên viết tắt: INFOCOM LAB
Chức năng, nhiệm vụ:
-
Tập trung đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực Truyền thông số và truyền thông đa phương tiện, là cơ sở cho nghiên cứu sinh ngành thông tin – truyền thông
-
Xây dựng, sản xuất các sản phẩm truyền thông đa phương tiện
-
Tư vấn chuyển giao các sản phẩm truyền thông đa phương tiện
-
Đăng ký, đấu thầu chủ trì, thực hiện các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực thông tin – truyền thông
-
Nghiên cứu các công nghệ mới trong lĩnh vực thông tin – truyền thông
Hướng nghiên cứu chính:
- Các mô hình truyền thông mới và các công nghệ truyền thông;
- Ứng dụng của truyền thông số;
- Hành vi tiếp cận thông tin của cá nhân, tổ chức trong bối cảnh công nghiệp 4.0
- Nghiên cứu các kênh truyền thông mới trong thời đại 4.0
Trang thiết bị nghiên cứu:
- Phòng thu âm, ghi hình đầy đủ trang thiết bị
- Máy quay 360 độ
- Máy scanner vật thể 3D/360 độ
- Máy ảnh, camera, flycam kỹ thuật số
- Hệ thống máy tính, laptop cấu hình cao
Đội ngũ nhân sự:
Giám đốc: TS. Phạm Ngọc Hiệp
Thư ký: ThS. Đào Anh Thư
Chuyên gia trong nước:
- Phùng Danh Thắng, TS Thông tin truyền thông, Viện Quốc tế Pháp ngữ
- Đào Tùng, TS Marketing & Chiến lược, Viện Quốc tế Pháp ngữ
- Nguyễn Minh Nguyệt, TS. Thông tin truyền thông, Đại học Hà Nội
- Nguyễn Thu Hiền, TS. Quản trị doanh nghiệp, Đại học Hà Nội
- Đặng Thị Việt Hòa, TS. Thông tin truyền thông, Đại học Hà Nội
- Hoàng Thị Thu Hạnh, TS. Thông tin truyền thông, Đại học Huế
- Phan Thị Kim Liên, TS. Thông tin truyền thông, Đại học Huế
- Trần Thị Khánh Phước, TS. Thông tin truyền thông, Đại học Huế
- Nguyễn Sinh Viên, TS. Thông tin truyền thông, Đại học Huế
- Nguyễn Thu Lan, TS. Thông tin truyền thông, Đại học Cần Thơ
- Ngô Thị Thanh Loan, TS. Thông tin truyền thông, Đại học KHXH&NV
- Trịnh Văn Tùng, TS. Xã hội học, Đại học KHXH&NV
- Mai Linh, TS. Xã hội học, Đại học KHXH&NV
- Trần Văn Trang, PGS. Quản trị doanh nghiệp, Đại học Thương mại
- Nguyễn Thanh Huyền, ThS. Quản trị doanh nghiệp, Đại học Hà Nội
- Nguyễn Yến Nhi, ThS. Truyền thông doanh nghiệp, Đại học Hà Nội
- Tô Minh Phương, ThS. Truyền thông doanh nghiệp, Đại học Hà Nội
- Nguyễn Vân Thúy, ThS. Thông tin truyền thông, Đại học Hà Nội
- Nguyễn Khắc Tú, ThS. Truyền thông doanh nghiệp, Đại học Hà Nội
Chuyên gia nước ngoài:
- Philippe Bonfils, GS. Thông tin và truyền thông, Đại học Toulon
- Michel Durampart, GS. Thông tin và truyền thông, Đại học Toulon
- Samy Benamor, TS. Thông tin và truyền thông, Đại học Toulon
- Lucia Granget, PGS. Thông tin và truyền thông, Đại học Toulon
- Franck Renucci, PGS. Thông tin và truyền thông, Đại học Toulon
- Maud Pellissier, PGS. Thông tin và truyền thông, Đại học Toulon
- Dominique Carré, GS. Thông tin và truyền thông, Trường Paris XIII
- Daniel Raichvarg, GS Thông tin và truyền thông
Đối tác chính:
Phòng thí nghiệm IMSIC (Đại học Toulon)