Học viên IFI sôi động trong buổi gặp gỡ sinh viên quốc tế 2016 tại ĐHQGHN

Thứ năm - 22/12/2016 13:50

Ngày 20/12/2016, ĐHQGHN đã tổ chức Chương trình gặp mặt sinh viên quốc tế nhân dịp năm mới 2017 cho các cán bộ, học viên sau đại học và sinh viên nước ngoài hiện đang công tác, học tập tại ĐHQGHN. Học viên của Viện Quốc tế Pháp ngữ tham dự buổi gặp mặt với tinh thần quốc tế sôi nổi và nhiệt tình

ĐHQGHN có khoảng 800 sinh viên quốc tế đang theo học các khóa học ngắn hạn và dài hạn, con số này ngày càng tăng và góp phần khẳng định uy tín của ĐHQGHN không ngừng tăng lên trong cộng đồng quốc tế. Năm 2016, riêng chương trình đào tạo thạc sĩ của Viện Quốc tế Pháp ngữ đã có thêm 19 học viên quốc tế, nâng tổng số học viên quốc tế theo học tại Viện lên 26 em, đại diện cho 15 quốc gia trong cộng đồng Pháp ngữ.

Các học viên quốc tế giao lưu và chia sẻ nhiều hoạt động
Các học viên quốc tế giao lưu và chia sẻ nhiều hoạt động

 

Đây là cuộc gặp thường niên và là cơ hội để sinh viên nước ngoài và Việt Nam đang theo học tại ĐHQGHN gặp gỡ, giao lưu, góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và các bộ, sinh viên nước ngoài.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải đã gửi lời chúc mừng nhân dịp Giáng sinh và năm mới 2017 tới các giảng viên, sinh viên, học viên quốc tế và cho biết, ĐHQGHN đã có một năm thành công với nhiều hoạt động giáo dục được xã hội ghi nhận, tạo nhiều ấn tượng tốt đẹp về một đại học với bề dày truyền thống, điều này cũng nhờ một phần công sức của chính các sinh viên và học viên quốc tế.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải cho biết, trong năm vừa qua, ĐHQGHN đã đứng vào top 150 đại học hàng đầu châu Á, trong đó, ĐHQGHN xếp ở vị trí 62 về tỷ lệ trao đổi sinh viên quốc tế.

Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải, Trưởng các đơn vị có sinh viên, học viên quốc tế cùng tham gia giao lưu tại buổi gặp gỡ
Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải, Trưởng các đơn vị có sinh viên, học viên quốc tế cùng tham gia giao lưu 

 

Các sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam đã đem đến cho bữa tiệc cuối năm một không khí sôi động cùng những tiết mục văn nghệ nhiều màu sắc văn hóa. Các lưu học sinh Lào đến từ Khoa Quốc tế đem đến tiết mục Múa truyền thống Lào say đắm, ngọt ngào mang đậm bản sắc dân tộc. Các sinh viên từ Trung Quốc có màn trình diễn sôi động với bài nhảy Dance with you. Các học viên Viện Quốc tế Pháp ngữ tham gia trình diễn các điệu nhảy truyền thống vô cùng sôi động và lôi cuốn sinh viên các nước cùng tham dự.  

Điệu nhảy truyền thống sôi động của các học viên IFI
Điệu nhảy truyền thống sôi động của các học viên IFI

 

Các sinh viên Việt Nam lại chia sẻ tình yêu quê hương, đất nước qua các bài hát, múa mang âm hưởng dân gian trữ tình. Kết lại chương trình, sinh viên Việt Nam và nước ngoài của ĐHQGHN cùng hát vang ca khúc Happy New year thay lời chúc và chào mừng năm mới 2017.

 

0B2A3188

 

0B2A3250

 

0B2A3223


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage