Gặp mặt giữa IFI và IRD

Thứ bảy - 14/05/2022 17:00
Gặp mặt giữa IFI và IRD

Ngày 10/5/2022, Ban lãnh đạo Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) đã tiếp và làm việc với Trưởng Đại diện Viện nghiên cứu Phát triển Pháp tại Việt Nam (IRD) tại trụ sở chính của IFI, Nhà E5, Đại học Quốc gia Hà Nội, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Buổi gặp mặt giữa IFI và IRD

Ông Edmond Dounias giới thiệu về IRD.

Tại buổi làm việc, Viện trưởng Ngô Tự Lập đã giới thiệu sơ lược về lịch sử hình thành và phát triển IFI, những thành tựu mà IFI đã đạt được trong thời gian vừa qua cũng như các định hướng phát triển trong thời gian tới. Hai bên đã có nhiều chia sẻ về các kế hoạch hợp tác trong thời gian tới đặc biệt về nghiên cứu và mở đầu là đồng tổ chức chuỗi hội thảo khoa học quốc tế DAAS. 

Ông Edmond Dounias - Giám đốc IRD tại buổi gặp gỡ với IFI

 

IRD sẽ tham gia Diễn đàn Franconomics lần thứ 4 năm 2022 do IFI, OIF và AUF sẽ tổ chức vào các ngày 25 và 26 tháng 10 năm 2022, với tư cách đồng tổ chức..

Về mặt đối tác chiến lược, IRD đề xuất IFI tiếp tục tham gia các dự án nghiên cứu của UMMISCO. Bên cạnh đó, IRD mong muốn tăng cường hợp tác trong đào tạo thông qua việc cử chuyên gia của IRD sang tổ chức seminar cho sinh viên IFI và tiếp nhận sinh viên IFI đến thực tập tại IRD.

Ông Phùng Danh Thắng - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ trao quà cho Ông Edmond Dounias - Giám đốc Viện Nghiên cứu Phát triển Pháp tại Việt Nam.

Về phía IFI, IFI đề nghị IRD hỗ trợ mở rộng quan hệ với các đối tác quốc tế trong mạng lưới của IRD và hỗ trợ giới thiệu cho IFI các chuyên gia tham gia Hội đồng biên tập của Ấn phẩm Cộng đồng Pháp ngữ tại châu Á-Thái Bình Dương.

Hai bên đi đến thống nhất thường xuyên trao đổi thông tin và ký kết thỏa thuận hợp tác để triển khai các dự án hợp tác trong thời gian tới.

Đại diện IFI và Trưởng Đại diện IRD cùng chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở chính của IFI.


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage