Seminar UMMISCO Việt Nam tại Viện Quốc tế Pháp ngữ

Thứ hai - 14/03/2016 15:42

Trong hai ngày 9-10 tháng 3 năm 2016, Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) đã tổ chức thành công Seminar 2016 của nhóm nghiên cứu UMMISCO Việt Nam.

Trong hai ngày 9-10 tháng 3 năm 2016, tại khu làm việc mới của IFI ở Hòa Lạc (Tầng 3, nhà D3, Trung tâm GDQP - ĐHQGHN) đã diễn ra cuộc Seminar 2016 của nhóm nghiên cứu UMMISCO Việt Nam, trực thuộc Đơn vị nghiên cứu Quốc tế hỗn hợp về Mô hình hóa và mô phỏng các hệ thống phức tạp (UMI209 UMMISCO, http://www.ummisco.fr). UMMISCO Việt Nam ra đời từ năm 2009, với các thành viên đầu tiên là các nhà khoa học Pháp và Việt Nam thuộc nhóm nghiên cứu về Mô hình hóa và mô phỏng tin học các hệ thống phức tạp (MSI) của IFI. Đến nay UMMISCO Việt Nam đã mở rộng và có thành viên đến từ các trường đại học, các viện như Trường Đại học Công nghệ-ĐHQGHN, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội USTH, Học viện Bưu chính Viễn thông Hà Nội, Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, Trường Đại học Cần Thơ và Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Tham dự seminar lần này có 9/11 nhà khoa học thành viên chính thức của UMMISCO Việt Nam. TS Hồ Tường Vinh, Phó Viện trưởng IFI kiêm Giám đốc UMMISCO Việt Nam chủ trì hội nghị. Tham dự còn có 2 khách mời đến từ văn phòng đại diện của Viện Nghiên cứu phát triển Pháp (IRD) tại Hà Nội.

Các nhà khoa học của nhóm UMMISCO Việt Nam tham gia hội thảo

 

Các nhà khoa học đã nghe các báo cáo về tình hình và kết quả nghiên cứu của từng cá nhân và các nhóm; nghe báo cáo tổng quan về hướng nghiên cứu của UMI 209 UMMISCO. Seminar đã dành phần lớn thời gian để thảo luận về các hướng nghiên cứu và các dự án nghiên cứu khoa học mà UMMISCO Việt Nam đang và sẽ tiến hành hoặc đề xuất trong năm 2016 và các năm tiếp theo, thống nhất phương pháp sử dụng nguồn ngân sách hỗ trợ của UMI 209 UMMISCO một cách hiệu quả và minh bạch, phương pháp truyền thông và hợp tác giữa các thành viên.

Nhà nghiên cứu của Viện Nghiên cứu phát triển Pháp trình bày tham luận

 

Seminar đã hoàn thành chương trình đề ra sau gần 2 ngày làm việc tích cực. Các thành viên cũng được dịp thăm khu làm việc mới của IFI và khu nhà công vụ của ĐHQGHN tại Hòa Lạc.

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage